Ship code là gì

Có rất nhiều người mua đã từng sử dụng dịch vụ thương mại điện tử, dịch vụ ship COD tại Nước Ta. Vậy hình thức ship COD là gì ? cách ship COD ? cùng Nhất Tín Logistics mày mò về định nghĩa và phương pháp hoạt động giải trí của dịch vụ luân chuyển thuận tiện này.

Bạn đang xem:

I. Ship COD là gì?II. Cách ship COD – Giao hàng thu tiền hộ 1. Quy trình Ship COD như thế nào?2. Ưu và nhược điểm của dịch vụ ship COD đối với khách hàng và chủ shop onlinea. Đối với người mua hàng onlineb. Đối với bên chủ shop onlineIII. Kinh nghiệm ship COD tại Việt Nam 1. Chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trước khi ship COD2. Kiểm tra chính xác địa chỉ giao hàng 3. Lưu ý và kiểm tra chính xác người nhận hàng4. Lựa chọn đơn vị giao hàng chuyên nghiệp, uy tín5. Quản lý chặt chẽ số lượng, mẫu mã đơn hàng chưa ship COD thành công6. Chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng, uy tín của thương hiệu7. Shop online sẽ bị mất uy tín vì những công ty vận chuyển thiếu chuyên nghiệpIV. Đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD toàn quốc

I. Ship COD là gì?

Bạn đang xem : Ship code là gì I. Ship COD là gì ? II. Cách ship COD – Giao hàng thu tiền hộ 1. Quy trình Ship COD như thế nào ? 2. Ưu và điểm yếu kém của dịch vụ ship COD so với người mua và chủ shop onlinea. Đối với người mua hàng onlineb. Đối với bên chủ shop onlineIII. Kinh nghiệm ship COD tại Nước Ta 1. Chuẩn bị mẫu sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trước khi ship COD2. Kiểm tra đúng chuẩn địa chỉ giao hàng 3. Lưu ý và kiểm tra đúng mực người nhận hàng4. Lựa chọn đơn vị chức năng giao hàng chuyên nghiệp, uy tín5. Quản lý ngặt nghèo số lượng, mẫu mã đơn hàng chưa ship COD thành công6. Chú ý đến thái độ ship hàng người mua, uy tín của thương hiệu7. Shop trực tuyến sẽ bị mất uy tín vì những công ty luân chuyển thiếu chuyên nghiệpIV. Đơn vị cung ứng dịch vụ ship COD toàn nước

Dịch vụ Ship COD nghĩa là gì? COD là viết tắt của Cash On Delivery: Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. Nghĩa là người mua hàng thương mại điện tử sẽ thanh toán tiền trực tiếp cho shipper (nhân viên giao hàng). Hoạt động ship COD tại Việt nam có rất nhiều tên gọi như: Dịch vụ ship hàng thu tiền hộ, giao hàng nhanh COD, dịch vụ chuyển phát nhanh COD, v.v…

Ở Việt Nam, dịch vụ vận chuyển ship COD ra đời và phát triển song song với các hình thức kinh doanh online trong thời điểm dịch vụ thương mại điện tử bùng nổ. Chủ kinh doanh online chính là nhân tố quyết định cho sự ra đời của dịch vụ ship COD. Và ngược lại, ship COD đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi phân phối hàng hóa trên khắp 64 tỉnh thành tại Việt Nam.

Bạn đang đọc:

II. Cách ship COD – Giao hàng thu tiền hộ

1.  Quy trình Ship COD như thế nào?

Bước 1: Đặt hàng thương mại điện tử

Đặt hàng là bước tiên phong diễn ra hoạt động giải trí ship COD giữa người mua và người bán mà chưa triển khai thanh toán giao dịch bằng bất kỳ hình thức thanh toán giao dịch nào ( Internet Banking, Mobile Banking, v.v … ). Bên dịch vụ bán hàng sẽ chốt đơn và tổng hợp hàng loạt đơn hàng trong ngày của quý khách để thực thi đóng gói bảo đảm an toàn

Xem thêm:

Đặt hàng trực tuyến thương mại điện tử ( Ảnh : vectorStock ) Xem thêm : Ngôn Ngữ Máy Là Gì – Bài 5 : Ngôn Ngữ Lập Trình

Bước 2: Đăng ký dịch vụ ship COD tại các đơn vị vận chuyển

Shop trực tuyến sẽ thực thi bước liên hệ với đơn vị chức năng luân chuyển uy tín để gửi hàng cho khách mua hàng và triển khai xong bản ĐK dịch vụ ship COD.

Bước 3: Bên giao hàng thu tiền vận chuyển

Đơn vị luân chuyển đơn hàng sẽ giao hàng trực tiếp đến tận nơi người sử dụng và nhận tiền từ người mua khi người mua đã kiểm tra sản phẩm & hàng hóa và chấp thuận đồng ý nhận hàng. Trong trường hợp người mua khước từ nhận hàng, đơn vị chức năng luân chuyển sẽ thực thi hoàn trả đơn hàng 100 % cho chủ kinh doanh thương mại trực tuyến.

Bước 4: Hoàn tiền cho chủ kinh doanh online

Sau khi đơn vị chức năng vận chuyển giao hàng thành công xuất sắc cho hành khách mua hàng và nhận tiền thanh toán giao dịch đủ, đơn vị chức năng luân chuyển ship COD sẽ giao dịch chuyển tiền ngay lập tức số tiền nhờ thu hộ vào thông tin tài khoản của chủ kinh doanh thương mại trực tuyến như đã ĐK.

2.  Ưu và nhược điểm của dịch vụ ship COD đối với khách hàng và chủ shop online

a. Đối với người mua hàng online

Ưu điểm: Dịch vụ ship COD là dịch vụ vận chuyển tiện lợi, nhanh chóng và dễ sử dụng nhất trong các loại dịch vụ vận chuyển hiện tại ở Việt Nam. 


Thương Mại Dịch Vụ ship COD 24 h Nhất Tín Logistics ( Ảnh : vectorStock )Nhờ dịch vụ ship COD, quý khách hoàn toàn có thể nhanh gọn nhận được sản phẩm & hàng hóa từ nhân viên cấp dưới giao hàng ( shipper của những công ty luân chuyển ). Khách hàng được sờ tận nơi, được kiểm tra lần cuối và tuyệt vời hơn là hoàn toàn có thể khước từ nếu không vừa lòng. Ship COD giúp người sử dụng tránh khỏi rủi ro tiềm ẩn bị đánh cắp thông tin cá thể, thẻ ngân hàng nhà nước khi gặp phải những website thương mại điện tử có chính sách bảo mật thông tin kém hoặc những cá thể có mưu đồ xấu.

Nhược điểm: Tình trạng lừa đảo khi mua hàng online đã trở thành một vấn nạn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, thời gian và tiền bạc của khách hàng trên toàn quốc. Khách hàng nên lưu ý đến các shop mới, shop ở xa địa chỉ hiện tại của khách hàng hoặc một cá nhân không có địa chỉ cửa hàng cụ thể và rõ ràng.

b. Đối với bên chủ shop online

Ưu điểm: Đối với những doanh nghiệp còn non trẻ, mới thành lập và chưa có chỉ số nhận diện thương hiệu đáng tin  cậy trên thị trường thương mại điện tử tại Việt nam thì hình thức Ship COD chính thức trở thành giải pháp số 1 nhằm mang lại độ tin cậy đối với quý khách hàng khi doanh nghiệp, chủ shop online cung cấp giải pháp “Thanh toán cho shipper khi nhận hàng”.

Khi tâm ý thông thường của người mua tại Nước Ta là mẫu mã sản phẩm & hàng hóa không đúng như thực tiễn hoặc đã thực thi thanh toán giao dịch tiền hàng trước nhưng bên bán không chịu giao hàng hoặc giao hàng chất lượng kém. Dịch Vụ Thương Mại ship COD làm tăng cảm xúc bảo đảm an toàn trong tâm ý khách mua hàng, nhất là những người mua mới hoặc chưa từng sử dụng thương mại điện tử. Dịch Vụ Thương Mại ship COD là thời cơ để những chủ shop trực tuyến có thời cơ liên kết, hợp tác kinh doanh thương mại với những đơn vị chức năng vận tải đường bộ chuyên nghiệp. Qua đó, ship COD tăng cao tỷ suất chốt đơn hàng thành công xuất sắc dành cho mọi shop trực tuyến. Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng hình thức ship COD còn tiết kiệm ngân sách và chi phí được rất nhiều ngân sách trên những cổng giao dịch thanh toán trực tuyến, góp thêm phần làm giảm giá tiền của loại sản phẩm khi vận tải đường bộ Bắc Nam.

Nhược điểm: Khi giao hàng thành công, công ty vận chuyển sẽ tạm giữ tiền hàng của chủ shop online từ 3 – 7  ngày. Thời gian tạm giữ tiền hàng còn phụ thuộc vào nhiều chính sách khác nhau của từng nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.

Xem thêm:

Trước khi nhận được tiền hàng thì hai bên phải tiến hành đối chiếu ngay lập tức mã vận đơn. Trường hợp chủ shop online làm mất phiếu gửi hàng thì chủ shop online sẽ không thu được tiền hàng.

Trên trong thực tiễn, có một số ít đơn vị chức năng luân chuyển kém uy tín, không chịu thanh toán giao dịch tiền hàng và thậm chí còn là quỵt tiền hàng khiến những chủ shop trực tuyến phải đòi nợ rất khó khăn vất vả.

III. Kinh nghiệm ship COD tại Việt Nam

1. Chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ tốt nhất trước khi ship COD

Trước khi triển khai dịch vụ ship COD sản phẩm & hàng hóa, những chủ shop trực tuyến nên chuẩn bị sẵn sàng mẫu sản phẩm và dịch vụ tốt nhất ( chăm nom người mua, vấn đáp tin nhắn, điện thoại cảm ứng của người mua, tổ chức triển khai sự kiện tặng thêm ) là nhu yếu cơ bản nhất trước khi quyết định hành động ship COD sản phẩm & hàng hóa. Chủ shop trực tuyến phải luôn theo dõi quy trình luân chuyển của đơn hàng, thực trạng đơn hàng và vấn đáp phản hồi từ những đơn vị chức năng vận tải đường bộ.

2. Kiểm tra chính xác địa chỉ giao hàng 

Để sản phẩm & hàng hóa được giao nhận thành công xuất sắc, chủ shop trực tuyến phải tập trung chuyên sâu chú ý quan tâm vào địa chỉ của khách mua hàng. Nếu chủ shop trực tuyến lẫn lộn địa chỉ giao hàng, lưu địa chỉ không rõ ràng sẽ khiến những shipper không hề giao hàng đến khu vực đúng chuẩn.

Xem thêm:

Xem thêm : Máng Đèn Tiếng Anh Là Gì – Máng In English, Translation, Vietnamese

Chủ shop online nên quan tâm đến các thông tin cụ thể của khách mua hàng như sau:

Số nhà;Tên đường;Tên xã, phường, quận huyện, thành phố, tỉnh thành.

3. Lưu ý và kiểm tra chính xác người nhận hàng

Có rất nhiều trường hợp người đặt hàng và người nhận là 2 người trọn vẹn khác nhau. Để quy trình ship COD diễn ra thành công xuất sắc, những chủ shop trực tuyến phải nắm rõ thông tin của khách đặt hàng và người nhận hàng dùm. Nhân viên giao hàng ( Shipper ) nên theo dõi thông tin người mua, địa chỉ cẩn trọng để tránh thực trạng kinh ngạc khi người khác nhận hàng.

4. Lựa chọn đơn vị giao hàng chuyên nghiệp, uy tín

Đây chính là yếu tố quyết định hành động để đơn hàng đến được với khách mua hàng tại shop trực tuyến. Để tránh rủi ro đáng tiếc ngoài ý muốn, chủ kinh doanh thương mại nên lựa chọn đơn vị chức năng vận tải đường bộ chuyên nghiệp, uy tín. Khi nhận đơn ship COD, đơn vị chức năng vận tải đường bộ sẽ thay chủ shop trực tuyến tiếp đón việc tàng trữ, sắp xếp và bảo vệ sự bảo đảm an toàn của sản phẩm & hàng hóa cho đến tận nơi khách mua hàng.

5. Quản lý chặt chẽ số lượng, mẫu mã đơn hàng chưa ship COD thành công

Nếu đơn hàng của chủ shop trực tuyến chưa được giao nhận thành công xuất sắc, chủ shop trực tuyến phải tìm hiểu và khám phá nguyên do đơn cử, khám phá nguyên do rõ ràng để đưa ra hướng xử lý tương thích nhất. 4 mẹo hay khi thực thi ship COD : Trong trường hợp quý khách mua hàng tắt máy hoặc không nghe máy, chủ shop online có thể gọi vào một thời điểm khác (ngoài giờ nghỉ trưa, giờ hành chính);Khi khách mua hàng hẹn giao nhận hàng ở một thời điểm khác, chủ shop online nên trực tiếp thông báo, nhắc nhở khách trước một ngày giao hàng. Đồng thời, chủ shop online phải lưu lại thông tin, ngày giao cụ thể cho đơn vị giao hàng;Nếu quý khách đã đặt hàng và không nhận hàng, chủ shop online cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để đưa ra biện pháp, thay đổi, khắc phục ngay lập tức. Đồng thời, chủ shop online có thể thuyết phục khách nhận hàng khi khách đổi ý;Khi lưu sai địa chỉ giao nhận hàng, chủ shop online phải tập trung rà soát lại toàn bộ thông tin ban đầu và tìm cách liên hệ lại với quý khách hàng bằng thái độ nhẹ nhàng, tích cực.

6. Chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng, uy tín của thương hiệu

Trong trường hợp hành khách mua hàng tắt máy hoặc không nghe máy, chủ shop trực tuyến hoàn toàn có thể gọi vào một thời gian khác ( ngoài giờ nghỉ trưa, giờ hành chính ) ; Khi khách mua hàng hẹn giao nhận hàng ở một thời gian khác, chủ shop trực tuyến nên trực tiếp thông tin, nhắc nhở khách trước một ngày giao hàng. Đồng thời, chủ shop trực tuyến phải lưu lại thông tin, ngày giao đơn cử cho đơn vị chức năng giao hàng ; Nếu hành khách đã đặt hàng và không nhận hàng, chủ shop trực tuyến cần khám phá rõ nguyên do để đưa ra giải pháp, biến hóa, khắc phục ngay lập tức. Đồng thời, chủ shop trực tuyến hoàn toàn có thể thuyết phục khách nhận hàng khi khách đổi ý ; Khi lưu sai địa chỉ giao nhận hàng, chủ shop trực tuyến phải tập trung chuyên sâu thanh tra rà soát lại hàng loạt thông tin khởi đầu và tìm cách liên hệ lại với quý khách bằng thái độ nhẹ nhàng, tích cực .Phục vụ quý khách bằng thái độ cởi mở, lôi cuốn, tận tâm trong mọi đơn hàng. Đây chính là yếu tố cốt lõi để người mua mới đổ xô đến mua hàng của bạn và giữ chân được những người mua thân thương. Học cách xin lỗi, tăng cấp dịch vụ chăm nom người mua nếu chủ shop trực tuyến chưa ship hàng người mua chu đáo. Cố gắng đồng cảm người mua để hoàn toàn có thể đưa ra hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp.

7. Shop online sẽ bị mất uy tín vì những công ty vận chuyển thiếu chuyên nghiệp

Khi chủ shop trực tuyến link với công ty luân chuyển gửi hàng thất lạc, giao hàng chậm, thái độ shipper chưa tốt, … sẽ gây ra những ảnh hưởng tác động không tốt đến uy tín và chất lượng dịch vụ của shop trực tuyến. Nắm rõ tâm ý người mua chờ đón lâu sẽ đưa ra quyết định hành động hủy đơn hàng và chấm hết mua hàng mãi mãi tại shop trực tuyến ; chủ shop phải chịu mọi ngân sách luân chuyển, mất khách và vô số rủi ro đáng tiếc đáng tiếc. Trên những đơn hàng được viết rõ : “ Người gửi thanh toán giao dịch phí luân chuyển ”. Nhưng cũng có một số ít nhân viên cấp dưới giao hàng lờ đi và thu phí COD. Khách hàng không chú ý sẽ bị mất tiền oan khi gặp những shipper kém chuyên nghiệp. Tại một số ít vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa ; những shipper tận dụng sự kém hiểu biết của quý khách và cố ý quỵt tiền. Mức độ nhẹ hơn hoàn toàn có thể kế đến như shipper đưa ra vô số nguyên do về thời tiết, đường xá xa xôi, khó tìm để vòi tiền.

Trong trường hợp quý khách hàng ở những miền quê xa xôi, địa chỉ không rõ ràng, thiếu số nhà hoặc tên đường, v.v… nhiều shipper sẽ nản chí và quyết định “Mặc kệ đơn hàng”, không liên hệ với quý khách hàng, không phản hồi lại cho chủ shop online và mang hàng về kho. Khi có phản ánh từ khách mua hàng thì công ty vận chuyển kém chuyên nghiệp sẽ bảo vệ nhân viên giao hàng của mình bằng cách không tính phí vận chuyển những đơn hàng kể trên.

Trong trường hợp này, quý khách mua hàng nên làm gì?

Xem thêm:

Kiểm tra rõ ràng thông tin được ghi chú trên phiếu gửi hàng. Vì nếu khách hàng đã thanh toán tiền trước khi shipper giao hàng sẽ ghi chú rõ ràng là: “Người gửi thanh toán phí vận chuyển”. Nếu chưa ghi hoặc ghi sai thì lỗi này thuộc về chủ shop online, quý khách hàng nên liên hệ ngay với chủ shop online để giải quyết vấn đề;Nếu trên phiếu gửi hàng đã được ghi chú rõ là: “Người gửi thanh toán phí vận chuyển” nhưng shipper vẫn gây ra khó khăn thì quý khách hàng nên phản hồi ngay lập tức với chủ shop online. Kiểm tra rõ ràng thông tin được ghi chú trên phiếu gửi hàng. Vì nếu người mua đã giao dịch thanh toán tiền trước khi shipper giao hàng sẽ ghi chú rõ ràng là : Nếu chưa ghi hoặc ghi sai thì lỗi này thuộc về chủ shop trực tuyến, quý khách nên liên hệ ngay với chủ shop trực tuyến để xử lý yếu tố ; Nếu trên phiếu gửi hàng đã được ghi chú rõ là : nhưng shipper vẫn gây ra khó khăn vất vả thì quý khách nên phản hồi ngay lập tức với chủ shop trực tuyến .Cách xử lý của những đơn vị chức năng luân chuyển thiếu chuyên nghiệp sẽ tác động ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, thái độ ship hàng người mua, … của chủ shop trực tuyến. Chủ kinh doanh thương mại trực tuyến nên tránh xa những đơn vị chức năng kém chuyên nghiệp và lựa chọn đơn vị chức năng vận tải đường bộ uy tín, chất lượng nhất để tương hỗ sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Chuyên mục: Chuyên mục : Hỏi Đáp

Source:
Category: