Sản phẩm là gì? Cấp độ các yếu tố cấu thành sản phẩm

Bạn đang đọc:

4.9
/
5
(
10
bầu chọn
)

Trong Marketing, sản phẩm (product) đóng vai trò vô cùng quan trọng và là chữ P đầu tiên trong marketing mix. Tuy nhiên vẫn chưa có nhiều hiểu rõ khái niệm sản phẩm là gì, các cấp độ cấu thành sản phẩm? Hãy cùng Luận Văn Việt tìm hiểu và tìm ra câu trả lời cho các vấn đề trên trong bài viết dưới đây nhé.

1. Khái niệm sản phẩm là gì ?

Sản phẩm là bất kể cái gì hoàn toàn có thể đưa vào thị trường để tạo sự chú ý quan tâm, shopping, sử dụng hay tiêu dùng nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu một nhu yếu hay mong ước. Nó hoàn toàn có thể là những vật thể, dịch vụ, con người, khu vực, tổ chức triển khai hoặc một ý tưởng sáng tạo .
Sản phẩm là một tập hợp những quyền lợi mà người tiêu dùng đang tìm kiếm .
Sản phẩm là một tập hợp những vật hữu hình và vô hình dung được lắp ráp thành những hình thức hoàn toàn có thể nhận thấy được .
Khi nói về sản phẩm thì người ta thường quy nó về một hình thức sống sót vật chất đơn cử, những cái mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể quan sát, cầm sờ vào nó được .
Trong tiếp thị, sản phẩm là bất kỳ thứ gì hoàn toàn có thể được phân phối cho thị trường hoàn toàn có thể cung ứng mong ước hoặc nhu yếu. Trong kinh doanh nhỏ, sản phẩm được gọi là sản phẩm & hàng hóa. Trong sản xuất, sản phẩm được mua làm nguyên vật liệu thô và bán dưới dạng thành phẩm .
Hàng hóa thường là nguyên vật liệu thô như sắt kẽm kim loại và nông sản, nhưng thuật ngữ này cũng hoàn toàn có thể đề cập đến bất kể thứ gì có sẵn thoáng rộng trên thị trường mở. Trong quản trị dự án Bất Động Sản, những sản phẩm là định nghĩa chính thức của những sản phẩm dự án Bất Động Sản tạo thành những tiềm năng của dự án Bất Động Sản .

Tham khảo ngay: Dòng sản phẩm là gì? Chiến lược định giá theo dòng sản phẩm

2. Cấp độ các yếu tố cấu thành sản phẩm là gì?

Những yếu tố, đặc tính và thông tin cấu thành nên đơn vị chức năng sản phẩm và hoàn toàn có thể có những công dụng marketing khác nhau. Khi tạo ra một loại sản phẩm người sản xuất thường xếp những yếu tố đặc tính và thông tin đó theo 3 Lever :

Cấp độ 1: Sản phẩm cốt lõi

Khi phát minh sáng tạo ra một loại sản phẩm thì đơn vị sản xuất phải nghiên cứu và điều tra và tìm hiểu và khám phá người mua cần gì ? Họ sẽ cần mua gì ? Sản phẩm này thõa mãn những điểm quyền lợi cốt yếu nhất mà người mua sẽ theo đuổi là gì ? Đó là những giá trị mà nhà kinh doanh sẽ bán cho người mua .
Ví dụ như khi bạn gái muốn mua son môi thì ngoài việc chọn màu son thì bạn gái còn chăm sóc đến những quyền lợi khác mà son môi hoàn toàn có thể mang lại như : độ dưỡng ẩm của son làm môi không bị khô, dưỡng môi, lâu phai màu, độ bóng làm tăng sự điệu đàng của đôi môi chẳng hạn … .

Ông Charles Revson – người đứng đầu công ty Revolon Inc đã công bố : “ tại nhà máy sản xuất chúng tôi sản xuất mỹ phẩm, tại shop chúng tôi bán niềm kỳ vọng ”
Những quyền lợi cơ bản tiềm ẩn hoàn toàn có thể đổi khác tùy những yếu tố thực trạng môi trường tự nhiên và tiềm năng cá thể của người mua, nhóm người mua trong toàn cảnh nhất định. Vì thế so với những doanh nghiệp thì những nhà quản trị marketing phải nghiên cứu và điều tra tìm hiểu và khám phá người mua để phát hiện ra nhựng yên cầu về những góc nhìn quyền lợi khác nhau tiềm ẩn trong nhu yếu của họ. Để tạo ra những sản phẩm có những năng lực thỏa mãn nhu cầu đúng và tốt những quyền lợi mà người mua mong đợi .

Cấp độ 2: Sản phẩm hiện thực

Sản phẩm hiện thực là những yếu tố phản ánh sự xuất hiện trên thực tiễn của sản phẩm & hàng hóa gồm :

  • Các đặc tính
  • Bố cục bề ngoài
  • Đặc thù
  • Tên nhãn hiệu cụ thể đặc trưng của bao gói.

Khách hàng sẽ dựa vào những yếu tố đó để tìm mua sản phẩm và phân biệt hàng hóa của hãng này so với hãng khác.

Xem thêm:

Còn đơn vị sản xuất sẽ chứng minh và khẳng định sự hiện hữu của mình trên thị trường .

Cấp độ 3: Sản phẩm bổ sung

Cấp độ này gồm có những yếu tố dịch vụ người mua và chăm nom người mua nhằm mục đích giúp cho người mua thỏa mãn nhu cầu hơn, hài lòng hơn khi thưởng thức sản phẩm. Đó là những dịch vụ như :

  • Tính thuận tiện cho việc lắp ráp
  • Những dịch vụ bổ sung sau khi bán
  • Điều kiện bảo hành
  • Điều kiện hình thức tín dụng

Chính nhờ những yếu tố này đã nhìn nhận mức độ hoàn hảo khác nhau trong sự nhận thức của người tiêu dùng về loại sản phẩm hoặc thương hiệu đơn cử .
Ví dụ : sản phẩm hoàn hảo của một công ty bao gòm cả thái độ chăm sóc với người mua, đưa hàng đến tận nhà, Bảo hành và bảo vệ sẽ hoàn trả tiền nếu sản phẩm & hàng hóa thiếu chất lượng … .

3. Phân loại sản phẩm/hàng hóa?

Hoạt động và kế hoạch marketing khác nhau vì nhiều lí do, trong đó có lí do tùy thuộc vào sản phẩm, muốn có hiến lược marketing thích hợp và hoạt động giải trí marketing có hiệu suất cao những nhà quản trị marketing cần phải biết sản phẩm & hàng hóa mà nhà doanh nghiệp kinh doanh thương mại thuộc loại nào .
Có 2 cách phân loại sản phẩm & hàng hóa là :

3.1. Phân loại theo thời hạn sử dụng và hình thái tồn tại

Sản phẩm được phân loại thành 3 nhóm sau :

  • Hàng hóa lâu bền : là những vật phẩm thường được sử dụng nhiều lần .Ví dụ : niệm kimdan, ti vi …
  • Hàng hóa sử dụng thời gian ngắn : là những vật phẩm được sử dụng một lần hay một vài lần .Ví dụ: mì gói, đồ hộp…
  • Thương Mại Dịch Vụ : là những đối tượng người dùng được bán dưới dạng hoạt động giải trí, ích lợi hay sự thỏa mãn nhu cầu .

3.2. Phân loại hàng tiêu dùng theo thói quen mua hàng

Người tiêu dùng mua rất nhiều sản phẩm & hàng hóa đủ loại, một trong những chiêu thức phân loại toàn bộ những sản phẩm & hàng hóa đó là phân loại chúng thành những nhóm trên cơ sở thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Thói quen mua hàng là yếu tố rất cơ bản ảnh hưởng tác động đến phương pháp hoạt động giải trí marketing. Theo quan điểm này thì hàng tiêu dùng được phân thành những loại như sau :

  • Hàng hóa sử dụng thường ngày : là sản phẩm & hàng hóa mà người tiêu dùng mua cho việc sử dụng liên tục trong hoạt động và sinh hoạt. Đây là sản phẩm & hàng hóa đóng vai trò thiết yêu so với người tiêu dùng .Ví dụ: thuốc lá, báo chí, xà phòng, dầu gội…
  • Hàng hóa mua ngẫu hứng: là những hàng hóa được mua không có kế hoạch trước và khách hàng cũng không có chủ ý mua.Đối với loại hàng hóa này thì khi gặp cộng với khả năng thuyết phục của người bán khách hàng mới nảy ra ý định mua. Ví dụ: những hàng hóa bán dạo trên đường….
  • Hàng hóa mua khẩn cấp: đó là những hàng hóa được mua khi xuất hiện nhu cầu cấp bách vì một lí do bất thường nào đó.Việc mua những hàng hóa này không suy tính nhiều.

  • Hàng hóa mua có sự lựa chọn: là những hàng hóa mà việc mua diễn ra lâu hơn, đồng thời khi mua khách hàng thường lựa chọn, so sánh, cân nhắc về công dụng, kiểu dáng, chất lượng và giá cả của chúng. Ví dụ: quần áo, giày dép, xe máy, điện thoại…
  • Hàng hóa cho những nhu cầu đặc thù: là những hàng hóa có tính chất đặc biệt hay hàng hóa đặc biệt mà khi mua người ta sẵn sàng bỏ thêm sức lực, thời gian để tìm kiếm và lựa chọn chúng.
  • Hàng hóa cho các nhu cầu thụ động: là những hàng hóa mà người tiêu dùng không biết hay biết và thường cũng không nghĩ đến việc mua chúng. Để bán được những loại hàng hóa này thì người bán cần phải có những thủ thuật bán hàng tinh tế nhất để đảm bảo tiêu thụ chính những hàng hóa theo nhu cầu thụ động này. Ví dụ như bảo hiểm…

Bài viết trên Luận Văn Việt đã giúp bạn tổng hợp lại các kiến thức xoay quanh khái niệm Sản phẩm là gì? Các cấp độ cấu thành sản phẩm. Hy vọng rằng kiến thức bên trên có thể giúp ích bạn trong quá trình học tập. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì vui lòng liên hệ 0915 686 999 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

0/5
( 0 Reviews )

Xem thêm:

Hiện tại tôi đang đảm nhiệm vị trí Content Leader tại Luận Văn Việt. Tất cả những nội dung đăng tải trên website của Luận Văn Việt đều được tôi kiểm duyệt và lên kế hoạch nội dung. Tôi rất yêu quý việc viết lách ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và đến nay thì tôi đã có hơn 5 năm kinh nghiệm tay nghề viết bài .
Hy vọng hoàn toàn có thể mang đến cho bạn đọc thật nhiều thông tin có ích về tổng thể những chuyên ngành, giúp bạn triển khai xong bài luận văn của mình một cách tốt nhất !

Source:
Category: