CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN

CHÍNH SÁCH TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN

1.
Điều kiện áp dụng

Bạn đang đọc:

Theo các lao lý và điều kiện kèm theo được pháp luật trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này và tạo thành một phần của Điều khoản dịch vụ, Shopee bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của Người mua bằng cách được cho phép gửi nhu yếu hoàn trả loại sản phẩm và / hoặc hoàn tiền trước khi hết hạn. Thời hạn Shopee Đảm Bảo đã được qui định trong Điều khoản Thương Mại Dịch Vụ .
Shopee Đảm bảo triển khai bởi Shopee, theo nhu yếu của Người dùng, để tương hỗ Người dùng trong việc xử lý các xung đột hoàn toàn có thể phát sinh trong quy trình thanh toán giao dịch. Người dùng hoàn toàn có thể liên hệ với nhau để thỏa thuận hợp tác về việc xử lý tranh chấp của họ hoặc báo cáo giải trình lên Shopee hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được tương hỗ trong việc xử lý bất kể tranh chấp xảy ra trước, trong hoặc sau khi sử dụng Shopee Đảm bảo .
Chính Sách trả hàng và / hoặc hoàn tiền cho mẫu sản phẩm thuộc Shopee Mall được pháp luật tại Điều Khoản Dịch Vụ Shopee Mall .

2.
Điều kiện trả hàng

Người mua đồng ý chấp thuận rằng cô ấy / anh ấy chỉ hoàn toàn có thể nhu yếu trả hàng và hoàn tiền trong các trường hợp sau :
• Người mua đã giao dịch thanh toán nhưng ( i ) không nhận được mẫu sản phẩm, hoặc ( ii ) không nhận được hàng loạt các loại sản phẩm đã đặt, hoặc ( iii ) nhận được mẫu sản phẩm là hàng giả, hàng nhái ;
• Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quy trình luân chuyển ;
• Người bán giao sai loại sản phẩm cho Người mua ( ví dụ : sai kích cỡ, sai sắc tố, v.v v … ) ;
• Sản phẩm Người mua nhận được độc lạ một cách rõ ràng so với thông tin mà Người bán cung ứng trong mục diễn đạt mẫu sản phẩm ;
• Sản phẩm bị trả lại không phải là Sản phẩm hạn chế trả hàng ;
• Người bán đã tự thỏa thuận hợp tác và đồng ý chấp thuận cho Người mua trả hàng ( tuy nhiên Shopee sẽ cần Người bán xác nhận lại những thoả thuận này ) .
Người mua hoàn toàn có thể gửi nhu yếu trả hàng / hoàn tiền trong vòng 07 ( bảy ) ngày ( so với các mẫu sản phẩm thuộc Shopee Mall ) và 03 ( ba ) ngày ( so với các loại sản phẩm không thuộc Shopee Mall ) kể từ lúc đơn hàng được update giao hàng thành công xuất sắc. Riêng so với các mẫu sản phẩm thực phẩm tươi sống và ướp lạnh ( trừ trường hợp chưa nhận được hàng ), Người mua cần gửi nhu yếu trả hàng / hoàn tiền trong vòng 24 giờ kể từ lúc đơn hàng được update giao hàng thành công xuất sắc .
Tất cả các nhu yếu trả hàng-hoàn tiền phải được thực thi trên Ứng dụng Shopee .
Shopee luôn xem xét cẩn trọng từng nhu yếu trả hàng / hoàn tiền của Người mua và có quyền đưa ra quyết định hành động ở đầu cuối so với nhu yếu đó dựa trên các lao lý nêu trên và theo Điều khoản Dịch Vụ Thương Mại của Shopee .

3.
Không thay đổi ý định mua hàng

Trừ khi được đề cập trong Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này, các trường hợp trả hàng do Người mua đổi khác dự tính mua hàng sẽ không được gật đầu .

4.
Quyền lợi của Người bán

Khi nhận được nhu yếu trả hàng và / hoặc hoàn tiền từ phía Người mua, Shopee sẽ thông tin cho Người bán trên Ứng dụng và / hoặc thư điện tử và / hoặc tin nhắn điện thoại thông minh. Người bán cần gửi phản hồi trong vòng 02 ngày lịch kể từ ngày nhận được thông tin của Shopee. Sau thời hạn này mà Shopee không nhận được bất kể phản hồi nào từ Người bán, Shopee hiểu rằng Người bán trọn vẹn chấp thuận đồng ý với nhu yếu của Người mua, và tự động hóa hoàn tiền cho Người mua. Việc hoàn tiền cho người mua hoàn toàn có thể được Shopee xem xét triển khai mà không cần người mua phải hoàn trả hàng cho Người bán .

5.
Tình trạng của hàng trả lại

Để hạn chế các rắc rối phát sinh tương quan đến trả hàng, Người mua quan tâm cần phải đóng gói theo pháp luật về đóng gói sản phẩm & hàng hóa trong Chính Sách Vận Chuyển Shopee và gửi trả loại sản phẩm gồm có hàng loạt phụ kiện đi kèm, hóa đơn Hóa Đơn đỏ VAT, tem phiếu bh … nếu có và loại sản phẩm phải trong thực trạng nguyên vẹn như khi nhận hàng. Shopee khuyến khích Người mua quay video hoặc chụp lại ảnh loại sản phẩm ngay khi nhận được để làm vật chứng so sánh / khiếu nại về sau nếu cần .

 

Xem thêm:

6.
Chi phí trả hàng

6.1. Với hàng mua tại Shopee Mall, Người mua sẽ không phải trả phí trả hàng .
6.2. Với hàng không thuộc Shopee Mall, Người mua hoàn toàn có thể lựa chọn trả hàng :
( i ) có sử dụng đơn vị chức năng luân chuyển J&T Express, và được tương hỗ hàng loạt về ngân sách và thủ tục trả hàng theo các lao lý và hướng dẫn chi tiết cụ thể tại link ( dành cho Người mua ) và link ( dành cho Người bán ) .
( ii ) theo hình thức “ Tự sắp xếp ”, theo đó :
● Người mua được tương hỗ một phần phí trả hàng trả hàng theo chủ trương của Shopee ;
● Người bán và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí luân chuyển so với hàng trả lại trong trường hợp này ; và
● Người mua cần thanh toán giao dịch phí trả hàng trực tiếp cho đơn vị chức năng luân chuyển trước khi gửi trả hàng ( trừ trường hợp đã thỏa thuận hợp tác với Người bán trong mục Chat trên Shopee ) .

7.
Hoàn tiền cho Hàng trả lại

Shopee sẽ chỉ hoàn tiền cho Người mua khi ( i ) Người bán xác nhận đã nhận được Hàng trả lại, hoặc ( ii Người mua gật đầu đề xuất kiến nghị hoàn tiền không cần trả hàng của Người bán, hoặc ( iii ) Đơn hàng của Người mua đủ điều kiện kèm theo được trả hàng / hoàn tiền và Shopee quyết định hành động cho Người mua được hoàn tiền mà không cần trả hàng cho Người bán .
Shopee sẽ tự động hóa hoàn tiền cho Người mua trong trường hợp Người bán không phản hồi trong khoảng chừng thời hạn đã được pháp luật trước .
Để biết thêm thông tin về thời hạn phản hồi của Người bán, vui mắt bấm vào đây .
Để biết thêm thông tin về việc hoàn tiền không cần trả hàng, vui mắt bấm vào đây .
Tùy từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào Số Dư Tài Khoản Shopee, Ví ShopeePay, hoặc thẻ tín dụng / ghi nợ của Người mua đã ĐK với Shopee. Để biết thêm cụ thể, sung sướng bấm vào đây .
Đối với các trường hợp nhu yếu trả hàng hoàn tiền đã được Người bán chấp thuận đồng ý, số tiền hoàn trả sẽ do hai Bên tự thỏa thuận hợp tác với nhau nhưng không được thấp hơn 50 % giá trị của loại sản phẩm có phát sinh nhu yếu trả hàng / hoàn tiền. Trường hợp Shopee nhận được khiếu nại từ Người mua vì lí do Người bán hoàn tiền thấp hơn 50 % giá trị loại sản phẩm thì Shopee, tại bất kể thời gian nào, có quyền cấn trừ từ Số Dư Tài Khoản Shopee của Người bán đó số tiền chênh lệch ( được xác lập bằng 100 % giá trị mẫu sản phẩm trừ đi số tiền đã hoàn trả cho Người mua ) để thanh toán giao dịch cho Người mua mà không cần phải thông tin hay được sự chấp thuận đồng ý của Người bán. Quy định này nhằm mục đích ngăn ngừa các hành vi trục lợi, bảo vệ tính minh bạch và công minh của Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền của Shopee .

8.
Liên lạc giữa Người bán và Người mua

Shopee khuyến khích Người dùng liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất kỳ yếu tố nào phát sinh trong thanh toán giao dịch. Shopee sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp Người bán và Người mua không hề đi đến thỏa thuận hợp tác sau cuối ; do vậy Người mua nên dữ thế chủ động liên hệ với Người bán khi có bất kể yếu tố nào tương quan đến đơn hàng .

9.
Tranh chấp giữa Người mua và Người bán

Trong trường hợp Người mua và Người bán không hề đồng thuận về giải pháp xử lý, Người mua và Người bán hoàn toàn có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để xử lý .
Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các Cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông tin kịp thời với Shopee về vấn đề tranh chấp này kèm theo những thông tin nhu yếu từ phía Shopee mà Shopee cho là hài hòa và hợp lý, theo từng vấn đề đơn cử. Trong trường hợp đó, Người bán và Người mua cùng đồng ý chấp thuận rằng một khi Shopee đã nhận được thông tin và các thông tin tương quan đến vấn đề tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được thanh toán giao dịch cho Người bán theo pháp luật của Shopee Đảm Bảo, Shopee có quyền tạm hoãn thanh toán giao dịch cho Người bán cho đến khi có quyết định hành động ở đầu cuối về việc xử lý tranh chấp giữa Người bán và Người mua. Trong trường hợp khoản tiền giao dịch thanh toán này đã được trả cho Người bán theo chủ trương Shopee Đảm Bảo, cả Người mua và Người bán đồng ý chấp thuận rằng Shopee không còn nghĩa vụ và trách nhiệm xử lý khiếu nại, tranh chấp giữa hai bên hoặc không còn bất kể nghĩa vụ và trách nhiệm nào so với khoản tiền hàng .
Người mua và Người bán đồng ý chấp thuận bồi thường và giữ cho Shopee không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kể việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ và trách nhiệm / nghĩa vụ và trách nhiệm, thiệt hại, công bố, hình phạt, tiền phạt, các ngân sách và phí tổn ( gồm có, nhưng không số lượng giới hạn bất kể ngân sách xử lý tranh chấp nào khác ) có tương quan phát sinh từ hoặc có tương quan đến bất kể hành vi nào của Shopee theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này .

 

Xem thêm:

Bản Cập Nhật ngày 20/7/2021 .
Phiên bản này có hiệu lực thực thi hiện hành vào ngày 26/7/2021. Để tìm hiểu thêm phiên bản trước của Chính Sách Trả Hàng và Hoàn Tiền, vui vẻ bấm vào ĐÂY .

Source:
Category: