Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

()

Bạn đang đọc:

Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại chắc như đinh không có nhiều người biết vì hình thức này còn khá mới lạ. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ tiên tiến như lúc bấy giờ, chiếc điện thoại mưu trí đã trở thành vật bất li thân với toàn bộ mọi người. Tại sao không tận dụng nó thao tác có ích bên cạnh việc dùng để liên lạc và tìm kiếm thông tin .

1. Bán hàng trên điện thoại là gì?

1.1 Khái niệm bán hàng trên điện thoại

Nghệ thuật kinh doanh thương mại lúc bấy giờ đang ở một tầm cao mới, chưa có Level nào so sánh được. Như bạn biết, thuê nhân công lao động không phải là việc thuận tiện gì khi mọi người có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn chỉ hoàn toàn có thể bỏ một mức lương nhất định chi trả cho họ nếu muốn thuê. Trong khi đó, mức lương không phân phối được mong ước của họ, còn bạn “ sức lực lao động ” chỉ hoàn toàn có thể. Vậy chọn hình thức kinh doanh thương mại nào để “ lợi cả đôi đường ” và tăng năng lực nhận diện tên thương hiệu doanh nghiệp .
Bán hàng trên lazada bằng điện thoại
Bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử là con đường dành cho rất nhiều cá thể, doanh nghiệp lựa chọn. Một hình thức bán hàng mà không mất phí, thời cơ lôi cuốn tiếp cận người mua với hàng triệu lượt truy vấn mỗi ngày. Trong tổng thể các sàn thương mại điện tử thì Lazada là cái tên đáng để nhắc đến nhất vì chất lượng mua và bán đồng đều, người mua được tương hỗ bởi đội ngũ tư vấn tối ưu nhất .
Tuy nhiên, trước đấy, các chủ quầy bán hàng và nhà bán hàng chỉ có cách bán hàng trên Website, cần có máy tính thì lúc bấy giờ đã khác. Công nghệ biến hóa, mạng lưới hệ thống của Lazada đã tăng trưởng giao diện bán hàng trên điện thoại di động. Bán hàng trên điện thoại di động được các doanh nghiệp đang sử dụng rất tốt .
Bán hàng qua điện thoại di động – Telemarketing hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là telesale là phương pháp tìm kiếm và tiếp thị mẫu sản phẩm với người mua qua gọi điện cho người mua. Nhưng đó là với hình thức bán trực tiếp, còn bán hàng trực tuyến như bán qua sàn thương mại điện tử thì bạn không làm như vậy. Do vậy, để tìm hiểu và khám phá khái niệm bán hàng trên Lazada bằng điện thoại bạn cần phải hiểu là bạn cũng thực thi cách đăng loại sản phẩm, quản trị quầy bán hàng, chốt đơn trên thiết bị di động của mình. Bạn không nhất thiết phải sử dụng máy tính thì mới đăng mẫu sản phẩm của mình. Ứng dụng bán hàng qua điện thoại đang khá được ưu thích .

1.2 Những ai phù hợp để bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Đăng ký bán hàng trực tuyến đang trở thành trào lưu vô cùng tăng trưởng lúc bấy giờ. Mọi người không cần phải có vốn nhiều, không cần mất mặt phẳng hay thuê nhân viên cấp dưới. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại trên tay, có hình ảnh loại sản phẩm của bạn đăng lên Facebook kèm theo lời miêu tả cùng Ngân sách chi tiêu để mọi người biết là mình bán hàng. Mọi người vào để lại phản hồi, nhu yếu thì bạn tiếp thị và chốt đơn. Thế là xong. Chỉ cần một chút ít đam mê, thời hạn để check tin nhắn mỗi ngày là hoàn toàn có thể bán hàng được rồi .
Kênh bán hàng Lazada cũng không khác là mấy. Khi bạn là một bà mẹ bỉm sữa, ở nhà chăm con mà vẫn muốn kiếm tiền thì hoàn toàn có thể đăng ký một quầy bán hàng và ngành hàng trên đây để bán kiếm thêm thu nhập. Không cần quá nhiều vốn. Hay bạn là một nhân viên cấp dưới văn phòng có nhiều thời hạn rảnh. Bạn là một sinh viên mới ra trường đang tìm hướng đi cho mình … Bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử không kén người, ai ai cũng có năng lực kinh doanh thương mại với cái đầu nhạy bén, biết giám sát của mình .
Ngay cả các doanh nghiệp, các shop đã và đang bán hàng theo phương pháp truyền thống lịch sử cũng đều sử dụng hình thức bán hàng trực tuyến tương thích. Nó giúp cho lan rộng ra thị trường tìm kiếm người mua, tích hợp với website và chạy quảng cáo thì bảo vệ sẽ thưởng thức việc “ đóng hàng mỏi tay ” .
Trong thời đại cạnh tranh đối đầu thương trường ngày càng quyết liệt như lúc bấy giờ thì không hề phụ thuộc vào vào một phương pháp bán hàng được. Khách hàng có cách tiếp cận mua hàng khác nhau nên bạn muốn kinh doanh thương mại ra đơn thì phải tiếp cận bằng nhiều mặt, từ trực tiếp đến gián tiếp, tiếp thị đến tận nơi người mua. Vậy nên đừng bỏ lỡ cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại vô cùng hiệu suất cao .

2. Ưu điểm khi bán hàng bằng điện thoại

Thay vì phải tìm kiếm và mua mẫu sản phẩm qua các shop, siêu thị nhà hàng thì người mua lúc bấy giờ thường truy vấn website, ứng dụng trên điện thoại để mua hàng. App mua và bán trên điện thoại di động là công cụ hiệu suất cao nhất để để tăng thưởng thức cho người tiêu dùng. Rất đơn thuần, chỉ cần điện thoại có liên kết Internet thì việc thiết lập mua và bán không có gì khó khăn vất vả .
Nói về yếu tố bán hàng trên Lazada trải qua website không hẳn là có ưu điểm tuyệt đối. Nó vẫn có điểm yếu kém là các thao tác tìm kiếm phong cách thiết kế vẫn còn nặng, giao diện phức tạp và tốn nhiều thời hạn để tải hình ảnh, vận tốc load chưa mượt bởi nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan. Trong khi trên điện thoại di động chỉ cần chạm nhẹ một cái là thao tác thành công. Sự bùng nổ của app bán hàng di động đã thôi thúc Lazada phong cách thiết kế thành công xuất sắc cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại. Chủ shop đã được thưởng thức một dịch vụ tuyệt vời và hoàn hảo nhất từ website đến di động phân phối nhu yếu phong phú của cả người mua và bán .
Có thể điểm qua các quyền lợi bán hàng qua điện thoại dưới đây :

· Tiện lợi

Một chiếc máy tính cồng kềnh khiến bạn ngại mang nó đi theo bên mình. Trong khi trong các chuyến du lịch, đi cafe bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng chừng thời hạn để bán hàng. Lúc đó không hề mở máy tính ra, đợi nó tải giao diện thành công xuất sắc được. Vô cùng mất thời hạn. Còn so với các bà mẹ bỉm sữa thì sao ? Không thể ôm con còn kè kè bên chiếc máy tính được .
Chiếc điện thoại thì không như vậy. Bạn hoàn toàn có thể cầm nó mang đi bất kỳ nơi đâu, khi nào cũng hoàn toàn có thể bán hàng được. Ở nơi đâu bạn cũng tương tác được với người mua của mình. Như vừa uống cafe, vừa bế con cũng bán được hàng. Nhìn chung, ở góc nhìn nào đó mà nói thì điện thoại di động lúc đó trở thành “ vị cứu tinh ” cho quầy bán hàng hàng “ ảo ” của mình trên Lazada .

· Giao diện đồng bộ

Bằng đội ngũ phong cách thiết kế giao diện chuyên nghiệp, Lazada đã thiết kế xây dựng một giao diện bán hàng trên Lazada bằng điện thoại rất quý phái và độc lạ. Nó không chỉ đẹp mà còn đồng nhất với website để bạn hoàn toàn có thể quản trị thuận tiện hơn. Ngoài ra, nó còn link với các phương tiện đi lại truyền thông online, mạng xã hội khác chỉ bằng những nút Share, comment, icon sinh động, mê hoặc .

· Tốc độ mượt, không lag

Khi đăng loại sản phẩm để bán trên website không ít lần “ ức chế ” vì vận tốc khá chậm. Đợi để được tối ưu 100 % thì cũng phải mất một lúc lâu. Trong khi đó, giao diện bán hàng trên di động lại rất mượt không bị thực trạng lag, lâu hay lỗi .

· Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Ứng dụng bán hàng trên điện thoại kết nối phần chat, trả lời comment của khách hàng dễ sử dụng. Bạn có thể tích hợp tính năng này trên điện thoại, gom tin nhắn để trả lời không bỏ sót một tin nhắn nào của khách.
Chăm sóc khách hàng là khâu vô cùng quan trọng, góp phần vào việc bán hàng trên Lazada hiệu quả. Chưa kể, tăng khả năng chốt đơn, được hệ thống đánh giá điểm Shop cao và được hưởng nhiều lợi ích khác từ Lazada.

· Tăng khả năng chốt đơn

Mục đích ở đầu cuối của bán hàng trực tuyến là tăng năng lực chốt đơn, cung ứng sản phẩm & hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Đơn được chốt càng nhiều thì doanh thu càng lớn. Có một chưa ổn là nhiều chủ shop không có đủ tiềm lực kinh tế tài chính để thuê nhân viên cấp dưới trực shop khi bận đã bị lỡ đơn hàng của khách. Điều này không chỉ bị mất khách, mất đơn mà còn bị Lazada phạt cực nặng vì chủ trương của Lazada là ưu tiên người mua hơn người bán. Chủ shop hoàn toàn có thể kiểm tra đơn, quản trị quầy bán hàng mọi lúc mọi nơi dựa vào ứng dụng. Chỉ cần có đơn hàng báo về máy, xác nhận không sợ bị mất đơn của khách .

Một khi bạn mở rộng cách thức bán hàng của mình thì chắc chắn lượng hàng hóa tiêu thụ sẽ nhiều hơn. Quản lý gian hàng online nên thực hiện thường xuyên nên bạn không nên vì những việc riêng mà bẵng đi dù chỉ là một vài tiếng. Khi không có đội ngũ trực shop cho mình thì nên tìm cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại thông minh.

Xem thêm:

3. Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Kênh thương mại điện tử Lazada đang được các cá thể, hộ kinh doanh thương mại và nhà bán hàng chọn để bán mẫu sản phẩm. Bởi nó có tên thương hiệu uy tín, nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng và dịch vụ giao hàng, thu tiền hộ rất tiện nghi. Bên cạnh việc tạo quầy bán hàng trên Website thì trên ứng dụng điện thoại cũng có cách đăng ký và bán hàng tương tự như như vậy. Khách hàng là người bán không phải mất nhiều thời hạn để làm quen với app bán hàng này .
Cụ thể các bước đăng ký quầy bán hàng như sau :

Bước 1: Tạo tài khoản

Truy cập vào địa chỉ Đăng ký bán hàng tại Lazada và điền các thông tin theo nhu yếu. Nếu là cá thể tích vào mô hình kinh doanh thương mại cá thể và ngược lại. Xác nhận để chuyển sang bước tiếp theo .

Bước 2: Điền thông tin gian hàng

Tiếp tục update thông tin quầy bán hàng theo nhu yếu của mạng lưới hệ thống. Lưu ý nên điền đúng mực họ tên, số điện thoại để làm thông tin tài khoản đăng nhập sau này .

Bước 3: Đăng giấy tờ

Lazada trấn áp các cá thể, hộ kinh doanh thương mại, doanh nghiệp về mặt sách vở khá ngặt nghèo và chi tiết cụ thể. Doanh nghiệp cần scan Giấy phép kinh doanh thương mại cả mặt trước và sau hoặc scan giấy CMND nếu là cá thể. Sau đó là điền các thông tin khác .
Sau đó nhấn Hoàn tất để hoàn thành xong quy trình đăng ký quầy bán hàng. Chỉ mất 5-10 phút là bạn đã chiếm hữu “ miền đất hứa ” kinh doanh, tiếp cận người mua không số lượng giới hạn .

4. Lời khuyên từ chuyên gian qua cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Kinh doanh cần phải có kế hoạch, nếu không có kế hoạch thì bạn không thể nào trụ được trên thương trường. Nhất là đối thủ cạnh tranh không ngừng lan rộng ra phương pháp bán hàng, góp vốn đầu tư quảng cáo ngại chi tiền cho những chiến dịch của mình .
Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại muốn thành công xuất sắc bạn phải vươn lên Top Seller, chinh phục đỉnh điểm ra mắt mẫu sản phẩm. Có khó không để đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn vận dụng những lời khuyên của chuyên viên Marketing dưới đây bảo vệ chỉ có thành công xuất sắc không có hai từ “ thất bại ” trong từ điển kinh doanh thương mại của mình .

4.1 Nghiên cứu đối thủ

Biết đối thủ cạnh tranh đang làm như thế nào mình làm hơn thế đó. Kinh doanh không hề bỏ lỡ yếu tố ấy. Hình như còn trở thành nguyên tắc bất di bất dịch. Nghiên cứu, nghiên cứu và phân tích với các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu đang sử dụng. Từ đó, bạn biết cách đặt tiêu đề mẫu sản phẩm, diễn đạt tương thích với xu thế tìm kiếm của người tiêu dùng. Sử dụng điện thoại bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể tạo nội dung, sử dụng các icon sinh động, mê hoặc để tăng sắc tố cho loại sản phẩm của mình. Đồng thời kích thích “ nhãn quan ” của người mua tốt hơn .
Ngoài ra, sử dụng hình ảnh sắc nét hơn để tiếp thị loại sản phẩm. Hãy dành thời hạn góp vốn đầu tư hình ảnh vượt mặt đối thủ cạnh tranh, kích thích hành vi quy đổi của người mua. Một người bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp thì nghiên cứu và điều tra đố thủ có vai trò quan trọng để người mua tin cậy và lựa chọn mẫu sản phẩm của mình .

4.2 Phản hồi khách hàng tích cực

Trong quy trình bán hàng bạn không hề khi nào cũng gặp được người mua dễ tính. Rất nhiều vị khách không dễ chiều, cố ý để lại phản hồi xấu đi trên loại sản phẩm của bạn nếu bạn bỏ lỡ hoặc phản hồi xấu đi lại thì rất nguy khốn. Bạn hãy rèn luyện kỹ năng và kiến thức chăm nom người mua nếu muốn trở thành shop cháy khách trên Sàn thương mại điện tử Lazada. Mỗi tin nhắn, phản hồi của khách cần được vấn đáp lại với thái độ thân thiện, luôn luôn cảm ơn và xin lỗi nếu dịch vụ, loại sản phẩm chưa làm hài lòng các “ thượng đế ” .
Kinh nghiệm là sẵn sàng chuẩn bị sẵn các câu hỏi cho các trường hợp để phản hồi thật nhanh. Nếu chưa kịp thì sử dụng tính năng phản hồi tự động hóa để người mua không phải chờ đón lâu. Thường xuyên check tin nhắn, thông tin của người mua để nâng cao thưởng thức của người tiêu dùng .

4.3 Cập nhật hàng tồn kho liên tục

Bạn chẳng thể nào giữ chân khách khi hàng luôn trong thực trạng hết hàng, tồn dư bằng 0. Đối thủ sẽ nhanh gọn tiếp cận người mua và “ hớt tay trên ” của bạn. Ngoài ra, Lazada lại phạt shop. Cập nhật hàng tồn liên tục là một chú ý quan tâm nho nhỏ nhưng giúp kênh bán hàng luôn hoạt động giải trí không thay đổi. Cố gắng đăng mẫu sản phẩm liên tục, nhập hàng tiếp tục để số lượng đa dạng chủng loại .

4.4 Marketing mọi lúc mọi nơi

Chờ đợi người mua đến với mình trên Lazada đã là xưa rồi. Bây giờ bạn phải xông xáo đi tìm khách bằng cách sử dụng nhiều kênh để Marketing. Hiện nay, quảng cáo bán hàng đã trở thành một phần không hề thiếu trong quy trình kinh doanh thương mại .
Bán hàng Lazada trên điện thoại

Với cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại có thể sử dụng các kênh sau để tiếp thị:
· Quảng cáo trả tiền trên Google Adwords, Facebook Ads: bạn chạy các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, Google tìm kiếm để tiếp cận lượng khách hàng cực lớn, tỉ lệ chốt đơn cao.
· Tích cực post bài trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,…Lưu ý nên đầu tư về nội dung và hình ảnh thật hay và độc đáo để tạo cảm xúc, kích thích khách hàng Share bài tự nhiên. Không chỉ tăng đơn mà còn tăng lượt theo dõi, lượt thích cho Shop.
· Xây dựng Website/blog: Đầu tư một website và blog thì chẳng khác nào chắp thêm đôi cánh cho shop của bạn tiếp cận được khách hàng nhiều hơn. Đây là kênh để quảng bá sản phẩm rất tốt mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng thành công. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng cho shop Lazada của mình.
· Tận dụng quảng cáo Free của Lazada thông qua các chương trình Flash Sale mà năm nào sàn cũng tổ chức vài lần. Khách hàng sẽ biết đến sản phẩm nhiều hơn mà bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

4.5 Tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Một list đẹp, dễ nhìn thì sẽ gây được thiện cảm với người mua tốt hơn. Do vậy, các chuyên viên khuyến khích bạn bán nhiều loại sản phẩm thì nên chia các mục loại sản phẩm thật rõ ràng để người mua dễ quan sát. Nó cũng góp thêm phần để người mua nhanh gọn mua hàng hơn là phải tìm kiếm từ trang này sang trang khác .

(Còn tiếp…)

Bài viết này có ích như thế nào ? Hãy bấm vào ngôi sao 5 cánh để nhìn nhận !

Xem thêm:

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu : Không có phiếu bầu cho đến nay ! Hãy là người tiên phong nhìn nhận bài viết này.

Source:
Category: