Acquisition là gì? Cách dùng Acquisition trong các trường hợp khác nhau mà bạn chưa biết

Acquisition là gì ? Acquisition trong kinh doanh thương mại và Marketing có nghĩa là gì ? Những trường hợp nào hoàn toàn có thể sử dụng Acquisition và nghĩa của nó là gì ? Hãy cùng tìm hiểu thêm bài viết sau đây để biết thêm về những thông tin này .

Acquisition là gì?

Acquisition là một thuật ngữ được sử dụng trong nhiều trường hợp và nghành nghề dịch vụ khác nhau, nhưng xét trong kinh doanh thương mại và Marketing thì Acquisition được hiểu là thuật ngữ chuyên sử dụng nói về việc mua lại, sát nhập hoặc một doanh nghiệp bị tóm gọn .

Các hình thức phổ biến của Acquisition là gì?

Trên thế giới hiện nay (bao gồm cả Việt Nam), có 2 hình thức Acquisition chính và phổ biến nhất, đó là:

Bạn đang đọc:

  • Acquisition of Assets – Mua lại tài sản: Doanh nghiệp A mua lại một phần hoặc toàn bộ số tài sản mà doanh nghiệp B đang có. Đồng thời, bên B phải có trách nhiệm chuyển giao quyền sở hữu những tài sản này cho bên A.
  • Acquisition if Shares – Mua cổ phiếu: Doanh nghiệp A mua lại phần lớn hoặc có thể là toàn bộ số cổ phiếu của doanh nghiệp B để trở thành đại cổ đông của B. Đây cũng là hình thức đang được sử dụng và diễn ra chủ yếu hiện nay.

Vai trò của Acquisition là gì?

Việc những ông ty triển khai mua và bán hay sát nhập lại với nhau có nhiều nguyên do. Nhưng những nguyên do chính thường là để lan rộng ra quy mô, bảo vệ sự sống sót, phong phú thị trường và nguồn hàng, ngày càng tăng thị trường hoặc giảm bớt ngân sách cho công ty mẹ …

1. Acquisition là cách để thâm nhập thị trường nước ngoài

Cũng giống như khi tất cả chúng ta ra quốc tế thì phải có vốn ngoại ngữ, việc mua lại một công ty hay doanh nghiệp tại vương quốc nào đó sẽ là cánh cửa mở, là cầu nối cho một cá thể, doanh nghiệp tại vương quốc khác tiếp cận và bước chân vào vương quốc đó thuận tiện hơn .
Chưa kể đến những gì mà công ty địa phương đang có ( nguồn lực về nhân công, máy móc, tên thương hiệu, dây chuyền sản xuất sản xuất và những mối quan hệ nội tại … ), việc giảm được ngân sách góp vốn đầu tư mới cũng sẽ là bài toán có lợi

2. Thâu tóm cũng là chiến lược tăng trưởng

Khi một công ty gặp phải những hạn chế về sức mạnh kinh tế tài chính hoặc thiếu nguồn lực tương đương cũng như năng lực lan rộng ra thị trường tại khu vực nào đó thì việc mua lại một công ty khác, sát nhập ( thực thi Acquisition ) sẽ là giải pháp tốt nhất và mang nhiều quyền lợi hơn so với việc nỗ lực lan rộng ra công ty của mình .

3. Để giảm công suất dư thừa và giảm cạnh tranh

Nếu có quá nhiều sự cạnh tranh đối đầu hoặc khan hiếm về nguồn cung, những công ty hoàn toàn có thể tìm đến những thương vụ làm ăn mua lại để giảm hiệu suất dư thừa, vô hiệu sự cạnh tranh đối đầu và tập trung chuyên sâu tốt hơn vào những nhà sản xuất hiệu suất cao nhất .

4. Kế thừa công nghệ mới

Một công ty có thể mua lại một công ty khác với những công nghệ mà họ chưa có hoặc chưa thể triển khai để tận dụng luôn lợi thế này trong kinh doanh.

Xem thêm:

Các khái niệm liên quan tới Acquisition là gì?

Acquisition là gì trong tuyển dụng

Trong ngành nhân sự và tuyển dụng có một thuật ngữ tương quan tới Acquisition, đó là Talent Acquisition. Vậy Talent Acquisition là gì ?
Talent Acquisition là Thu hút kĩ năng. Hiểu đơn thuần đây là quy trình mà bạn tiến hành trong thời hạn dài để thiết kế xây dựng, tuyển dụng và tinh lọc được những nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp của mình .

Acquisition là gì trong kinh doanh thương mại

Trong kinh doanh thương mại lúc bấy giờ, cũng có một chỉ số khác có tương quan tới Acquisition và nó vô cùng quan trọng trong việc dựa vào đó để ra quyết định hành động và thực thi những kế hoạch Marketing của doanh nghiệp, đó chính là Customer Acquisition Cost ( CAC ) .
Và theo định nghĩa, Customer Acquisition Cost được hiểu là ngân sách mà doanh nghiệp phải trả để có một người mua, hay còn hoàn toàn có thể hiểu là ngân sách biến chuyển trong Marketing Online. Cụ thể :

  • CAC cao, đang có xu hướng tăng cao – Chi phí bỏ ra nhiều nhưng thu được về ít khách hàng –> Cần dừng lại và thay đổi chiến dịch
  • CAC thấp, đang có xu hướng giảm – Chi phí thấp nhưng thu được nhiều khách hàng –> Doanh nghiệp đang thu được lợi

Tìm kiếm bởi Google: 

  • Acquisition là gì? 
  • Định nghĩa Acquisition là gì? 
  • talent acquisition là gì
  • user acquisition là gì
  • merger and acquisition là gì

Xem thêm:

Chào những bạn, mình là Việt Nguyễn. Mình có niềm đam mê đặc biệt quan trọng về Công nghệ và Marketing Online. Mình đã có 7 + năm làm Marketing Online còn Công nghệ thì là sở trường thích nghi của mình từ những năm tháng đi học Phổ thông. Beginer. com là nơi mình sẽ san sẻ những những kỹ năng và kiến thức của mình biết và quan điểm cá thể của mình .

Source:
Category: