Sân bay Princess Juliana được đưa vào hoạt động từ năm 1942 với mục đích quân sự, chỉ sau đó 1 năm đã chuyển thành sân bay dân sự. Do địa hình dốc, gồ ghề, các kiến trúc sư buộc phải xây đường băng sân bay sát với bãi biển Maho – vốn là nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng với khách địa phương.
Bạn đang đọc:
Với đường sân bay ngắn, chỉ khoảng chừng 2180 m, những máy cất cánh – hạ cánh ở Princess Juliana buộc phải hạ độ cao xuống mức thấp nhất trong quy trình kỹ thuật để tránh vuột khỏi phi trường. Điều này khiến cho độ cao của máy bay gần sát xuống mặt phẳng, có lúc chỉ cách đầu người 10 – 20 m. Cá biệt hơn, Princess Juliana còn là trường bay sinh động thứ 3 ở Đông Caribe, là một cửa ngõ chính của nhiều hãng bay. Vậy nên, cảnh tượng máy bay lượn sát mặt biển diễn ra mỗi ngày, thậm chí còn là nhiều lần .
Xem thêm:
Nhưng điều đó không vì thế mà ảnh hưởng tới quyết định của các du khách, ngược lại còn thu hút nhiều khách du lịch đổ về bãi biển Maho hơn qua hàng năm. Dân tình “liều mạng” tới Maho để tận mắt chứng kiến cảnh máy bay cất cánh – hạ cánh, cảm giác hồi hộp khi những con chim sắt khổng lồ rà sát trên đầu là một trải nghiệm khó quên với nhiều người.
Xem thêm:
Du khách đa phần đều rất phấn khích mỗi khi có máy bay cất cánh – hạ cánh, cảm xúc sợ sệt xen lẫn hoan hỉ càng lôi cuốn đông người tới xem hơnTrên thực tiễn, việc tập trung chuyên sâu ở bãi biển khi máy bay cất cánh – hạ cánh tiềm ẩn vô số nguy hại chết người. Dù máy bay không thực sự va vào người thì những luồng khí phản lực có hiệu suất đủ để hất văng / gây thương tích nguy hại. Năm 2017, một nữ hành khách 57 tuổi đã tử trận khi trèo lên hàng rào để xem máy bay cất cánh. Các biển cảnh báo nhắc nhở được đặt ở mọi nơi nhưng những khách du lịch có vẻ như đều phớt lờ .
Nguồn: Tổng hợp
Source:
Category: