[GrabTaxi] Tóm tắt quy trình nhận cuốc xe

Thân gửi Quý Đối tác ,
Khi Đối tác để ứng dụng ở trạng thái sẵn sàng chuẩn bị nhận cuốc, Grab sẽ phát cuốc xe về cho Đối tác. Đối tác chấp thuận đồng ý nhận cuốc, quá trình nhận và triển khai xong cuốc xe mở màn .

TÓM TẮT QUY TRÌNH NHẬN VÀ HOÀN THÀNH CUỐC XE

Bạn đang đọc:

Khi nhận và hoàn thành xong 1 cuốc xe, Đối tác sẽ triển khai 5 bước như sau :


Màn hình 1:

  • Màn hình tiên phong Open trên máy là lúc cuốc xe đang phát về cho Đối tác vì mạng lưới hệ thống tự động hóa quét xác định và chỉ định một Đối tác gần nhất, nhận là được ngay .
  • Màn hình hiển thị khá đầy đủ thông tin : Điểm đón, Điểm đến, số tiền, loại hình dịch vụ, khoảng cách giữa Đối tác và Khách hàng.

  • Một cuốc xe Open trên máy trong15 giây, để nhận cuốc, Đối tác bấm vào thanh ngang màu xanh phía dưới cuối màn hình hiển thị“Đồng ý nhận cuốc” 1 lần để nhận. Qua 15 giây Đối tác không nhấn đồng ý chấp thuận nhận cuốc, cuốc xe sẽ bị trôi và chuyển cho Đối tác khác gần tiếp theo .

Màn hình 2:

  • Liên lạc với Khách hàng : Đầu tiên khi nhận được cuốc xe Đối tác hãy liên hệ ngay cho Khách hàng bằng cách nhấn vào hình tượng“Gọi”.Trường hợp nếu gặp Khách quốc tế vui mừng gọi về tổng đài hoặc gửi tin nhắn cho Khách hàng bằng tính năng“Chat”.

  • Xác nhận thông tin với Khách hàng : địa chỉ đón khách, địa chỉ trả khách, thời hạn xuất hiện để đón khách, …

  • Sau khi gọi cho Khách hàng xong thì nhanh gọn chuyển dời đến điểm đón, nên đi theo kinh nghiệm tay nghề đường đi mà Đối tác đã biết, trường hợp không nhớ đường đi, Đối tác bấm vào mũi tên điều hướng để tìm hiểu thêm map đường đi .
  • Trường hợp phải “Hủy” cuốc xe, Đối tác nên chú ý quan tâm những yếu tố sau :

  • Lý do xuất phát từ Khách hàng : liên lạc với Khách hàng nhiều lần không được, Khách hàng không có nhu yếu đi nữa, đã nhờ Khách hàng hủy nhưng Khách hàng không biết cách hủy => Đối tác sẽ thao tác huỷ cuốc trên ứng dụng .
  • Lý do bất khả kháng, không thể thực hiện chuyến đi, Đối tác nên gọi điện thông báo cho Khách hàng biết lý do (lý do phải chính đáng) => Nhờ Khách hàng hủy, nếu Khách hàng không hủy, Đối tác sẽ thao tác hủy cuốc trên ứng dụng.

    Xem thêm:

=> Với các nguyên do huỷ xuất phát từ người mua, bất khả kháng nếu hoàn toàn có thể Đối tác nên khôn khéo nhờ Khách hàng huỷ để tránh ảnh hưởng tác động đến hiệu suất cao hoạt động giải trí của Đối tác .

  • Lý do xuất phát từ Đối tác như xe bị hư, đón khách không kịp giờ … Đối tác nên gọi thông tin với Khách hàng và xin lỗi để Khách hàng thông cảm trước khi hủy chuyến
  • Để thực thi Huỷ chuyến Đối tác thao tác hủy trên ứng dụng bằng cách bấm vào nút hủy, chọn nguyên do sau đó nhấn “ OK ”

Màn hình 3:

  • Khi đã đến điểm đón Khách hàng, Đối tác sẽ gọi điện thoại cảm ứng hoặc gửi tin nhắn cho Khách hàng để thông tin Đối tác đã đến nơi, báo biển số xe, màu xe, hiệu xe để Khách hàng nhận diện, khi Khách hàng chuẩn bị sẵn sàng lên xe, cần xác nhận thêm 1 lần nữa để tránh đón nhầm Khách bằng cách hỏi tên và điểm đến của Khách hàng
  • Khi Khách hàng lên xe, Đối tác bấm“Đón khách”và khởi đầu hành trình dài cùng người mua .

Màn hình 4:

Khi đến điểm đến của Khách hàng bấm “ Khách xuống xe ” .

Màn hình 5:

Sau khi bấm “Khách xuống xe”, xuất hiện Biên nhận, có 2 ô Đối tác cần nhập số tiền phí vào là: “Giá cước” và “Lệ phí cầu đường” (nếu có phát sinh phụ phí).

+ Giá cước: Nhập giá tiền hiển thị trên đồng hồ

+ Lệ phí cầu đường: Nhập tiền phụ phí cầu đường, sân bay

Mặc định 2 ô là số 0, chạm tay vào số 0, xuất hiện bảng tính, nhập đúng số tiền lệ phí phát sinh. Sau đó bấm “Tiến hành”. Hệ thống tự động tổng số tiền. Đối tác chỉ kiểm tra kỹ lại biên nhận và thu đúng số tiền hiển thị ở tổng cộng sau đó bấm “GỬI”.

Thu tiền người mua nếu cuốc xe là thanh toán giao dịch tiền mặt, đừng quên nhắc người mua kiểm tra tư trang và đồ cá thể trước khi xuống xe, nhờ người mua nhìn nhận sao cho Đối tác .

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tính năng Hỗ trợ trực tuyến được tích hợp ngay trên ứng dụng hoặc gửi thông tin về email: mgghotvn@gmail.com để được ghi nhận. Grab sẽ phản hồi tới Đối tác trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm:

Grab luôn hy vọng được hợp tác, tương hỗ và gắn bó cùng Quý Đối tác .

Trân trọng,

Đội ngũ GrabTaxi.

Source:
Category: