Ác mộng vay tiền qua app, tiết lộ ‘thâm cung bí sử’ 1 app gốc Trung Quốc

Nhân viên đòi nợ của một app cho vay vừa nghỉ việc, đã bật mý với PV về những ” thâm cung bí sử ” của một app do người Trung Quốc điều hành tại TP.HCM.Nhân viên mới ” lĩnh giáo ” cách chửi từ nhân viên cấp dưới cũ

Chị X và chị Y (chúng tôi xin phép không nêu tên, tuổi và địa chỉ của nhân vật) từng là nhân viên đòi nợ của một số app cho vay do công ty TNHH H.T (quận 2, TPHCM) vận hành. Người đại diện cho công ty để ký hợp đồng làm việc với chị X và Y là một người Trung Quốc.

Bạn đang đọc:

Hai nhân viên từng làm việc cho 1 app vay tiền chia sẻ “thâm cung” của app này. Ảnh: HCSau nhiều lần thuyết phục, chị X và Y đã đồng ý chấp thuận san sẻ với PV về ” thâm cung bí sử ” của app cho vay, mà hai chị từng là nhân viên cấp dưới .Chị X cho biết, đọc được thông tin tuyển nhân viên cấp dưới cho công ty kinh tế tài chính trên một web chuyên về tuyển dụng. Do đã từng có kinh nghiệm tay nghề thao tác tại một công ty kinh tế tài chính, nên chị đến tham gia ứng tuyển mà không hề biết đây là một công ty chuyên cho vay qua app .” Công ty có hơn 30 nhân viên cấp dưới, khi vào thao tác tuần đầu, việc làm của tôi là ngồi nghe những nhân viên cấp dưới chửi khách để học hỏi. Sang tuần thứ 2, ông chủ hướng tôi sang phòng tịch thu nợ và khởi đầu chửi khách. Rồi tôi cũng được hướng dẫn gửi hình ảnh của khách qua Zalo, Facebook, có một ứng dụng nhập số điện thoại thông minh để tìm Facebook của người mua vay tiền ” – chị X nói .Nhân viên Công ty đang “trổ tài” chửi khách để nhân viên mới được “lĩnh giáo”. Trong khi đó, chị Y cho biết, việc chửi khách hoặc gửi hình lên mạng để bêu xấu được người tại công ty hướng dẫn trực tiếp .” Tôi thuộc bộ phận tịch thu nợ quá hạn từ 1 – 7 ngày, các Lever sau là từ 8 ngày trở lên. Nhóm của tôi là Lever tiên phong nên bắt buộc phải chửi, phải đăng hình khách vay lên Zalo, Facebook. Từ ngày thứ 3 quá hạn trả nợ là đã phải đăng hình người vay lên mạng uy hiếp và gọi điện thoại cảm ứng trong danh bạ người cho vay. ” – chị Y nói .

 

Xem thêm:

Chị Y cung ứng thêm thông tin, chủ của các app trên là do 2 người Trung Quốc, hiện đang ở tại TP. Hồ Chí Minh quản lý trực tiếp. Khi văn phòng đặt tại đường Trần Não ( Q. 2 ) do việc chửi tục người vay gây ra tiếng ồn quá lớn, nên các hộ dân xung quanh đã báo cơ quan chức năng địa phương. Công an khu vực đã nhu yếu công ty phải chuyển đi nơi khác, sau đó chủ người Trung Quốc đã chuyển văn phòng đến một căn hộ cao cấp hạng sang trên nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh ( Q. Quận Bình Thạnh ) .Không chịu được áp lực đè nén buộc chửi khách nên xin nghỉ việcChị Y san sẻ thêm thông tin, trong thời hạn thao tác thấy công ty lập ra nhiều app, nếu app nào bị Google gỡ khỏi kho ứng dụng thì sẽ có app khác sửa chữa thay thế. Ngoài việc được ” lĩnh giáo ” cách chửi khách, chị Y cũng được hướng dẫn tối về nhà nên gửi tin nhắn khủng bố người vay để đạt hiệu quả cao hơn .” Nếu mình đòi được nhiều tiền, ông chủ người Trung Quốc sẽ tỏ ra tự do. Nếu không đòi được tiền thì họ sẽ kiếm chuyện, gây khó dễ. Trung bình một ngày, tôi được chuyển 20 hồ sơ để gọi nhắc nợ. Khi vào làm, công ty tạo ra cho mình một user để truy vấn vào mạng lưới hệ thống thông tin người mua. Làm việc ở đó 1 tháng được trả 10 triệu đồng tiền lương, sau khi tôi xin nghỉ việc chỉ 5 phút sau thông tin tài khoản user biến mất ” – chị Y nói .

Không chịu nổi cảnh buộc phải chửi bới, xúc phạm người khác nên chị X và chị Y đã xin nghỉ việc. Ảnh: HC

Trong khi đó, chị X chia sẻ, có những khách hàng muốn nhân viên app cung cấp địa chỉ văn phòng để đến thanh toán trực tiếp, thì nhân viên được chỉ đạo cung cấp các địa chỉ ma. Hầu như ngày nào công ty cũng chửi, xúc phạm khách hàng, nhưng không bao giờ để lộ địa chỉ thực của công ty cho khách biết. 

Xem thêm:

” Khi người mua hỏi địa chỉ thì nhân viên cấp dưới được hướng dẫn cách phản hồi lại rằng : ” Khi mày vay bọn tao có nhu yếu đến trực tiếp địa chỉ mày để đưa tiền không, tổng thể đều qua giao dịch chuyển tiền hết mà sao khi trả nợ mày lại đòi gặp trực tiếp ? ” – chị X thuật lại .Không chịu nổi với việc làm suốt ngày gọi điện rình rập đe dọa, chửi bới người mua, cũng như đăng hình ảnh khách lên mạng để bêu xấu, nên chị X và chị Y xin nghỉ. Sau khi nghỉ việc, thì app đã ghép hình của chị X và chị Y gửi cho các ” con nợ ” và ghi nội dung cảnh báo nhắc nhở là không được chuyển tiền cho hai nhân viên cấp dưới đã nghỉ việc .

(Theo Lao Động)

Source:
Category: