Hướng dẫn Đổi trả hàng Lazada dễ dàng, Hoàn tiền nhanh

Theo chủ trương của Lazada, bạn được đổi trả loại sản phẩm sau 7 ngày hoặc 14 ngày. Thế nhưng làm thế nào để triển khai tiến trình đổi trả hàng Lazada khi mẫu sản phẩm bị lỗi hoặc có yếu tố. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước đơn cử để Lazada đổi cho bạn loại sản phẩm khác. Hoặc hoàn tiền lại cho bạn nhanh gọn nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được những điều kiện kèm theo và chủ trương đổi trả hàng hoàn tiền của Lazada. Chúng tôi sẽ có video minh họa ở cuối bài viết cho bạn dễ hiểu hơn. Hãy theo dõi nhé !

Hướng Dẫn Đổi Trả Hàng Lazada

1. Những trường hợp yêu cầu đổi trả hàng Lazada

  • Sản phẩm bị bể vỡ.
  • Sản phẩm bị lỗi.
  • Sản phẩm không giống như mô tả của nhà bán hàng.
  • Giao sai sản phẩm không phải là sản phẩm bạn đã đặt hàng.
  • Giao thiếu hàng/ phụ kiện/ quà tặng kèm theo.
  • Sản phẩm nghi ngờ là hàng giả/ hàng nhái.
  • Sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng.

Lưu ý: Tất cả sản phẩm bạn muốn yêu cầu đổi trả hàng trên Lazada đều phải còn nguyên vẹn. Nguyên tem mạc của nhà sản xuất. Đồng thời phải còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng kèm, bao bì và phiếu bảo hành (nếu có). Để biết điều kiện cụ thể trong mỗi trường hợp bạn hãy tham khảo bảng dưới đây:

Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóngLazada không đồng ý đổi trả với nguyên do không vừa lòng với những mẫu sản phẩm vận dụng hình thức thanh toán giao dịch trả góp .

Đối với những sản phẩm đặc biệt sẽ có chính sách đổi trả riêng. Một số sản phẩm đặc biệt như: Voucher Lazada và dịch vụ (Voucher giấy, E-voucher, nhà hàng, ăn uống, spa – làm đẹp, du lịch…), bách hóa online, ô tô, xe máy, hàng điện lạnh lớn, hàng nội thất lớn, một số sản phẩm thời trang…

Bạn đang đọc:

Bạn hoàn toàn có thể xem chủ trương đổi trả hàng Lazada của các mẫu sản phẩm đặc biệt quan trọng tại đây .

2. Thời gian đổi trả hàng Lazada

Theo lao lý đổi trả hàng của Lazada, bạn hoàn toàn có thể đổi trả trong vòng 7 ngày hoặc 14 ngày tùy theo từng mẫu sản phẩm. Bạn phải thực thi gửi trả loại sản phẩm về cho Lazada trong thời hạn còn hiệu lực thực thi hiện hành này .
Thời gian hiệu lực hiện hành được tính từ ngày bạn nhận được hàng đến ngày bạn gửi trả hàng cho Lazada theo ngày ghi trên phiếu của bưu điện. Hoặc tính đến ngày mà TT chăm nom người mua của Lazada xác nhận tương hỗ tịch thu loại sản phẩm đổi trả tại nhà của bạn .
Nếu bạn gửi trả loại sản phẩm quá thời hạn hiệu lực hiện hành này thì Lazada sẽ hủy nhu yếu đổi trả hàng của bạn .
Để biết đúng mực thời hạn, bạn xem chủ trương đổi trả hàng của Lazada ở trang mẫu sản phẩm đó .
Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng

3. Các bước thực hiện đổi trả hàng trên Lazada

⚠️Lưu ý

Quy trình trả hàng trên Lazada cho sản phẩm được bán bởi LazMallsản phẩm bán bởi Shop không phải Lazmall có 1 tí khác nhau. Khác biệt lớn nhất là nếu sản phẩm LazMall thì bên Lazada sẽ cho người đến tận nhà bạn để lấy hàng đổi trả. Còn sản phẩm của shop thường (không phải LazMall) thì bạn phải mang sản phẩm ra bưu điện để gửi về cho Lazada.

Dưới đây là 2 cách trả hàng đó :

3.1 Đổi trả sản phẩm được bán bởi LazMall

Nếu muốn đổi trả sản phẩm được bán bởi Lazmall bạn hãy thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Kiểm tra điều kiện đổi trả hàng của Lazada

Bạn phải chắc như đinh mẫu sản phẩm của mình thỏa mãn nhu cầu các điều kiện kèm theo đổi trả hàng của Lazada, gồm có :

  • Sản phẩm gửi trả phải còn nguyên vẹn, chưa qua sử dụng, các phụ kiện và quà tặng (nếu có).
  • Sản phẩm còn trong thời gian hiệu lực đổi trả hàng của Lazada (7 ngày hoặc 14 ngày).
  • Lý do đổi trả hàng phải hợp lệ và đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng. 
  • Nếu là sản phẩm thuộc danh mục ngành hàng đặc biệt thì phải áp dụng theo chính sách đổi trả riêng.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Lazada

Bạn hoàn toàn có thể đăng nhập thông tin tài khoản Lazada của mình trên máy tính hoặc bằng ứng dung Lazada trên điện thoại cảm ứng .
Đăng nhập tài khoản Lazada để tiến hành dổi trả hàng

Bước 3: Chọn đơn hàng muốn đổi trả.

Bạn vào mục Tài khoản > Đơn hàng của tôi > Xem tất cả đơn hàng. Sau đó tìm đến đơn hàng có sản phẩm mà bạn muốn đổi trả hàng trên Lazada. Đơn hàng của bạn phải ở trạng thái Đã giao hàng mới đổi trả được nhé.

Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng

Bước 4: Đăng ký đổi trả hàng Lazada online

Bạn chọn vào mục “Quản lý” của đơn hàng, bạn sẽ vào xem chi tiết đơn hàng đó. 

Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng

Sau đó, bạn bấm chọn “Trả hàng” ở sản phẩm mà bạn muốn đăng ký đổi trả hàng trên Lazada.

Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng

Bước 5: Điền thông tin vào phiếu đăng ký đổi trả hàng Lazada trực tuyến

Bạn hãy điền rất đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đổi trả hàng Lazada trực tuyến này, gồm có :

  • Nếu đơn hàng có nhiều sản phẩm bạn hãy tích chọn vào sản phẩm muốn đổi trả.
  • Tiếp theo, bạn chọn lý do trả hàng. Bạn có thể ghi thêm chú thích cho lý do hủy đơn hàng của bạn bên dưới. Mục này bạn ghi càng chi tiết càng tốt các thông tin sản phẩm như tình trạng, lỗi kỹ thuật…

Hướng dẫn đổi trả hàng trên Lazada

  • Chọn hướng xử lý mong muốn: Hoàn tiền bằng Mã giảm giá hoặc Hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng. Nếu chọn hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng thì bạn phải điền các thông tin của tài khoản để Lazada hoàn tiền cho bạn.

Cách trả hàng trên Lazada

  • Chọn phương thức vận chuyển trả hàng về lại cho Lazada. Bạn có 2 lựa chọn: Đơn vị vận chuyển đến thu hồi tận nhà của bạn để lấy hàng, hoặc bạn mang ra gửi ở bưu cục VNPost để gửi (miễn phí). 

Lưu ý: Nếu sản phẩm của bạn được Bán bởi LazMall thì mới có phương thức Đơn vị vận chuyển tới nhà để thu hồi. Còn sản phẩm bán bởi Shop thường thì bạn phải mang ra Bưu điện gần nhất để gửi hàng về cho người bán (miễn phí).

Hướng dẫn trả hàng trên Lazada

  • Cuối cùng, tích vào ô “Tôi đã đoc và đồng ý với chính sách đổi trả hàng của Lazada“.

Bước 6: G

ửi phiếu yêu cầu đổi trả hàng Lazada trực tuyến

Bấm “XÁC NHẬN” để gửi phiếu yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến về cho trung tâm CSKH của Lazada.

Bước 7: In phiếu đổi trả hàng Lazada

Sau khi gửi nhu yếu đổi trả thành công xuất sắc, mạng lưới hệ thống sẽ trả về cho bạn hộp thoại hướng dẫn các bước tiếp theo .
Hướng dẫn đổi trả sản phẩm của Lazada

Tiếp theo bạn bấm vào ô XEM CHI TIẾT ĐƠN HÀNG ĐỔI TRẢ

Hướng dẫn đổi trả hàng Lazada dễ dàng, hoàn tiền nhanh chóng

Hệ thống sẽ chuyển bạn vào Xem cụ thể đơn hàng đổi trả .
Đổi trả hoàn tiền nhanh chóng trên Lazada Sau đó bạn hoàn toàn có thể chọn in nhãn đổi trả để mạng lưới hệ thống chuyển về như hình dưới

Đổi trả sản phẩm nhanh chóng trên lazada

Nếu bạn không thể in được nhãn đổi trả này, bạn chỉ cần viết 2 mã gồm mã RAmã vận đơn lên thùng hàng để gửi về cho Lazada. Ví dụ trong Nhãn đổi trả trên thì Mã RA là: RN600028653925782 và Mã vận đơn là: GHNCR0000038866VNA

Bước 8: Đóng gói sản phẩm

Nếu bạn không hề in được nhãn đổi trả này, bạn chỉ cần viết 2 mã gồmvàlên thùng hàng để gửi về cho Lazada. Ví dụ trong Nhãn đổi trả trên thì Mã RA là : RN600028653925782 và Mã vận đơn là : GHNCR0000038866VNABạn hãy đóng gói loại sản phẩm gồm có vỏ hộp của nó và các phụ kiện, quà Tặng Kèm ( nếu có ) + hóa đơn Hóa Đơn đỏ VAT mua hàng của Lazada hoặc biên nhận bán hàng của nhà bán hàng .
Bạn nhớ phải đóng gói cẩn trọng để tránh trường hợp mẫu sản phẩm bị bể vỡ, hư hỏng trong quy trình luân chuyển. Nếu hộp gói hàng của Lazada gửi cho bạn vẫn còn dùng được thì bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng nó. Nếu không bạn hoàn toàn có thể gói vào thùng carton hoặc hộp giấy của mình .

Cuối cùng, bạn nhớ dán NHÃN ĐỔI TRẢ ở bên ngoài kiện hàng. Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu đổi trả hàng nếu bạn không dán nhãn đổi trả này bên ngoài mà bỏ vào trong thùng hàng.

Hoặc bạn ghi 2 mã gồm Mã RAMã Vận Đơn lên thùng hàng nếu không in được Nhãn đổi trả nhé.

Bước 9: Gửi hàng đổi trả về cho Lazada

Nếu bạn chọn hình thức trả hàng là đơn vị vận chuyển đến tận nhà bạn để lấy hàng thì bên vận chuyển sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thời gian tới lấy hàng trong vòng 24 tiếng.

Xem thêm:

Nếu bạn chọn hình thức trả hàng tai bưu cục thì bạn hãy mang sản phẩm ra bưu cục gần nhất để gửi hàng. Hiện tại Lazada đang hỗ trợ nhận hàng đổi trả của khách hàng tại bưu cục của 3 đơn vị vận chuyển là: Bưu điện Việt Nam (VN Post), Giao hàng nhanh (GHN) và VN Capital (VNC).

Để tìm kiếm các địa chỉ của bưu cục gửi hàng trả về Lazada gần nhất, bạn hoàn toàn có thể xem [ list bưu cục tại đây ] .

Lưu ý:

  • Bạn sẽ không phải chịu bất cứ một khoản phí vận chuyển nào hết. Phí giao hàng sẽ do Lazada chi trả.
  • Trong vòng 7 ngày kể từ khi phiếu đăng ký đổi trả hàng được tạo (không tính ngày chủ nhật). Nếu bạn không mang sản phẩm ra bưu cục để gửi hàng về cho Lazada, yêu cầu đổi trả của bạn sẽ bị hủy bỏ. 

Bước 10: Chờ nhận sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền

Sau khi nhận được loại sản phẩm của bạn gửi về. Sau 2-3 ngày thao tác Lazada sẽ thực thi kiểm tra nhìn nhận thực trạng mẫu sản phẩm .

  • Nếu bạn chọn hình thức “Hoàn tiền bằng mã tiền điện tử“: Lazada sẽ gửi cho bạn một mã giảm giá vào tài khoản Lazada của bạn. Mã giảm giá này có giá trị bằng với giá trị của sản phẩm bạn đã đặt mua trước đó. Bạn có thể dùng mã voucher này để mua bất cứ sản phẩm nào trên Lazada. Bạn chú ý là mã giảm giá này cũng sẽ có thời hạn sử dụng nên phải dùng trước khi hết hạn đấy nhé. 
  • Nếu bạn chọn hình thức “Hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng“: Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng ký trước đó. 

⚠️Có thể bạn quan tâm

: Sau khi đặt hàng, vì một số lý do mà bạn muốn hủy đơn hàng Lazada đó đi. Thế nhưng bạn chưa biết cách hủy như thế nào? Hoặc bạn không hủy được vì đơn hàng đã được đóng gói và vận chuyển đi. Vậy thì hãy xem thêm bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để hủy được đơn hàng Lazada trong mọi trường hợp nhé:
: Sau khi đặt hàng, vì một số ít nguyên do mà bạn muốn hủy đơn hàng Lazada đó đi. Thế nhưng bạn chưa biết cách hủy như thế nào ? Hoặc bạn không hủy được vì đơn hàng đã được đóng gói và luân chuyển đi. Vậy thì hãy xem thêm bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để hủy được đơn hàng Lazada trong mọi trường hợp nhé :

→ Bài viết: Hướng dẫn các cách hủy đơn hàng trên Lazada

3.2 Đổi trả sản phẩm được bán bởi Nhà bán hàng không phải LazMall

Các bước triển khai trả hàng cho mẫu sản phẩm được bán bởi Nhà bán hàng bạn cũng thực thi tựa như như loại sản phẩm được bán bởi LazMall. Chỉ khác là bạn phải tải thêm hình ảnh hoặc video chứng tỏ mẫu sản phẩm bị lỗi hoặc có yếu tố. Sau đó nhà bán hàng sẽ xem xét nhu yếu của bạn và đưa ra quyết định hành động. Nếu bạn không đồng ý chấp thuận với quyết định hành động của Người bán thì sẽ có 7 ngày để khiếu nại lên Lazada .

Để hiểu rõ hơn các bước trả hàng hoàn tiền cho sản phẩm được bán bởi Nhà bán hàng, bạn có thể xem Video sau:

4. Một số câu hỏi liên quan đến việc đổi trả hàng Lazada

Gửi trả hàng về cho Lazada có mất phí vận chuyển không?

Khi bạn gửi hàng về lại cho Lazada sẽ không phải chịu bất kể một khoản phí nào hết .
Đặc biệt hơn nếu bạn ở các thành phố lớn như TP.HN, Thành phố Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Đồng Nai … thì bạn hoàn toàn có thể chọn hình thức trả hàng tại nhà. Đơn vị luân chuyển sẽ đến tận nhà của bạn để lấy hàng MIỄN PHÍ .
Nếu bạn mang gói hàng ra bưu cục gửi trả về cho Lazada cũng hoang toàn MIỄN PHÍ luôn .

Mã EMSC Lazada là gì?

Một số trường hợp, khi bạn mang gói hàng đổi trả Lazada ra bưu điện để gửi về cho Lazada. Nhưng nhân viên cấp dưới bưu điện nhu yếu bạn cung ứng mã EMSC. Và bạn lúng túng không biết lấy mã EMSC của Lazada ở đâu hết !
Thực ra mã EMSC là mã bưu gửi của dịch vụ mà Lazada đã ký hợp đồng với bưu điện để bảo vệ Lazada giao dịch thanh toán hàng loạt cước phí so với bưu gửi EMS gửi đến Lazada .
Lazada. vn tương hỗ trọn vẹn không tính tiền phí luân chuyển khi hành khách triển khai gửi hàng tại VNpost với các mã bưu gửi EMSC sau :

  • 70C-0816-005SG đối với kho Lazada.vn tại TP.Hồ Chí Minh.
  • 10EMSC 1217 – 001TT đối với kho Lazada.vn tại Hà Nội.

Khi bạn in nhãn đổi trả thì hãy để ý xem gói hàng của bạn trả đến kho hàng Lazada nào để lấy mã EMSC tương ứng nhé. Ví dụ như ở bên dưới là trả về kho Lazada ở Hà Nội nên bạn lấy mã EMSC là 10EMSC 1217 – 001TT

Nếu có bất kỳ yếu tố gì phát sinh, hành khách hoàn toàn có thể liên hệ với bộ phận Chăm sóc người mua 1900 1007

Làm sao kiểm tra tình trạng đơn hàng sau khi đã gửi đổi trả hàng về cho Lazada?

Sau khi đơn vị chức năng luân chuyển đến lấy hàng tại nhà hoặc bạn đến gửi tại bưu cục, bạn sẽ được cấp một mã vận đơn .
Bạn hoàn toàn có thể dùng mã vận đơn này để kiểm tra thực trạng đơn hàng trên website của đơn vị chức năng luân chuyển đó .

Hoặc bạn có thể vào mục Tài Khoản > Đơn hàng của tôi > Tìm đến đơn hàng có sản phẩm đổi trả để theo dõi chi tiết đơn hàng đổi trả của bạn nhé.

Hướng dẫn trả hàng hoàn tiền Lazada Nếu chọn đổi trả hàng về Lazada tại bưu điện thì yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến có thời hạn trong bao lâu?

Tính từ ngày bạn tạo lệnh nhu yếu đổi trả hàng trực tuyến ( không tính chủ nhật ), trong vòng 7 ngày bạn phải mang mẫu sản phẩm ra bưu cục việt nam Post gần nhất để gửi hàng về cho Lazada. Nếu quá 7 ngày mà bạn không đi gửi hàng thì nhu yếu đổi trả hàng Lazada của bạn sẽ bị tự động hóa hủy .
Sau đó muốn ĐK đổi trả lại thì bạn phải liên hệ với TT CSKH của Lazada để được tương hỗ. Bạn hoàn toàn có thể gọi điện thoại cảm ứng đến số 19001007 hoặc gửi email về hòm thư lazada.vn/contact/ của Lazada. Một mẫu sản phẩm bạn chỉ hoàn toàn có thể nhu yếu đổi trả tối đa 2 lần .

Nếu quá thời hạn 7 ngày hoặc 14 ngày mà tôi muốn đổi trả hàng Lazada có được không?

Theo lao lý của Lazada thì bạn được đổi trả hàng không tính tiền trong vòng 7 ngày hoặc 14 ngày ( tùy trường hợp ) nếu loại sản phẩm có yếu tố. Vì vậy nếu quá thời hạn đó thì Lazada sẽ không hề tương hỗ việc đổi trả cho bạn được .
Tuy nhiên, nếu loại sản phẩm bị lỗi bạn hoàn toàn có thể triển khai theo chủ trương Bảo hành của đơn vị sản xuất. bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và khám phá thêm về TT Bảo hành của loại sản phẩm trên phiếu Bảo hành kèm theo khi nhận hàng .

⚠️Có thể bạn quan tâm

: Nếu chưa biết cách thực hiện bảo hành sản phẩm trên Lazada như thế nào thì bạn có thể xem ở bài viết hướng dẫn dưới đây nhé:
: Nếu chưa biết cách thực thi Bảo hành mẫu sản phẩm trên Lazada như thế nào thì bạn hoàn toàn có thể xem ở bài viết hướng dẫn dưới đây nhé :

→ Bài viết: Làm sao để bảo hành trên Lazada khi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Nếu không có hóa đơn mua hàng thì có thực hiện đổi trả hàng được không?

Khi gửi trả hàng về Lazada bạn phải gửi kèm theo các sách vở tương quan. Nếu bạn không có hóa đơn mua hàng bạn cũng đừng quá lo ngại .
Bạn vẫn triển khai các bước ĐK đổi trả hàng trực tuyến trên Lazada như thông thường. Lazada sẽ dựa vào mục quản trị đơn hàng trên mạng lưới hệ thống để xác nhận việc bạn có mua hàng hay không .

Bao giờ thì sẽ biết được kết quả đổi trả hàng trên Lazada?

Xem thêm:

Sau khi Lazada nhận được mẫu sản phẩm của bạn gửi về. Lazada sẽ thực thi quy trình tiến độ kiểm định lại loại sản phẩm. Sau đó trong vòng 2-3 ngày thao tác, Lazada sẽ gửi thông tin cho bạn qua email và tin nhắn SMS về điện thoại thông minh .

Thời gian để Lazada tiến hành quy trình đổi trả sẽ kéo dài hơn trong các trường hợp sau:

  • Sản phẩm gửi về cho Lazada thiếu phụ kiện kèm theo. (Trừ trường hợp lí do đổi trả là vì thiếu phụ kiện)
  • Thiếu hóa đơn VAT của Lazada hoặc biên nhận bán hàng của người bán.
  • Thiếu các giấy tờ kèm theo sản phẩm khi nhận hàng. Ví dụ: hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm…
  • Sản phẩm bị bể vỡ trong quá trình vận chuyển về cho Lazada (do bạn đóng gói không kỹ).
  • Sản phẩm phát sinh những lỗi mà bạn không thông báo từ đầu qua phiếu đổi trả hàng trực tuyến.

Lời kết:

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn các bước đổi trả hàng trên Lazada. Thực sự thì cả bạn và Lazada đều không muốn phải đổi trả loại sản phẩm sau khi mua. Nhưng nếu mẫu sản phẩm bạn nhận được có yếu tố, hãy nhanh gọn thực thi nhu yếu đổi trả ngay. Vì như vậy sẽ giúp Lazada ngày càng triển khai xong và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào khác, hãy để lại dưới phần phản hồi của bài viết này. Chúng tôi luôn ở đây để tương hỗ bạn được tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này !

Source:
Category: