Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada nhanh bạn nên biết

Home » Kinh nghiệmHướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada nhanh bạn nên biết

Bạn đang đọc:

0

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada nhanh bạn nên biết

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada nhanh bạn nên biết

Lazada là một trang thương mại điện tử cung cấp đa dạng các mặt hàng giúp mọi người có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình muốn tiện lợi nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi đặt hàng tại đây bởi một lý do nào đó có nhiều người muốn hủy đơn hàng đã đặt. Vậy làm thế nào để hủy đơn hàng đã đặt ở trên Lazada? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu khám phá chi tiết các cách hủy đơn hàng Lazada ngay bài viết dưới đây.

Khi nào nên hủy đơn hàng?

Không phải trường hợp đơn hàng nào trên Lazada hoàn toàn có thể hủy được nên cần phải khám phá trước để tốn thời hạn và sức lực lao động. Do đó, chỉ nên hủy đơn hàng khi trong các trường hợp sau đây :

Cách hủy đơn hàng Lazada

  • Đơn hàng giao chậm hơn so với dự kiến và người mua phải chờ đợi quá lâu vẫn chưa được nhận hàng.
  • Có các thông tin, vấn đề không tốt xảy ra với sản phẩm đã đặt mua (thông báo về việc thu hồi, có phản hồi không tốt từ khách hàng khác về sản phẩm,…)
  • Người bán có dấu hiệu không đáng tin tưởng (chẳng hạn như yêu cầu chuyển khoản trước, người giao hàng không phải đối tác của trang thương mại,…)
  • Người bán yêu cầu người mua hủy đơn hàng (do sai thông tin, hết hàng, giá thay đổi,…)
  • Người mua muốn thay đổi thông tin về đơn hàng mình đã đặt như kích cơ, màu sắc, số lượng,… Hoặc các thông tin về họ tên người đặt, hình thức vận chuyển, địa chỉ nhận hàng,…
  • Hủy đơn hàng khi đơn hàng không có sản phẩm thuộc ngành hàng đặc biệt của trang thương mại điện từ (voucher giảm giá, card điện thoại,…)

back to menu ↑

Hướng dẫn 5 cách hủy đơn hàng trên Lazada nhanh chóng

Sau khi mua hàng với một số mã giảm giá Lazada nhiều người bởi một lý do nào đó mà không hủy đơn hàng và không muốn sản phẩm đó nữa. Thế nhưng, có nhiều cách hủy đơn hàng Lazada nhưng không phải cách nào cũng áp dụng được với điều kiện chính sách mới của Lazada. Cùng tham khảo một số cách hủy đơn hàng Lazada nhanh gọn, đúng chuẩn sau đây:

Cách 1: Hủy đơn hàng tại ứng dụng Lazada App

Nếu bạn mua hàng trên Lazada App thì nên thực thi hủy đơn hàng mình đã mua với các bước sau đây :

Cách hủy đơn hàng Lazada

  • Bước 1: Truy cập và Lazada App rồi nhập tài khoản của mình. Sau đó tại phần “Đơn hàng của tôi” tiến hành bấm vào phần “Xem tất cả đơn hàng”.
  • Bước 2: Chọn đơn hàng muốn hủy và bấm vào phần Đang xử lý -> Cannel
  • Bước 3: Chọn lý do muốn hủy đơn hàng và giải thích thêm rõ về lý do hủy nếu muốn rồi bấm vào chữ “Gửi” để gửi đi yêu cầu hủy đơn hàng tới Lazada.

Nếu thấy có thông tin cụ thể hủy “ Các loại sản phẩm của bạn đã được hủy ” kèm theo thời hạn hủy, nguyên do và lời Cảm ơn của Lazada thì bạn đã hoàn tất được quy trình hủy đơn hàng trên Lazada App. Lưu ý : Cách hủy đơn hàng Lazada này chỉ vận dụng được cho đơn hàng trong quy trình giải quyết và xử lý đóng gói, không vận dụng được cho đơn hàng Đang luân chuyển .

Cách 2: Hủy đơn hàng trực tuyến trên Website Lazada

Ngoài cách hủy đơn hàng trên App thì bạn cũng hoàn toàn có thể hủy đơn hàng trực tiếp trên Website của Lazada theo các bước sau đây :

Cách hủy đơn hàng Lazada

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào trang web của Lazada rồi chọn phần “Tài khoản của tôi” -> Đơn hàng của tôi -> Đơn hàng muốn hủy -> Quản lý. Hoặc cũng có thể chọn phần “Kiểm tra đơn hàng” -> Đơn hàng muốn hủy.
  • Bước 2: Bấm vào phần “HỦY” của đơn hàng.
  • Bước 3: Chọn lý do mà bạn muốn hủy đơn hàng như trùng đơn hàng, thời gian giao hàng quá lâu,… và giải thích thêm vào mụn Thông tin thêm nếu muốn.
  • Bước 4: Đồng ý với điều kiện chính sách hủy đơn hàng của Lazada và bấm “Xác nhận”.

Lúc này nếu có thông báo Hủy đơn hàng thành công của Lazada nghĩ là bạn đã thực hiện hủy thành công. Nếu như muốn xem lại đơn hàng đã hủy thì bấm vào phần Xem chi tiết hủy đơn hàng. Cách hủy đơn hàng Lazada này chỉ có thể áp dụng được khi đơn hàng đang trong quá trình xử lý đóng gói.

Xem thêm:

Cách 3: Hủy đơn hàng qua tổng đài tự động của Lazada

Bạn hoàn toàn có thể gọi điện thoại cảm ứng đến số tổng đài của Lazada là 028.3942.1188 ( Thành Phố Hà Nội ) và 024.7300.1188 ( TP.Hồ Chí Minh ) để thực thi hủy đơn hàng và triển khai theo các nhu yếu sau đây :

Cách hủy đơn hàng Lazada

  • Bấm phím số 1 để chọn ngôn ngữ Tiếng Việt
  • Bấm phím số 2 để thực hiện hủy đơn hàng đã mua
  • Nhập mã đơn hàng của bạn muốn hủy (đủ và chính xác 15 chữ số) để hệ thống kiểm tra được chính xác.

Lúc này bạn chỉ cần chờ đón trong khoảng chừng vài giây đến vài phút để mạng lưới hệ thống kiểm tra và hủy đơn hàng đã mua. Sau đó sẽ có thông tin hủy thành công xuất sắc / không hề hủy đơn hàng cho bạn. Lưu ý : Tổng đài tự động hóa của Lazada này sẽ phải mất cước phí 1000 đ / phút .

Cách 4: Gọi điện tới tổng đài của Lazada để nhờ nhân viên hủy đơn hàng

Cách hủy đơn hàng Lazada này được đánh giá nhanh chóng, thuận tiện bởi không cần phải truy cập vào website hay App Lazada. Thế nhưng sẽ tốn cước phí gọi 1000đ/phút và chuẩn bị các thông tin đơn hàng như mã đơn hàng, tên sản phẩm, tên người đặt hàng,… để cung cấp cho nhân viên tổng đài thực hiện hủy đơn hàng.

Cách hủy đơn hàng Lazada

Để hủy đơn hàng bằng cách gọi điện tới tổng đài của Lazada, bạn chỉ cần bấm gọi tới đầu số 1900 1007. Sau đó gặp nhân viên cấp dưới tổng đài và nhu yếu hủy đơn hàng, phân phối các thông tin thiết yếu cho họ. Khi nhu yếu hủy đơn hàng thành công xuất sắc, Lazada sẽ gửi tin nhắn thông tin đơn cử về số điện thoại cảm ứng đã gọi tới của bạn .

Cách 5: Nhắn tin qua Fanpage Facebook của Lazada để nhờ nhân viên hủy đơn hàng

Với cách hủy đơn hàng Lazada này, bạn cần tìm kiếm Fanpage của Lazada trên Facebook và bấm vào Like, Theo dõi để Lazada hoàn toàn có thể nhìn thấy được bạn. Sau đó bạn gửi tin nhắn để nhờ nhân viên cấp dưới hủy đơn hàng của mình giúp. Cách hủy đơn hàng này khá tiện nghi và nhanh gọn bởi hầu hết mọi người lúc bấy giờ đều sử dụng mạng xã hội Facebook .
back to menu ↑

Hủy đơn hàng đang vận chuyển trên Lazada bằng cách nào?

Khi đơn hàng đang chuyển qua trạng thái “ Đang giao ” nghĩa là hàng đã được chuyển giao cho đơn vị chức năng luân chuyển. Cho nên Lazada sẽ không chấp thuận đồng ý cho bạn hủy đơn hàng trên mạng lưới hệ thống nữa. Vậy hủy đơn hàng đang luân chuyển trên Lazada bằng cách nào ?
Cách duy nhất để hủy đơn hàng này là bạn phủ nhận nhận hàng khi nhân viên cấp dưới gọi điện giao hàng / giao hàng tới tận nhà. Bạn nên sử dụng những lời lẽ tế nhị để khước từ nhận hàng khéo với bên giao hàng và nhờ họ mang hàng trả lại cho Lazada giúp. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên vận dụng ở trường hợp bất đắc dĩ và thực sự không cần món hàng đó nữa .

Trên đây là những thông tin chia sẻ về hướng dẫn cách hủy đơn hàng Lazada đến bạn. Các đơn hàng của Lazada đang trong trạng thái nào cũng có thể dễ dàng, nhanh chóng hủy được. Mong rằng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và áp dụng hiệu quả khi muốn hủy đơn hàng.

Xem thêm:

5/5 – ( 1 bầu chọn )

Source:
Category: