Cách hủy đơn hàng trên Lazada nhanh chóng, đơn giản

Việc hủy đơn hàng là thiết yếu nếu bạn quyết định hành động biến hóa dự tính sau khi đặt mua. Hướng dẫn hủy đơn hàng Lazada và những quan tâm dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn vừa đủ và cách ứng phó với trường hợp đặt mua dính hàng kém chất lượng / hàng giả .
Không phải ngẫu nhiên mà Lazada mang tiếng lừa đảo khá nhiều. Và thực tiễn là Lazada hủy đơn hàng của khách khá nhiều. Những câu truyện như vậy đã Open nhiều trên báo chí truyền thông trong thời hạn qua rồi .
Và nếu bạn quyết định hành động hủy đơn hàng trên Lazada thì cần làm những việc sau .

Các bước hủy đơn hàng Lazada

Nếu lúc đặt hàng bạn có tạo tài khoản thì việc hủy đơn hàng là khá dễ dàng. Đầu tiên bạn truy cập Lazada và đăng nhập tài khoản của mình.

Bạn đang đọc:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada

Bước 2: Chọn mục Đơn hàng của tôi

Mục này bạn hoàn toàn có thể truy vấn được bằng cách đưa chuột đến mục Menu góc trên bên phải phần “ Tài Khoản ”. Khi truy vấn mục “ Đơn hàng của tôi ” bạn sẽ nhìn thấy list các đơn hàng ( gồm có cả các đơn hàng chưa giao và đã giao ) .
Mục theo dõi đơn hàng ở Lazada

Bước 3: Hủy đơn hàng Lazada

Sau khi chọn xem chi tiết cụ thể đơn hàng, bạn sẽ thấy lựa chọn hủy đơn hàng như dưới đây. Ngày trước, nút Hủy đơn hàng này được tô màu da cam rất điển hình nổi bật. Tuy nhiên, giờ đây nút này đã được làm mờ đi để ít gây sự quan tâm hơn. Hẳn là nút hủy đơn mà làm màu điển hình nổi bật như nút “ Mua ngay ” thì tỷ suất hủy đơn cũng cao nên Lazada đã đổi phong cách thiết kế .
Nút hủy đơn hàng ở Lazada

Lúc này bạn chọn Hủy đơn hàng. Sau đó bạn cung cấp một số thông tin cho Lazada bao gồm:
– Lý do hủy đơn
– Xác nhận mục “Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn”
– Chọn nút “Xác nhận hủy” để hủy đơn hàng trên Lazada

Xác nhận hủy đơn hàng trên lazada
Sau khi bạn Click nút “ Xác nhận hủy đơn hàng ”, mạng lưới hệ thống sẽ gửi một thông tin cho Lazada về việc này. Bạn chờ khoảng chừng 30 phút sau là sẽ thấy đơn hàng đổi khác trạng thái thành đã hủy .
Yêu cầu hủy thành công

Hủy đơn hàng trên Lazada khi đặt hàng không tạo tài khoản

Hiện nay, việc đặt hàng ở Lazada hay nhiều Website TMĐT có thể không cần tạo tài khoản. Tuy nhiên, trong quá trình bạn đặt hàng Lazada vẫn sẽ tự động tạo một tài khoản theo địa chỉ email bạn đã đăng ký. Chỉ có điều bạn không biết về tài khoản này mà thôi.

Xem thêm:

Để đăng nhập thông tin tài khoản này, bạn chỉ cần điền đúng địa chỉ email của bạn vào Link dưới đây ở Lazada để phục sinh mật khẩu. Sau khi có mật khẩu thì bạn hoàn toàn có thể đăng nhập thông tin tài khoản Lazada như thông thường và vào đó Hủy đơn hàng như hướng dẫn ở trên .

Hủy đơn hàng bằng cách gọi điện cho Lazada

Có một cách nữa rất đơn thuần để hủy đơn hàng. Đó là bạn gọi điện đến số tổng đài Chăm sóc người mua của Lazada. Bạn gọi đến và gặp nhân viên cấp dưới tổng đài, sau đó đọc mã đơn hàng và nhu yếu họ hủy giúp đơn hàng cho bạn .
Số điện thoại cảm ứng Lazada : 1900 1007
Mã đơn hàng bạn hoàn toàn có thể tìm được trong email Xác nhận đơn hàng của Lazada .

Hủy đơn hàng xong mà nhân viên giao hàng vẫn gọi điện?

Một số trường hợp, đơn hàng của bạn hoàn toàn có thể đang trên đường luân chuyển đến giao cho bạn. Trong trường hợp này hoàn toàn có thể có độ trễ về thời hạn và nhân viên cấp dưới giao hàng ( không phải của Lazada ) hoàn toàn có thể không được update kịp thời về trạng thái đơn hàng .
Khi đó hoàn toàn có thể có những đơn hàng mà bạn đã nhu yếu hủy nhưng vẫn được nhân viên cấp dưới giao hàng gọi điện. Trường hợp này bạn cứ nói đúng thực sự là : “ Mình đã nhu yếu Lazada hủy đơn rồi, nhờ bạn chuyển hàng lại Lazada / nhà phân phối giúp mình. Cảm ơn bạn ” .

Có bị phạt nếu đặt hàng trên Lazada mà không nhận hàng?

Nếu bạn đặt hàng theo hình thức COD (thu tiền khi giao hàng) thì bạn là người “nắm đằng chuôi”. Khi đó dù bạn hủy đơn hàng thì Lazada cũng không làm gì được cả. Họ chấp nhận rủi ro này và thực tế là luôn có một tỷ lệ % nhất định đơn hàng đã được đặt không thể giao cho người mua.

Xem thêm:

Nếu bạn đã giao dịch thanh toán trước đơn hàng, thì cần tuân thủ đúng qui trình của Lazada. Đó là bạn phải truy vấn thông tin tài khoản / gọi điện nhu yếu Lazada hủy đơn hàng sớm nhất hoàn toàn có thể ( trước khi nhân viên cấp dưới Lazada giao hàng cho bạn ). Nếu bạn đã nhận hàng thì phải làm các thủ tục khá đầy đủ để hoàn trả đơn hàng thì sau đó Lazada mới hoàn tiền cho bạn .

Mã giảm giá sẽ không được phục hồi

Một thiệt hại khác mà bạn cần chú ý là với các đơn hàng đặt mua có sử dụng Voucher Lazada giảm giá thì khi bạn hủy đơn hàng, mã giảm giá sẽ không được phục hồi. Tức là bạn sẽ bị mất mã giảm giá này và sẽ không dùng được cho những đơn hàng sau nữa.

Vì vậy, nếu bạn đã đặt hàng và có sử dụng một mã Voucher Lazada giá trị cao thì cũng nên xem xét cẩn trọng trước khi nhu yếu Lazada hủy đơn hàng .

Source:
Category: