QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP / XỬ LÝ KHIẾU NẠI

Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Shopee khuyến khích giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về giải pháp xử lý. Nếu hai bên không hề thương lượng với nhau và nhu yếu Shopee đứng ra xử lý vấn đề. Quyết định của Shopee là quyết định hành động ở đầu cuối. Tranh chấp hoặc khiếu nại sẽ được Shopee giải quyết và xử lý theo trình tự sau :

+    Bước 1: Để tạo khiếu nại yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền tới Shopee,
người mua cần bấm khiếu nại ngay trong trang “Mua hàng”, mục “Đơn Mua”. Hệ
thống sẽ ghi nhận khiếu nại này của Người Mua. Việc tạo khiếu nại Trả hàng/Hoàn
tiền là để Shopee tạm giữ khoản tiền hàng cần thanh toán cho Người Bán lại cho
đến khi giải quyết xong. Các tranh chấp không phải là khiếu nại Trả hàng/Hoàn
tiền có thể được gửi đến cho Shopee qua https://help.shopee.vn/vn/s/contactusform hoặc Tổng đài hỗ trợ:
19001221. 

Bạn đang đọc:

+ Bước 2 : Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Shopee sẽ đảm nhiệm các nhu yếu của người khiếu nại / các bên tranh chấp. Shopee sẽ có giải pháp đơn cử tương hỗ người khiếu nại / các bên tranh chấp để xử lý tùy theo đặc thù và mức độ của vấn đề .

+    Bước 3: Khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền được xử lý theo Chính Sách
Trả Hàng Và Hoàn Tiền của Shopee. Đối với các tranh chấp không phải là khiếu
nại Trả hàng/Hoàn tiền, Shopee yêu cầu các bên tranh chấp cung cấp đầy đủ thông
tin/tài liệu liên quan đến vụ việc, và đưa ra hướng giải quyết dựa trên các thông
tin/tài liệu thu thập được trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy
đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc. 

Xem thêm:

+ Bước 4 : Trong trường hợp nằm ngoài năng lực và thẩm quyền của Sàn Giao Dịch TM Điện Tử, Shopee sẽ nhu yếu các bên tranh chấp đưa vấn đề ra xử lý tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo pháp luật của pháp lý. Shopee tôn trọng và trang nghiêm thực thi các pháp luật của pháp lý về bảo vệ quyền hạn của người mua ( người tiêu dùng ). Các Nhà Bán Hàng trên sàn Giao Dịch TM Điện Tử Shopee cần cung ứng rất đầy đủ, đúng mực, trung thực và chi tiết cụ thể các thông tin / tài liệu tương quan đến loại sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh thương mại đều bị lên án và phải chịu trọn vẹn nghĩa vụ và trách nhiệm trước pháp lý .

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này được giải thích và
điều chỉnh phù hợp với Quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ TMĐT
Shopee.vn ngày 21 tháng 01 năm 2021, được sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm
(“Quy chế hoạt động”). Các thuật ngữ viết hoa trong quy trình giải quyết
tranh chấp, khiếu nại này sẽ có ý nghĩa như được quy định tại Quy chế hoạt động. 

Xem thêm:

Tải lên
ngày 21/01/2021.

Source:
Category: