Hướng dẫn cách đặt hàng trên các website nước ngoài

Bạn muốn shopping tại các website nước ngoài ? Bạn đang tìm cách để đặt hàng những món đồ đó nhưng vẫn chưa biết làm như thế nào ? Có thể nói nguồn hàng ở các nước vô cùng nhiều mẫu mã, việc thiết kế xây dựng hướng dẫn rất đầy đủ cho người mua không hề triển khai xong trong một sớm một chiều .

Vì vậy, trong bài viết “Hướng dẫn toàn diện về cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài”, Blog Sapo sẽ cung cấp cho các bạn những bước để đặt hàng thời trang, nhập mặt hàng giá sỉ tốt nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài

Bạn đang đọc:

Có 2 cách để mua hàng từ nước ngoài đó là đặt hàng trực tiếp trên website của các đơn vị chức năng kinh doanh bán lẻ lớn trên quốc tế hoặc trải qua dịch vụ trung gian tại Nước Ta .

1. Nhập hàng trực tiếp trên website nước ngoài

Hình thức đặt hàng này thường vận dụng cho những chủ shop đã có kinh nghiệm tay nghề trong việc mua nhập hàng sỉ trực tiếp trên website quốc tế và có vốn ngoại ngữ đủ dùng để thực thi quy trình lựa chọn loại sản phẩm, thanh toán giao dịch. Ưu điểm của mô hình này đó là bạn sẽ giảm thiểu được một khoản tiền trung gian khá lớn, giúp giá mẫu sản phẩm không bị “ đội ” lên quá cao .

1.1. Quy trình đặt hàng

Bước 1 : Lựa chọn website
Trước tiên bạn cần ưu tiên lựa chọn các website có phiên bản tiếng Anh để thuận tiện hơn trong tiến trình đặt hàng. Tuy nhiên nếu mẫu sản phẩm mà bạn thích thuộc về website không có phiên bản tiếng Anh hoặc mẫu sản phẩm trên website tiếng Anh quá ít thì tôi khuyên bạn nên truy vấn vào website gốc .
Sau đó, sử dụng tính năng dịch tự động hóa của các công cụ truy vấn Internet lúc bấy giờ như Google, Cococ, … để nắm được những thông tin cơ bản nhất .
Đồng thời để việc mua hàng thuận tiện, bạn nên chọn những website có hình thức chuyển hàng về Nước Ta. Hãy tra cứu thông tin này trong mục “ Shipping ” của mỗi website và xem hạng mục các nước hoàn toàn có thể nhận hàng của hãng .

huong-dan-chi-tiet-cach-dat-hang-tren-website-nuoc-ngoai-2

Thương Mại Dịch Vụ chuyển phát thường và chuyển phát nhanh về Nước Ta tại website asos.com
Bước 2 : Lựa chọn size
Khi đã nắm được trong tay list các món hàng cần mua, bạn phải lựa chọn kích cỡ tương thích. Mỗi hãng có một bảng kích cỡ riêng kèm theo hướng dẫn rất đơn cử, tính theo cả “ inch ” và “ cm ” ( 1 inch = 2,54 cm ) .
Còn với loại sản phẩm giày dép thì việc lựa chọn size khá khó khăn vất vả. Theo kinh nghiệm tay nghề của một số ít chủ shop kinh doanh thương mại giày cho rằng, bạn hoàn toàn có thể dùng chính size giày Nước Ta rồi dùng bảng quy đổi size giày để quy đổi size giày của mình thành giày Hàn, Mỹ, Nhật. Size giày Việt Nam tính theo size châu Âu ( dòng Europe trong bảng quy đổi ) .

 huong-dan-chi-tiet-cach-dat-hang-tren-website-nuoc-ngoai-3

Bảng quy chuẩn size giày
Ví dụ size giày Nước Ta của bạn là 40 thì ở Nhật Bản size giày của bạn là 25.5 với nam, 25 với nữ .

Xem thêm : Hướng dẫn mua hàng trên website Gmarket Nước Hàn

Bước 3 : Đặt hàng
Sau khi bạn đã lựa chọn được các mẫu sản phẩm với số đo tương thích
Chọn loại sản phẩm cho vào giỏ hàng ( Add to Cart hoặc Add to Bag ). Đặc biệt nếu bạn chưa cần gấp, bạn hoàn toàn có thể để mẫu sản phẩm trong giỏ hàng và đợi các đợt khuyến mại. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được một khoản tiền đáng kể .
Sau khi quyết định hành động mua, bạn chuyển sang phần thanh toán giao dịch ( nút Payment )
Các website sẽ nhu yếu bạn cung ứng thông tin và địa chỉ người nhận. Sau khi điền thông tin, các website sẽ tính luôn ngân sách luân chuyển cho bạn. Đồng ý với mức phí luân chuyển này, bạn sẽ chuyển sang bước nhập thông tin thông tin tài khoản giao dịch thanh toán .
Bước 4 : Thanh toán

Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết cụ thể cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài
Đầu tiên bạn lựa chọn loại thẻ thanh toán giao dịch ( Card Type ). Riêng so với thẻ Visa, bạn cần ĐK sử dụng dịch vụ thành toán quan Internet với ngân hàng nhà nước .
Sau đó, điền các thông tin thiết yếu : số thẻ ( Number ), tên chủ thẻ ( Name ), thời hạn hết hạn ( Expires ) và điền dãy số bảo mật thông tin ( CW / CW2 ) – thường gồm 3 hoặc 4 số in ở mặt sau thẻ .
Cuối cùng, ấn nút Xác nhận – Confirm Payment để hoàn tất việc mua hàng

1.2. Một số lưu ý

  • Thông thường thời gian nhận hàng sẽ kéo dài từ một tuần đến một tháng tùy vào từng trang web thời trang và quãng đường vận chuyển. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn thời gian đặt hàng phù hợp để tránh việc hàng về tới shop đã lỗi mốt. Thông thường các cửa hàng thường đặt hàng trước 3-4 tháng trước khi bắt đầu một mùa mới.
  • Hàng hóa thường không được vận chuyển đến tận nhà mà được chuyển tới bưu điện khu vực và bưu điện sẽ thông báo (bằng điện thoại hoặc giấy) để bạn tới nhận hàng. Về chi phí: với các đơn hàng dưới 2 triệu, bạn sẽ không mất chi phí nhận hàng tuy nhiên nếu lớn hơn, bưu điện sẽ thu 100.000-300.000VNĐ phí nhận hàng.
  • Một số chủ shop khi nhập hàng trên website nước ngoài thường cố gắng gộp hóa trên 50-100 USD để được miễn phí vận chuyển. Tuy nhiên chính vì như vậy nên lô hàng của họ thường bị phía hải quan giữ lại (vì kiện hàng lớn). Sau đó đơn vị hải quan sẽ liên hệ với bạn và yêu cầu nộp thuế, từ 5-30% giá trị ghi trên nhãn (tức là giá gốc chứ không phải giá đã giảm). Vì vậy lời khuyên với bạn là đừng ham gộp hóa đơn của mình lại mà hãy chia nhỏ đơn hàng ra như vậy sẽ tránh được các khoản phí bưu điện và hải quan.
  • Tuy nhiên việc đổi trả hàng thường có khá nhiều vấn đề nếu bạn không có kinh nghiệm. Vì vậy bạn không nên chủ quan mà tốt nhất cần có sự tư vấn của những người đi trước khi quyết định thanh toán cho các món hàng mình mua từ nước ngoài.

Hướng dẫn chi tiết cụ thể cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài

2. Đặt hàng qua dịch vụ trung gian

Đây là hình thức nhập hàng phổ cập nhất lúc bấy giờ bởi không nhiều người Việt có thông tin tài khoản thanh khoản quốc tế và vốn tiếng anh thiết yếu. Đặc biệt các chủ shop khi đặt hàng trải qua qua các đầu mối trung gian tại Nước Ta sẽ không phải chịu những rủi ro đáng tiếc như hàng thất lạc, các khoản ngân sách hay thủ tục với phía bưu điện / hải quan .
Tất cả những gì bạn cần làm là gửi tiền cọc và nhận hàng, thanh toán giao dịch số tiền còn lại. Nếu trong quy trình luân chuyển, sản phẩm & hàng hóa bị thất lạc hoặc hàng về chậm hơn thời hạn thỏa thuận hợp tác, bạn sẽ bị triển khai xong hàng loạt tiền đặt cọc ( hay đền bù ). Các đơn vị chức năng đặt hàng trung gian có tên tuổi, được mọi người tin dùng lúc bấy giờ như shop USA, 24/7, shop VietNhat, Anhorder …

2.1. Quy trình đặt hàng

Bước 1 : Cung cấp đường link website của loại sản phẩm và mẫu đơn ĐK kèm theo các thông tin chi tiết cụ thể ( tên, số lượng, đơn giá, .. ) ; tên và thông tin liên hệ của nhà phân phối cho đơn vị chức năng trung gian .
Bước 2 : Đơn vị trung gian sẽ liên hệ với công ty, website mà bạn phân phối, xác định thông tin và tập hợp thành tài liệu đặt mua hàng cụ thể. Tài liệu này có rất đầy đủ thông tin về hàng cần đặt, thực trạng hàng, số lượng, đơn giá, khối lượng ( dự doán ) và ước tính thời hạn luân chuyển, ngân sách .
Bước 3 : Đơn vị luân chuyển sẽ liên hệ với bạn và gửi tài liệu, nếu 2 bên chấp thuận đồng ý sẽ lập hợp đồng hoặc thỏa thuận hợp tác mua hàng .
Bước 4 : Bạn sẽ phải đặt cọc, thường vào thời gian 50 % tổng đơn hàng, gồm có ngân sách mua hàng, cước phí trong nước ( chuyển từ nhà máy sản xuất hoặc kho hàng của người bán đến kho tập trung hàng ). Sau khi giao đủ hàng, bạn sẽ trả số tiền còn lại .
Bước 5 : Đặt hàng và luân chuyển về Nước Ta .
Bước 6 : Thông báo cho người nhận và giao hàng tới địa chỉ được cung ứng. Thông thường với các đơn hàng trong khoanh vùng phạm vi TP.HN, tp Hồ Chí Minh … bạn sẽ được không lấy phí luân chuyển. Các khu vực khác sẽ gửi chuyển phát nhanh trong nước ( tự chịu ngân sách ). Bước 7 : Kiểm hàng, thanh lý hợp đồng .

huong-dan-cach-dat-hang-tren-cac-website-nuoc-ngoai-phan-2-2

Hướng dẫn cách đặt hàng trên website nước ngoài
Giá mẫu sản phẩm ( giá gốc x tỷ suất giá ngoại tệ = giá Nước Ta ) + phí luân chuyển trong nước ( tại nước ngoài, từ nơi bán đến địa chỉ người đặt hàng tại vương quốc đó ) + phí luân chuyển về Việt nam ( giá bưu điện 150.000 – 300.000 VNĐ / kg, tùy loại sản phẩm ) + tiền công ( 4-5 % giá trị loại sản phẩm ) Tỷ giá ngoại tệ thường đổi khác nhờ vào giá thị trường .
Ví dụ, 1 nhân dân tệ = 3.450 VNĐ. Tuy nhiên ở Nước Ta sống sót chính sách 2 tỷ giá là tỷ giá nhà nước niêm yết và tỷ giá tự do. Nhiều shop, shop trung gian lúc bấy giờ vận dụng tỷ giá tự do ( cao hơn tỷ giá nhà nước ) nên ngân sách thường cao hơn .
Phí luân chuyển : thường thì mỗi đơn vị chức năng luân chuyển đưa ra mức giá khác nhau. Ở đây Sapo lấy thông tin về phí dịch vụ của shop Ngọc Linh làm ví dụ ( từ Quảng Châu Trung Quốc về TP HCM ) Đối với bao hàng > = 70 kg : phí luân chuyển từ Quảng Châu Trung Quốc tới kho TP.HN là 26.000 VNĐ / kg, Hồ Chí Minh là 35.000 VNĐ / kg + 250.000 VNĐ ( phí đóng bao ) + 50.000 ( xe ôm về nhà khách hàng ) Đối với bao hàng 2.2. Một số vấn đề phát sinh và cách khắc phục

Một số yếu tố phát sinh

  • Nếu bạn không lựa chọn các shop vận chuyển có thương hiệu mà thông qua người trung gian hoặc những dịch vụ tự do (không phải đơn vị phân phối chính thức) thì độ uy tín sẽ không đảm bảo được 100%. Bạn có thể mất trắng toàn bộ tiền cọc (thường 50% giá trị đơn hàng) nếu gặp phải đối tượng lừa đảo.

huong-dan-cach-dat-hang-tren-cac-website-nuoc-ngoai-phan-2-3

Xem thêm:

Cẩn thận với các hành vi lừa đảo

  • Trong một số trường hợp, người đặt hàng có thể tráo sản phẩm chính hãng với hàng giả, hàng nhái. Chúng có thể được tráo bằng cách đặt hàng tại những website, đơn vị không chính hãng, không phải nơi bạn yêu cầu, hoặc bị tráo khi về tới Việt Nam, trộn hàng hết hạn sử dụng hoặc hàng lỗi.

Cách khắc phục

  • Cần lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Một số người thường dựa vào lượng “like” của cửa hàng trên facebook nhưng thực tế đây có thể là con số ảo, có thể mua được. Hãy chú ý đến lượng “talk about” và phản hồi của khách hàng.
  • Hãy rủ nhiều người cùng gộp hóa đơn để được miễn phí vận chuyển nội địa (cho đơn hàng trên 50 – 100 USD) mà không sợ phải thêm thuế.
  • Trong quá trình đặt hàng qua trung gian, bạn cần đến tận phòng làm việc của người nhận để gửi tiền cọc và phải có giấy biên nhận
  • Để tránh việc đơn vị mua hàng nhập sản phẩm từ website kém chất lượng thì bạn cần yêu cầu họ gửi lại cho bạn email thông báo xác nhận đặt hàng của trang web mà bạn yêu cầu.
  • Tất cả các cuộc trao đổi bạn cần lưu lại để có thể đối chiếu khi có vấn đề xảy ra.
  • Bạn cũng nên tự tính kỹ lại mức giá cuối cùng theo công thức của người trung gian để có con số chính xác, đừng nên phụ thuộc hoàn toàn vào mức giá họ đưa ra.

Bài viết trên Blog Sapo đã hướng dẫn cụ thể cho bạn cách đặt hàng thời trang trên website nước ngoài. Hi vọng qua bài biết này bạn đã có cho mình những kỹ năng và kiến thức mê hoặc và có ích ! Chúc bạn đặt hàng thành công xuất sắc và shopping vui tươi !

Xem thêm: Kinh nghiệm lấy nguồn hàng tốt từ Quảng Châu

Source:
Category: