Hướng dẫn đổi trả hàng Sendo được hoàn tiền nhanh chóng

Home»Kinh nghiệm hay»Hướng dẫn đổi trả hàng Sendo được hoàn tiền nhanh gọnKinh nghiệm hay

Hướng dẫn đổi trả hàng Sendo được hoàn tiền nhanh chóng


Tung Do

232 Views

Bạn đang đọc:

Với một Fan Hâm mộ shopping trực tuyến, việc đổi trả sản phẩm & hàng hóa không phải là hoạt động giải trí lạ lẫm. Có rất nhiều nguyên do khiến bạn có dự tính đổi trả, hoàn toàn có thể do bạn tìm thấy loại sản phẩm tương tự như được bán ở nơi khác với giá rẻ hơn, chất lượng tốt hơn, bạn không còn nhu yếu sử dụng, hoặc mẫu sản phẩm bị móp méo, chất lượng kém, hàng giả, hàng nhái, hàng không như miêu tả, … .
tra hang sendo 1

Các cách đổi trả hàng Sendo đơn giản nhất

Dù bạn đổi trả hàng với nguyên do gì đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ được hoàn tiền. Khi triển khai đổi trả hàng, tiên phong bạn phải liên hệ với Sendo để đổi trả hàng. Các cách để liên hệ với Sendo và đổi trả hàng như sau :

 Gửi yêu cầu đổi trả trực tiếp trên trang chủ Sendo.vn

Bước 1: Truy cập vào website Sendo.vn và đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên hệ thống.

Bước 2: Vào mục “Chăm sóc khách hàng” (nằm ở vị trí bên phải ngay trên đầu trang). Trong mục này có phần “Trả hàng hoàn tiền”, hãy truy cập vào đó và lựa chọn mặt hàng bạn muốn đổi trả.

Bước 3: Điền các thông tin vào phiếu yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến. Hãy chụp ảnh đính kèm vào file và gửi đi. Trường hợp bạn đổi trả hàng do hàng móp méo, kém chất lượng, không giống mô tả,… thì càng nên chụp ảnh để làm bằng chứng chứng minh.

tra hang sendo 2

Gọi điện đến số hotline yêu cầu đổi trả hàng

Số Hotline của là: 1900.6000, đây là một trong những cách đổi trả hàng nhanh và tiện lợi nhất, bạn không cần tốn thời gian gửi thư và chờ đợi nhận hồi âm. Khi gọi điện đến tổng đài, bạn sẽ trao đổi trực tiếp với nhân viên tổng đài về vấn đề mình gặp phải, mong muốn đổi trả hàng.

Nhân viên chăm nom người mua sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách triển khai đổi trả đúng quy trình tiến độ, pháp luật, bảo vệ quyền hạn tối đa cho người mua trong từng trường hợp nhất định .

Gửi email tới Sendo đổi trả sản phẩm

Cách này có nhiều nét tựa như với cách một, cũng gửi thư và cũng phải đợi hồi âm từ phía Sendo. Tuy nhiên vẫn còn một số ít nội dung độc lạ. Cụ thể như sau :
Địa chỉ email của mạng lưới hệ thống chăm nom người mua Sendo là : mgghotvn@gmail.com

Bước 1: Bạn mở email cá nhân của mình lên, đăng nhập vào và soạn thư.

Bước 2: Tiêu đề thư nên đề là “Đổi trả sản phẩm”. Thân email bạn hãy trình bày ngày/tháng/năm mua, ngày/tháng/năm nhận sản phẩm. Mong muốn, yêu cầu, lý do đổi trả sản phẩm của mình. Hãy gửi file ảnh sản phẩm đi kèm để hệ thống dễ dàng hơn trong việc giải quyết. Cũng như cách 1, nếu như sản phẩm bị móp méo, hàng chất lượng kém, hàng không giống mô tả,…. Bạn càng nên gửi hình ảnh hoặc video để chứng minh.

Xem thêm:

Bước 3: Click “Gửi” và chờ đợi hồi âm. Với cách này, dù bạn không nhận được phản hồi nhanh như gọi điện cho tổng đài hỏi trực tiếp, nhưng bù lại nội dung thư chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng hơn bởi Sendo có thời gian để giải quyết vấn đề. Cách này và cách số 1 thích hợp cho trường hợp khách hàng không vội vàng.

Lưu ý khi đổi trả sản phẩm tại Sendo

  • Trong 3 cách đổi trả hàng Sendo trên cách đầu tiên phổ biến nhất, được nhiều người áp dụng nhất. Cách thứ 2 nhận được phản hồi nhanh nhất. Cả 3 cách đổi trả hàng trên đều phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra bạn còn có một số cách khác nhưng ít được áp dụng do có nhiều bất tiện.
  • Thời hạn khiếu nại đổi trả sản phẩm của Sendo là 24h, sau 24h nếu như bạn không có bất cứ phản hồi nào thì Sendo sẽ tự động cập nhật hoàn tất giao dịch. Hết hạn bạn không thể đổi trả sản phẩm được nữa. Bởi vậy ngay khi nhận hàng khách nên kiểm tra hàng thật kỹ, tránh chủ quan, phát hiện sai sót muộn thì sẽ rất thiệt thòi.
  • Các sản phẩm khi đổi trả đều phải còn nguyên vẹn, không bị xé tem, nhãn mác, không bị giặt, ủi,… Nếu như các sản phẩm có dấu hiệu trên bạn sẽ không được quyền đổi trả nữa. Nếu như là hàng móp méo do vận chuyển dẫn đến không còn nguyên vẹn thì khách sẽ được áp dụng quy định đền bù. Nếu sử dụng mới biết hàng giả, hàng nhái bạn có thể tố cáo lên Sendo, theo quy định của Sendo, shop bán đăng bán và/hoặc giao dịch các sản phẩm là hàng giả, hàng nhái sẽ bị xử lý theo quy định.

back to menu ↑

Chi tiết Cách đổi trả hàng trên Sendo

Bước 1: Vào đây để gửi yêu cầu đổi trả: https://www.sendo.vn/tra-hang-hoan-tien/

tra hang sendo 3tra hang sendo 4

Bước 2: Nhận thông báo từ Sendo, quy trình bước này như sau:

  • Khi bạn gửi yêu cầu đổi trả, Sendo sẽ lưu trữ đơn hàng của bạn và gửi thông báo cho shop bán sản phẩm đó.
  • Shop sẽ tiếp nhận thông báo, liên hệ với bạn theo đúng quy định để đàm phán, thương lượng với người mua.
  • Sendo vẫn theo dõi mọi hoạt động của shop bán hàng với khách hàng để giúp đỡ khách hàng khi cần thiết, tránh quá hạn mà khách chưa được giải quyết đổi trả. Sendo có toàn quyền ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu đổi trả sản phẩm của bạn.

Bước 3: Thống nhất đổi trả sản phẩm

Sau khi bạn và shop thương lượng xong ( kể cả không giống hệt cách xử lý ), Sendo sẽ là bên ở đầu cuối đưa ra thống nhất sau cuối. Hoạt động đổi trả sẽ được triển khai theo thống nhất sau cuối .

Tùy từng trường hợp mà Sendo sẽ đưa ra quyết định sản phẩm có được đổi trả hay không, mức độ đổi trả như thế nào. Các trường hợp khách hàng được đổi trả trên Sendo (kể cả trên shop uy tín trong Senmall và shop thường):

  • Sản phẩm bị lỗi trong quá trình vận chuyển
  • Sản phẩm không giống mô tả và/hoặc không giống như hình ảnh quảng cáo
  • Giao nhầm sản phẩm đặt mua trên Sendo.

Trường hợp người mua đổi trả loại sản phẩm do nguyên do chủ quan cá thể ( không vừa lòng kiểm dáng, sắc tố, không còn nhu yếu sử dụng, …. ) thì shop thường sẽ không chấp thuận đồng ý, nhưng shop trong Senmall vẫn sẽ đồng ý chấp thuận đổi trả cho bạn sau khi đã thương lượng hài hòa và hợp lý. Đây cũng là nguyên do mà chúng tôi khuyến khích các bạn nên mua hàng tại các shop uy tín trên SenMall ( có hình tượng hoa sen bên cạnh shop ) .
Trường hợp bạn muốn đổi sang mẫu sản phẩm khác thì hãy triển khai đàm phán với shop bán hàng, nếu shop chấp thuận đồng ý thì gửi mẫu sản phẩm đổi trả cho shop .
tra hang sendo 5back to menu ↑

Hướng dẫn cách gửi hàng đổi trả đến Sendo

Để được đổi trả loại sản phẩm, bạn cần phải gửi lại loại sản phẩm muốn đổi trả cho shop. Sendo đã phân ra 2 khu vực Giao hàng người mua, đơn cử như sau :

Khu vực 1: Nhà vận chuyển hỗ trợ khách gửi trả sản phẩm tại địa chỉ nhận hàng. Trường hợp này bạn chỉ cần đóng gói sản phẩm, nhà vận chuyển sẽ tới lấy hàng để chuyển đến shop bán hàng. Hỗ trợ các tỉnh/thành phố dưới đây:

  • Miền Bắc: Hà Nội; Trung tâm TP Hải Phòng
  • Miền Trung: Đà Nẵng, Trung tâm TP Đông Hà và TX Quảng Trị, Trung tâm TP Nha Trang, Trung tâm TP Huế.
  • Miền Nam: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Trung tâm TP Thủ Dầu Một, Trung tâm TP Biên Hòa, Trung tâm TP Vũng Tàu.

Khu vực 2: Nhà vận chuyển không hỗ trợ khách gửi trả sản phẩm tại địa chỉ nhận hàng. Trường hợp này bạn vừa phải tự đóng hàng, vừa phải mang ra bưu điện gần nhất để gửi sản phẩm lại cho shop. Cuối cùng hãy chụp lại biên nhận gửi hàng, gửi hình ảnh đó và thông tin mã đơn hàng cho Sendo theo địa chỉ mgghotvn@gmail.comvn

Khi nhận được loại sản phẩm khách gửi lại, shop bán hàng sẽ kiểm tra thực trạng mẫu sản phẩm xem loại sản phẩm có thỏa mãn nhu cầu điều kiện kèm theo trả hàng hoàn tiền hay không. Họ sẽ thông tin cho Sendo để triển khai hoàn tiền lại cho bạn. Tuy nhiên không phải đơn hàng nào cũng được hoàn tiền 100 % .
back to menu ↑

Các trường hợp đổi trả hoàn tiền trên Sendo

Hàng được hoàn tiền 100% (gồm phí ship hàng và phí hàng hóa bạn mua) khi: Hàng bị lỗi do shop (hàng không giống mô tả, giao hàng sai chủng loại, màu sắc, kích cỡ….)

Xem thêm:

Hàng không được hoàn tiền 100 % ( chỉ hoàn phí sản phẩm & hàng hóa bạn mua, không hoàn tiền ship ) khi : Lý do khác tương quan đến cá thể ( không thích, không sử dụng, … ). Với những shop thường, bạn sẽ không được đổi trả vì nguyên do cá thể. Tuy nhiên nếu đàm phán tốt, shop nhân nhượng bạn hoàn toàn có thể đổi trả được nhưng chắc như đinh phải chịu nhiều thiệt thòi về tiền hoàn trả .
Với mẫu sản phẩm đổi chứ không trả ( đổi sang mẫu sản phẩm khác ), Sendo sẽ chuyển hàng loạt số tiền mà bạn đã giao dịch thanh toán lúc mua mẫu sản phẩm khởi đầu cho shop bán. Nếu có sự chênh lệch về giá giữa loại sản phẩm cũ và mới thì bạn hãy giao dịch thanh toán trực tiếp với shop bán hàng .
tra hang sendo 6back to menu ↑

Thời gian nhận tiền hoàn lại

Khách hàng thanh toán qua senpay:

  • Thanh toán online bằng thẻ ngân hàng ATM: Hệ thống sẽ tự động hoàn tiền vào tài khoản Senpay của khách hàng, thời gian từ 3 – 7 ngày.
  • Thanh toán qua thẻ Visa/Master Card: Hệ thống sẽ tự động hoàn tiền vào tài khoản thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế, thời gian từ 3 – 45 ngày làm việc.
  • Thanh toán bằng số dư tài khoản Senpay: Hệ thống sẽ tự động hoàn tiền vào tài khoản Senpay của khách hàng trong vòng 24h.
  • Chuyển khoản qua ngân hàng: Hãy cung cấp tài khoản Senpay cho Sendo, hệ thống sẽ hoàn tiền vào tài khoản senpay của bạn, thời gian từ 3 – 7 ngày. Bạn hoàn toàn có thể rút tiền từ tài khoản senpay về tài khoản ngân hàng của mình.

tra hang sendo 7

Thanh toán khi nhận hàng (COD):

  • Hãy cung cấp tài khoản SenPay hoặc thông tin chuyển khoản của bạn cho Sendo để nhận lại tiền. Thời gian từ 3 – 7 ngày.
  • Sendo chỉ hoàn lại tiền qua SenPay chứ không trả tiền mặt cho khách hàng. Bạn có thể vào tài khoản SenPay để rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình hoặc sử dụng tiền trên SenPay để thanh toán tiền điện, nước, mua hàng hóa trên Sendo,.. đều được.

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến đổi trả hàng Sendo. Nếu còn thắc mắc về bất cứ vấn đề gì liên quan đến đổi trả sản phẩm tại sàn thương mại điện tử này, bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng theo Hotline 1900.6000 hoặc gửi tới địa chỉ Email: mgghotvn@gmail.com để được tư vấn, hướng dẫn giải quyết.

Source:
Category: