Cách hủy đơn hàng trên Lazada khi chưa đóng gói, đang vận chuyển

Sau khi đã đặt hàng trên Lazada, hoàn toàn có thể bạn muốn biến hóa địa chỉ giao hàng hay lựa chọn mẫu sản phẩm khác hoặc có mã giảm giá Lazada tốt hơn. Vì nguyên do nào đó mà bạn không muốn nhận loại sản phẩm đó nữa. Hiện tại, bạn chưa biết cách hủy đơn hàng trên Lazada như thế nào, liệu hoàn toàn có thể hủy được không ? Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cụ thể các cách hủy đơn hàng trên Lazada đơn cử cho bạn .

1. Các cách hủy đơn hàng trên Lazada

cách hủy đơn hàng lazada

  • Cách 1: Hủy đơn hàng trên trang web Lazada.vn
  • Cách 2: Hủy đơn hàng trên ứng dụng điện thoại Lazada App
  • Cách 3: Gọi điện cho tổng đài của Lazada và yêu cầu hủy đơn hàng của bạn.
  • Cách 4: Từ chối nhận hàng khi nhân viên giao hàng gọi cho bạn.

Lưu ý:

  • Cách 1, cách 2 chỉ sử dụng được khi đơn hàng của bạn chưa giao cho bên vận chuyển. Cách này không mất chi phí gì cả.
  • Cách 3 yêu cầu phải gọi điện thoại và sẽ mất phí, cũng áp dụng khi đơn hàng chưa giao cho bên vận chuyển.
  • Cách 4 sẽ giúp bạn hủy đơn hàng khi sản phẩm đang được vận chuyển. Tuy nhiên, mình khuyên bạn không nên dùng cách này vì nếu dùng nhiều sẽ bị khóa tài khoản Lazada.
  • Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đặt mua bất kỳ sản phẩm nào, tránh được bước phải hủy đơn hàng.

2. Cách hủy đơn trên Lazada bằng máy tính (PC)

Bước 1:

Bạn đang đọc:

Bạn vào trang web Lazada.vn và đăng nhập tài khoản của bạn. Sau đó bạn chọn ô Tài khoản và chọn Đơn hàng của tôi.

Bước 2:

Trong danh sách các đơn bạn đã đặt hàng, bạn chọn vào mục Quản lý đơn hàng của đơn hàng mà bạn muốn hủy.

Bước 3: 

Trong phần Chi tiết đơn hàng bạn chọn vào Hủy như ô mình khoanh tròn bên dưới đây.

Bước 4:

Tại phần Gửi yêu cầu hủy đơn hàng bạn chọn:

  1. Tích vào ô vuông bên cạnh tên sản phẩm bạn muốn hủy.
  2. Chọn Lý do hủy đơn hàng (Thời gian giao hàng lâu/ thay đổi ý/ trùng đơn hàng/ thay đổi địa chỉ giao hàng)
  3. Tích vào ô vuông Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn ở cuối trang.
  4. Chọn Xác nhận

Bước 5:

Sau khi xác nhận hủy đơn hàng mạng lưới hệ thống Lazada sẽ báo “ Hủy đơn thành công xuất sắc ” như hình dưới .

Để chắc chắn đơn hàng của bạn đã hủy chưa thì bạn kiểm tra bằng cách vào  “Xem chi tiết hủy đơn hàng” và xem tình trạng đơn hàng như hình dưới nhé.

Đến đây bạn đã hoàn thành xong quy trình hủy đơn hàng trực tuyến trên website Lazada. vn rồi nhé .

3. Cách hủy đơn trên Lazada bằng app điện thoại 

Bước 1:

Xem thêm:

Bạn mở ứng dụng Lazada App và đăng nhập thông tin tài khoản của bạn. Sau đó bạn chọn vào mục “ Chờ luân chuyển ” như mình khoanh tròn ở hình dưới. Bây giờ bạn sẽ thấy đơn hàng đang giải quyết và xử lý và mở màn triển khai chọn đơn hàng cần hủy .

Bước 2: 

Bạn nhấn vào đơn hàng bạn muốn hủy và chọn nút Hủy như hình khoanh tròn bên dưới:

Bước 3:

Trong phần hủy đơn hàng bạn chọn tương tự như trên máy tính: 

  1. Tích vào ô vuông sản phẩm bạn muốn hủy.
  2. Lựa chọn một lý do muốn hủy hàng.
  3. Nhập thông tin nếu bạn muốn nhắn gửi đến Lazada.
  4. Chọn Xác nhận để hoàn tất.

Vậy là bạn đã hoàn tất việc hủy đơn hàng trên app điện thoại cảm ứng rồi. Sau đó mạng lưới hệ thống sẽ thông tin cho bạn đơn hàng đã được hủy thành công xuất sắc như hình dưới .

4. Gọi điện lên tổng đài của Lazada để hủy đơn hàng

Bạn có thể gọi lên số Hotline của Lazada là 19001007 để thực hiện hủy đơn hàng tự động và phí cuộc gọi sẽ được tính. Bạn cũng có thể gọi đến số điện thoại tại Hà Nội (24) 73001188, TPHCM (28) 3942 1188 để nhờ nhân viên hủy giúp. Bạn phải cung cấp mã đơn hàng muốn hủy cho nhân viên tổng đài nhé.

Lưu ý : Hủy đơn hàng tự động hóa chỉ vận dụng cho đơn hàng có 1 mẫu sản phẩm và khi mẫu sản phẩm chưa giao cho bên luân chuyển. Sau khi hoàn tất bạn sẽ nghe được tín hiệu “ Yêu cầu hủy đơn hàng đã được gửi thành công xuất sắc ”. Trong vòng 2 giờ thao tác sau đó, Lazada. vn sẽ phản hồi thông tin về nhu yếu hủy của bạn qua điện thoại cảm ứng hoặc email .

Để thực hiện việc HỦY ĐƠN TỰ ĐỘNG bạn chỉ việc dùng số điện thoại đã dùng để đặt đơn hàng và gọi đến 1 trong 2 số điện thoại sau:

  1. HCM: 028 3942 1188.
  2. HN: 024 7300 1188.

Sau đó bạn bấm phím 1 để chọn ngôn từ tiếng việt, bấm tiếp phím 2 để hủy đơn. Sau đó nhập mã đơn gồm 15 chữ số để hoàn tất quy trình .

5. Hủy đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi bên vận chuyển gọi

Trường hợp này là bất đắc dĩ mới phải dùng vì khi đã được nhân viên giao hàng gọi điện thì đơn hàng của bạn đã phải qua rất nhiều giai đoạn từ đóng gói đến vận chuyển. Khi bạn không thể hủy đơn hàng online được nữa vì đơn hàng của bạn ở trạng thái Đang chuyển đi thì có thể dùng cách này. Không nền sử dụng nhiều lần phương án này vì có thể bạn sẽ bị khóa tài khoản nhé.

Xem thêm:

Ảnh dưới đây tóm tắt những cách hủy đơn hàng trên Lazada để bạn thuận tiện chớp lấy :

6. Những lưu ý khi hủy đơn hàng trên Lazada

  • Nếu bạn chỉ hủy một phần đơn hàng, tuy nhiên phần còn lại của đơn hàng không còn đủ điều kiện để tham gia các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc chính sách miễn phí giao hàng thì Lazada  sẽ hủy toàn bộ đơn hàng của bạn.
  • Đơn hàng của bạn sau khi hủy sau đó sẽ không thể khôi phục. 
  • Mã giảm giá cho đơn hàng bạn đã hủy sẽ không được áp dụng cho các đơn hàng sau.
  • Bạn không thể hủy đơn hàng trực tuyến khi trạng thái đơn hàng là Đang chuyển đi.
  • Bạn có thể đặt mua lại đơn hàng đã hủy nhưng giá sản phẩm có thể thay đổi so với giá của đơn hàng cũ.
  • Nếu bạn đã thanh toán trước cho đơn hàng bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ ATM nội địa, hệ thống Lazada sẽ hoàn tiền lại cho bạn qua thẻ. Thời gian hoàn tiền vào thẻ của bạn từ 5-15 ngày làm việc tiếp theo tùy thuộc vào ngân hàng chủ quản thẻ của bạn.
  • Nếu đơn hàng của bạn đã hủy có sử dụng mã tiền điện tử, Lazada sẽ cấp cho bạn mã tiền điện tử mới trong 1 ngày làm việc tiếp theo.

Trên đây là hàng loạt những cách để bạn hoàn toàn có thể hủy đơn hàng trên Lazada. Nếu bạn có vướng mắc gì hãy để lại phản hồi dưới phần comment, Magiamgia. com sẽ giải đáp sớm nhất hoàn toàn có thể !

Source:
Category: