SEO là gì? Lợi ích & 12 Công việc nhân viên SEO phải biết!

1. Lên Plan SEO mỗi tháng – quý – năm

Kế hoạch SEO cần có đơn cử những hoạt động giải trí thực thi dựa trên thực trạng doanh nghiệp đồng thời tập trung chuyên sâu đến tiềm năng sau cuối .

Lên lịch trình làm việc vào mỗi tháng
Kế hoạch cần rõ ràng trong những nội dung sau :

  • Mục tiêu (SEO audit, mở rộng chủ đề,…)
  • Hạng mục thực thi chi tiết
  • Ngày triển khai
  • Người thực hiện

Bạn hoàn toàn có thể xem qua Checklist SEO Audit của GTV SEO để chớp lấy mẫu kế hoạch hoặc vận dụng luôn lên trang web của mình nhé !

2. Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa cũng rất quan trọng cho việc SEO

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước đầu tiên trong quy trình SEO.

Bạn đang đọc:

Và việc tìm kiếm từ khóa tương quan nên luôn được update để ship hàng cho những bước SEO tiếp theo, khoảng chừng 2 tuần 1 lần .
Nếu bạn thao tác với đội marketing, hãy tích lũy thông tin từ họ để biết nội dung / chủ đề nào thường được đề cập đến trong những cuộc họp với người mua. Từ đây bạn hoàn toàn có thể nhận ra những insight khác nhau từ việc tìm kiếm từ khóa truyền thống lịch sử .

Lưu ý: Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, ngoài những từ khóa chính cần SEO, bạn cũng nên tìm kiếm thêm các Semantic Keyword. Việc tối ưu theo Semantic Search sẽ giúp cả người dùng và Google hiểu rõ nội dung bạn muốn truyền tải, từ đó đánh giá website cao hơn.

Để điều tra và nghiên cứu từ khóa SEO một cách hiệu suất cao, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm video dưới đây để biết rõ chi tiết cụ thể hơn .

3. Sáng tạo Content và cập nhật Content mỗi tuần

Xây dựng nội dung bài viết độc đáo trong SEO
Bên cạnh bổ trợ thêm những bài viết tương thích với insight của người mua để thuyết phục họ vào phễu bán hàng hiệu suất cao hơn, bạn cũng cần xem lại bài viết cũ đã xuất bản 6 tháng trước để update nội dung mới, hoặc triển khai việc tối ưu hoá bài viết chuẩn SEO hơn .
Đối với update Content, bạn nên xem bài viết hướng dẫn cụ thể cách Audit Content của tôi

4. Phân tích và tối ưu Onpage

Tối ưu hóa onpage cho các bài viết của bạn
Onpage SEO nói lên nhiều điều về độ lành mạnh của một website. Tối ưu onpage tốt còn giúp website bạn Open tại những vị trí hiệu quả đặc biệt quan trọng như feature snippet hoặc knowledge graph, tiếp cận gần hơn với người đọc .
Feature snippet ( đoạn trích điển hình nổi bật ) là một đoạn nội dung hiển trị trên tác dụng tìm kiếm được Google trích từ website nhằm mục đích giải đáp một cách nhanh gọn cho những vướng mắc của người dùng .
Snippet ảnh hưởng tác động lớn đến CTR của trang trên bảng xếp hạng hiệu quả công cụ tìm kiếm Google, gồm có :

  • Thẻ tiêu đề (title tag)
  • Thẻ mô mả (meta description)
  • và URL.

3 yếu tố này càng tương quan đến từ khóa tìm kiếm và mục tiêu người dùng thì thời cơ người dùng nhấp vào trang của bạn càng cao .
Đó là nguyên do tại sao hàng tuần tôi đều triển khai nghiên cứu và phân tích liệu những snippet đã cung ứng truy vấn của người dùng trên bảng hiệu quả tìm kiếm – SERPs ( viết tắt của Search Engine Results Page ) ? Xem nó đã đủ mê hoặc hay chưa ?
Để tối ưu hóa nội dung cho người dùng và cỗ máy tìm kiếm – Google, bạn nên nhớ một vài chú ý quan tâm sau :

  • Tối ưu từ khóa cho URL, Headings
  • Đặt tiêu đề hấp dẫn, tăng CTR
  • Có meta description cho tất cả nội dung
  • Xây dựng hệ thống Internal links tốt
  • Sửa các broken links
  • Thêm alt text cho hình ảnh trên website

Đây là một phần quan trọng trong SEO, và tất yếu tôi cũng có bài viết nâng cao riêng dành cho nó : SEO Onpage : 22 Tiêu chuẩn Tối ưu Onpage “ thần tốc ” 2021
Tôi biết, kiến thức và kỹ năng SEO rất sâu rộng và còn rất nhiều điều bạn cần nghiên cứu và điều tra. Thế nhưng mà “ có nỗ lực sẽ có thành công xuất sắc ”, đúng không nào ? Còn có tôi và đội ngũ GTV sẵn sàng chuẩn bị tương hỗ bạn, đừng vội nản lòng nhé !
Hãy cùng tôi qua việc làm tiếp theo trong SEO 👇

5. Tương tác với Khách hàng

Hãy để tâm đến bình luận của độc giả.
Việc tương tác với người mua trải qua phản hồi phản hồi hoặc nội dung có đặc thù liên kết ( những câu hỏi, những câu tiếp xúc ) như cách tôi đang “ tiếp xúc ” với bạn qua bài viết này, sẽ khiến mức độ thương mến và tin cậy dành cho bạn cao hơn. Và đồng thời bạn cũng có thời cơ hiểu rõ người mua của mình hơn .

6. Xây dựng liên kết nội bộ và và ngoại bộ

Liên kết cũng là một phần quan trọng
Chất lượng backlink là chìa khóa trong làm SEO, là một trong những yếu tố ảnh hưởng tác động đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google và cả những công cụ tìm kiếm khác cũng tương tự như vậy .
Tôi luôn chăm sóc đến độ uy tín và lành mạnh của những link. Mục đích nhằm mục đích bảo vệ người truy vấn vào website đều là đối tượng người dùng mà bạn nhắm đến .
Tôi triển khai việc này mỗi tuần. Nhưng đồng thời, tôi cũng tìm kiếm thời cơ kiến thiết xây dựng những backlink mới tương quan và chất lượng .

7. Thiết kế, nâng cấp UX UI của website

Đừng quên để tâm đến thiết kế cấu trúc website và điều hướng.
Thiết kế của website ảnh hưởng tác động trực tiếp đến thưởng thức người dùng khi truy vấn vào website của bạn .
Tôi thường xem lại những trang để xem chúng có cung ứng tiềm năng của một persona hay không. Persona là một người dùng hư cấu trên cơ sở người dùng website của bạn .
Sử dụng map nhiệt ( heatmap ) cũng giúp bạn biết được đặc thù điều hướng của người dùng. Chẳng hạn như vùng mắt người dùng tập trung chuyên sâu nhiều nhất, vùng người dùng click vào nhiều nhất … Từ đó update vị trí banner, button kế hoạch của công ty, tăng CTR nhé !

8. Quảng cáo, đăng tải bài viết trên Social Network

Tìm các mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của bạn

Cho dù bạn tạo ra nội dung chất lượng đến đâu thì cũng vô dụng nếu nội dung đó không thể đến được với người dùng. Một phương pháp phổ biến để đạt được điều đó là qua Social Media Marketing (quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,…) sẽ là cầu nối hiệu quả để quảng bá nội dung, nhất là khi bạn có lượng theo dõi tương tác nhất định.

Xem thêm:

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu fan hâm mộ của mình thao tác trên mạng xã hội như thế nào để lên kế hoạch tương thích .

Bạn có thể tìm hiểu cách tôi SEO Youtube Vincent Đỗ để có được hơn 14.000 người theo dõi kênh mỗi tháng.

9. Phân tích, đánh giá đối thủ

Để mắt đến các đối thủ cùng ngành SEO
Bạn đang tự hỏi : Kĩ thuật / Chiến lược mà đối thủ cạnh tranh đang vận dụng để làm SEO là gì ?
Trong trường hợp này, tôi không chỉ nói về đối thủ cạnh tranh trên thương trường mà còn là đối thủ cạnh tranh trên trang hiệu quả tìm kiếm. Và vì thế tôi cũng đội ngũ GTVSEO luôn theo dõi và update những giải pháp SEO mới nhất để tất cả chúng ta không bị bỏ lại phía sau .

10. Quản lý số liệu trả về (metric)

Theo dõi số liệu hàng ngày
Đây là trách nhiệm thiết yếu thống kê giám sát nỗ lực của bạn và biết được website / blog hoạt động giải trí như thế nào .
Nhiệm vụ tiên phong mỗi ngày là nghiên cứu và phân tích performance của trang blog và kiểm tra xem có những hành vi đáng ngờ nào không ( cả tích cực lẫn xấu đi ) .

11. Phân tích Persona

Phân tích persona của bạn
Như tôi đã nói, chân dung người mua quyết định hành động hàng loạt kế hoạch marketing .
Thế nên hãy lên kế hoạch review tiếp tục. Để từ đó, bạn hoàn toàn có thể biết kế hoạch SEO của bạn có nhắm đúng vào đối tượng người dùng người mua lý tưởng ở thời gian hiện tại hay không .
Tôi nghiên cứu và phân tích khi cần, nhưng tôi khuyên bạn nên review về chân dung người mua lý tưởng của mình 6 tháng 1 lần. Để từ đó, dựa vào nội dung profile persona của mình để kiến thiết xây dựng nội dung trên website hay content strategy website .

12. Báo cáo report, đánh giá lại dựa trên Plan đặt ra

Lập các bản báo cáo cần thiết
Báo cáo giúp tất cả chúng ta xác định những phòng ban khác trong công ty tương quan đến việc làm SEO mà tất cả chúng ta đang tăng trưởng. Để từ đó hoàn toàn có thể mang lại so sánh mê hoặc về hiệu quả đã đạt được .
Vậy, thông tin cần phải trình diễn trong báo cáo giải trình SEO là gì ? Cùng tôi điểm qua nhé !

  • Số lượng khách truy cập duy nhất
  • Tăng trưởng so với tháng trước
  • Những trang được truy cập nhiều nhất
  • Ranking mới
  • Phần trăm tỷ lệ chuyển đổi bài viết
  • Với các khách hàng
  • Liên kết mới

Nếu bạn là agency và cần phải báo cáo giải trình hiệu quả, hãy tập trung chuyên sâu vào những số liệu mang lại tác dụng thật mà người mua mong đợi. Ví dụ như traffic hoặc tỷ suất quy đổi nhé .

4.3

/

Xem thêm:

5
(
36
votes
)

Source:
Category: