Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada

Trong quy trình đặt hàng tại Lazada, vì một nguyên do nào đó bạn muốn hủy đơn hàng trên Lazada thì việc này cũng rất đơn thuần. Bạn hoàn toàn có thể hủy đơn hàng bất kỳ khi nào miễn bạn chưa nhận hàng và ký vào giấy biên nhận của nhân viên cấp dưới giao hàng .

cách hủy đơn hàng trên Lazada

Bài viết này Blog Giảm Giá sẽ hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên Lazada, các bạn cùng theo dõi nhé.

Hủy đơn hàng trực tuyến trên Website Lazada

Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản tại Lazada.vn trước khi đặt hàng. Sau đó thì bạn mới có thể đăng nhập và theo dõi đơn hàng tiện hơn, cũng như hủy đơn hàng dễ dàng. Bạn có thể hủy đơn hàng trên Lazada theo 3 bước sau đây:

Bạn đang đọc:

Bước 1: Đăng nhập và chọn đơn hàng cần hủy

  • Bạn đăng nhập vào tài khoản tại www.lazada.vn, vào mục “Đơn hàng của tôi
  • Tiếp theo bạn chọn đơn hàng muốn hủy và nhấn nút “Hủy đơn hàng” như hình dưới.

Hủy đơn hàng trên Lazada

Bước 2 : Thực hiện hủy đơn hàng

Sau khi chọn Hủy thì màn hình máy tính chuyển về như hình dưới. Và bạn thực hiện những điều sau:

  • Chọn lí do hủy đơn hàng
  • Tick xác nhận mục “Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn”
  • Chọn nút “Xác nhận” để gửi yêu cầu hủy đơn hàng trực tuyến

Hủy đơn hàng trên Lazada

Bước 3: Hoàn tất hủy đơn hàng

Khi bạn hoàn tất những bước trên, màn hình hiển thị sẽ hiển thị thông tin “ Yêu cầu đơn hàng đã được gửi thành công xuất sắc .
Trong vòng 30 phút, thực trạng hủy đơn hàng sẽ được update trong mục “ Đơn hàng của tôi ”. Lưu ý : Đôi lúc bị lỗi đơn hàng không được hủy thì bạn hoàn toàn có thể khước từ nhận hàng khi nhân viên cấp dưới giao hàng liên lạc nhé, mình đã có lúc hủy mà không hiểu sao vẫn thấy giao hàng .

Hủy đơn hàng trên Lazada

Lưu ý:

  1. Việc gửi yêu cầu hủy đồng nghĩa với việc đồng ý với các điều khoản và điều kiện về hủy đơn hàng, bạn sẽ không thể hủy bỏ yêu cầu hủy đơn hàng.
  2. Đơn hàng một khi đã được hủy sẽ không thể phục hồi lại.
  3. Mã giảm giá hoặc các chiết khấu/ khuyến mãi đã sử dụng cho đơn hàng (nếu có) sẽ không còn giá trị sử dụng cho các đơn hàng tiếp theo
  4. Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng trực tuyến nếu đã đăng ký tài khoản tại Lazada.vn và có đăng nhập tài khoản này trong khi đặt hàng.
  5. Việc hủy đơn hàng trực tuyến chỉ áp dụng khi sản phẩm chưa được chuyển sang đơn vị vận chuyển.
  6. Bạn có thể đặt lại đơn hàng đó nhưng giá có thể đã thay đổi và không dùng được mã giảm giá cũ nữa
  7. Trong trường hợp bạn đã thanh toán trước cho đơn hàng qua hình thức Thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ ATM nội địa, Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền qua thẻ cho bạn. Thời gian hoàn tiền tương ứng là 5-15 ngày làm việc tiếp theo tùy thuộc ngân hàng chủ thẻ.
  8. Nếu đơn hàng có sử dụng mã tiền điện tử, Lazada sẽ cấp mã tiền mới trong vòng 1 ngày làm việc tiếp theo.

Hủy đơn hàng trên Lazada App

Bước 1: Đăng nhập tài khoản của bạn trên Lazada App, chọn vào mục “Đơn hàng của tôi

Hủy đơn hàng trên Lazada
Bước 2:  Chọn vào đơn hàng cần hủy, tiếp theo bạn chọn vào chữ HỦY 

Xem thêm:

Lưu ý : Bạn chỉ hoàn toàn có thể hủy được đơn hàng ở quá trình đang thực thi thôi nhé

Hủy đơn hàng trên Lazada
Bước 3:
Tích vào ô vuông bên cạnh tên sản phẩm muốn hủy, nếu đơn hàng có nhiều sản phẩm thì bạn có thể tích vào tất cả các sản phẩm hoặc một số sản phẩm bạn muốn hủy. Tiếp theo bạn có thể chọn bất kỳ lý do nào bên dưới để hủy kèm theo một lời nhắn. Sau đó bạn nhấn nút Gửi yêu cầu để kết thúc. Đơn hàng sẽ tự động được hủy trong vòng 30 phút.

Hủy đơn hàng trên Lazada

Hủy đơn hàng bằng cách chat với nhân viên

Nếu trong lúc đặt hàng bạn không đăng nhập thông tin tài khoản mà chỉ sử dụng email, bạn hoàn toàn có thể chat với nhân viên cấp dưới bằng cách truy vấn vào trang này

Sau đó bạn chọn nút Chat với Lazada như hình dưới để hiển thị khung chat ở góc dưới bên phải đấy. Từ khung chat này bạn chọn nút Hủy đơn hàng >> Muốn hủy đơn hàng >> Chọn đơn hàng muốn hủy để được nhân viên Lazada hỗ trợ hủy đơn nhé.

Hủy đơn hàng trên Lazada

Cách này rất đơn giản nhưng lại tốn thời gian vì chờ phản hồi lâu hơn cách trên.

Xem thêm:


Bạn chưa rõ cách để liên hệ với Lazada ? Nếu vậy hãy đọc bài hướng dẫn cách liên hệ với Lazada tại link này nha !

Từ chối nhận hàng

Nếu bạn quyết định hành động hủy đơn hàng nhưng đơn hàng đã chuyển sang trạng thái “ Đang luân chuyển ” thì chỉ còn cách đơn thuần và nhanh gọn là phủ nhận nhận hàng khi nhân viên cấp dưới giao hàng liên lạc qua điện thoại thông minh. Tuy nhiên hạn chế tối đa sử dụng cách này nhé những bạn, chỉ một vài thao tác của bạn sẽ đỡ mất công bao nhiêu nhân viên cấp dưới thao tác từ đóng gói đến giao hàng mà không có được hiệu quả gì .
Trên đây là bài hướng dẫn ngắn gọn cách hủy đơn hàng trên Lazada, thật đơn thuần phải không những bạn. Với nỗ lực mang đến sự “ Thảnh thơi shopping ” dịch vụ người mua của Lazada ngày càng tốt lên, hướng đến người tiêu dùng nhiều hơn rồi. Cảm ơn những bạn đã theo dõi, hãy share bài viết nếu thấy có ích .

Source:
Category: