Shark Tank là gì? Shark Tank Việt Nam mùa 4 tập 1 có gì hấp dẫn?

Bắt đầu phát hành từ năm 2016, Shark Tank Việt Nam, hay còn gọi là “Thương vụ bạc tỷ” là một chương trình truyền hình thực tế tạo được nhiều hiệu ứng tích cực từ người xem cũng như sự ủng hộ đông đảo của nhiều bạn trẻ. Chương trình vừa góp phần tạo làm sóng Startup, truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ, lại vừa là kênh kêu gọi vốn uy tín cho các Startup trẻ.

Chương trình Shark Tank Nước Ta là gì

Shark tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế bắt nguồn từ Mỹ và được Việt Nam mua bản quyền của SONY Pictures. Những người tham gia là đại diện của Startup. Họ sẽ trình bày dự án của mình và thuyết phục các shark (có thể dịch là nhà đầu tư, hay còn gọi là cá mập) đầu tư cho Startup.

Shark tank rất thành công tại nhiều nước trên thế giới và hiện tại đã phát sóng mùa thứ 18 tại Anh, mùa thứ 15 tại Canada và thứ 12 tại Mỹ. Chương trình cũng 2 lần giành giải thưởng Primetime Emmy Award cho hạng mục chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất. Tại Việt Nam, Shark tank được công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên năm 2016.

Bạn đang đọc:

Luật chơi Shark Tank Việt Nam

Phần 1: Giới thiệu thông tin về Startup

Các startup thuyết trình hàng loạt thông tin mẫu sản phẩm, tính năng loại sản phẩm, giá cả, giá sản xuất, hình thức phân phối, lượng loại sản phẩm bán ra, số tiền lôi kéo góp vốn đầu tư cùng những chỉ số quan trọng khác .

Phần 2: Trả lời câu hỏi của các Shark

Sau phần thuyết trình, những Shark sẽ hỏi 1 số ít câu hỏi tương quan đến dự án Bất Động Sản khởi nghiệp. Người lôi kéo góp vốn đầu tư và những Shark thương thuyết về số vốn góp vốn đầu tư hoặc số doanh thu được trả lại ( CP, doanh thu, hình thức khác, … ) Phần này sẽ biểu lộ bản lĩnh của những Startup trong cuộc thương thuyết với những Sharks .

Phần 3: Đầu tư hoặc không

Sâu phần thương thuyết, Các sharks sẽ đưa ra quyết định hành động của mình. Các shark hoàn toàn có thể cùng góp vốn đầu tư, hoặc chỉ một Shark góp vốn đầu tư. Trong trường hợp Startup không hài lòng với đề xuất góp vốn của Sharks, họ có quyền khước từ và ra về tay trắng .

Shark tank Nước Ta mùa 4 gồm những ai ?

1.

Shark Nguyễn Xuân Phú

Shark Phú là nhà sáng lập và chủ tích HĐQT tập đoàn lớn Sunhouse. Ông tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tài chính lao động trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông sinh ra trong một mái ấm gia đình không được khá giả nhưng có truyền thống lịch sử hiếu học tại HĐ Hà Đông, TP. Hà Nội. Sau quy trình làm thuê khoảng chừng 10 năm từ khi Tốt nghiệp Đại học, ông mở màn khởi nghiệp với số vốn 2000USD, tiền thân là công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phú Thắng. Sau khi liên kết kinh doanh với Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn SUNHOUSE Nước Hàn thì đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE. Dưới sự chèo lái của Shark Hưng, SUNHOUSE đã trở thành tên thương hiệu ngàn tỉ, chiếm hữu 7 công ty thành viên với 6 nhà máy sản xuất có tổng diện tích quy hoạnh 40 hecta. Cùng với đó, SUNHOUSE cũng mang về nhiều thương hiệu Gianh Giá khác .

Trong Shark Tank mùa 4, Shark Phú cho biết ông muốn tìm những Startup có thể bù đắp được những khoảng trống trong hệ sinh thái của Tập đoán SUNHOUSE, để từ đó tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh hơn, thông minh hơn trong tương lai.

2.

Shark Phạm Thanh Hưng

Shark Hưng hiện là Phó quản trị HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thế kỉ CENGROUP và Chủ tích Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Nhà Đất Thế kỉ CENINVEST. Bên cạnh đó, ông đã và đang đảm nhiệm những vị trí Quản trị và điều hành quản lý hạng sang ( CEO ) của những Doanh Nghiệp tỏng hơn 10 năm về nghành kinh doanh thương mại, tiếp thị, tăng trưởng kinh doanh thương mại tại những Công ty đa vương quốc, những tổ chức triển khai nhà nước và những công ty tư nhân. Với cương vị là Phó Chủ tích HĐQT CENGROUP, shark Hưng đang khuynh hướng tăng trưởng cho CENGROUP tiềm năng trở thành đơn vị chức năng kinh doanh thương mại bất động sản số 1 Nước Ta .

Ông là người có duyên với ghế nóng của chương trình lâu nhất vì ông luôn có hứng thú với những Startup có tính đổi mới và sáng tạo. “Khẩu vị” của shrak Hưng trong Shark Tank Việt Nam mùa 4 sẽ là những Startup có những giải pháp hữu ích, tốt dù vấn ưu tiên tìm kiếm những Startup phù hợp với hệ sinh thái của Cen Land hoặc Cenhomes.vn. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ không loại trừ các lĩnh vực khác, bên cạnh lĩnh vực bất động sản.

3.

Shark Nguyễn Thanh Việt

Shark Việt tham gia Shark Tank từ mùa 2 và ông rất được yêu quý bởi những câu triết lí nhẹ nhàng, vui nhộn nhưng rất trong thực tiễn và mang lại nhiều kinh nghiệm tay nghề có ích cho những Startup trẻ tuổi. Ông là người kinh doanh góp vốn đầu tư đa ngành với hơn 30 năm kinh nghiệm tay nghề trên thương trường. Với ông, nghành nghề dịch vụ nào xã hội thiếu, con người cần, thì ông sẽ tham gia góp vốn đầu tư. Bệnh viện Đa khoa Phương Đông là một tên thương hiệu của Intracom Group được kiến thiết xây dựng theo quy mô Bệnh viên – Khách sạn. Với tiềm năng “ chữa cả Tâm bệnh, lẫn Thân bệnh ”, bệnh viện phối hợp vừa đủ những yếu tố gồm có : Cơ sở vật chất văn minh, kiến trúc sang chảnh, đội ngũ y bác sĩ xuất sắc ưu tú cùng trang thiết bị tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ chăm nom sức khỏe thể chất hạng sang .

Trong Shark tank mùa 4 năm nay, Shark Việt khẳng định tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực như năng lượng, bất động sản, chăm sóc sức khoẻ. Với tư cách là một nhà đầu tư, ông sẽ sẵn sàng rót tiền nếu các startup có thể thuyết phục ông bằng một lý tưởng lớn, tiềm năng cũng như một cái tâm lớn.

4.

Shark Đỗ Thị Kim Liên

Shark Đỗ Thị Kim Liên hiện đang đảm nhiệm chức vụ quản trị HĐQT Tập đoàn AquaOne, quản trị HĐQT Công ty nước mặt sông Đuống, Hiệu trường trường Đào tạo Quản lí doanh nghiệp, quản trị Quỹ Môi trường xanh Nước Ta và là Lãnh sự danh dự Cộng hoà Nam Phi tại Nước Ta. Là một nhà ngoại giao, một người kinh doanh thành đạt, bà Liên cũng là một nhà hoạt động giải trí xã hội. Trong hơn 10 năm qua, bà đã tiến hành hơn 100 đợt thiện nguyện với tổng kinh phí đầu tư lên tới hàng trăm tỉ đồng .

Trong mùa 4, Shark Đỗ Liên khẳng định chắc chắn điều bà muốn là góp vốn đầu tư vào con người nên bản thân không quá phân biệt ngành nghề. Tuy nhiên, nữ người kinh doanh đặc biệt quan trọng chăm sóc đến thiên nhiên và môi trường, nước sạch, rác thải và sức khoẻ hội đồng. Bên cạnh đó, bà cũng sẽ dành nhiều sự chăm sóc cho những Startup công nghệ tiên tiến vì chuyển hoá số là khuynh hướng tất yếu của tương lai .

5.

Shark Nguyễn Hoà Bình

Shark Nguyễn Hoà Bình là nhà sáng lập và quản trị HĐQT Tập đoàn NextTech. Trong hơn hai thập kỉ qua, ông luôn là người khuynh hướng, chèo lái đưa NextTech trở thành Tập đoàn tiên phong trong nhiều nghành nghề dịch vụ công nghệ tiên tiến mới, với hơn 20 công ty phân phối những dịch vụ trên nền tảng trực tuyến .

Khẩu vị của Shark Bình trong mùa 4 là 2 đối tượng người tiêu dùng : Startup truyền thống cuội nguồn biết sử dụng công nghệ tiên tiến, tối ưu hoạt động giải trí để tăng trưởng trên quy mô lớn và nhanh, Startup công nghệ tiên tiến quy đổi số giải được bài toán về thị trường và bán hàng. Ngoài tìm “ long mạch ”, Shark Bình sẽ giúp những Startup “ đón gió Đông ”. “ Đó là hệ sinh thái làm bệ phóng cho những startup nhanh gọn đưa mẫu sản phẩm dịch vụ ra thị trường và tăng trưởng với quy mô lớn hơn. NextTech sẽ là gió đông cho những startup ” – Shark Bình san sẻ .

Đăng kí tham gia shark tank việt nam như thế nào

Hồ sơ đăng ký tham gia Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 bao gồm:

  • Đơn đăng ký tham gia chương trình.

    Xem thêm:

  • Bản scan, có dấu mộc đỏ Giấy Phép Kinh Doanh ( bắt buộc )
  • Bản scan, có dấu mộc đỏ Chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ ( nếu có )
  • Hình ảnh người đại diện thay mặt ĐK và tham gia chương trình .

Các Startup hoàn toàn có thể nộp hồ sơ bằng một trong 3 cách sau :

Cách 1:

Truy cập website https://sharktankvietnam.com/ để điền thông tin và upload hồ sơ ĐK .

Cách 2:

Tiến hành nộp hồ sơ ĐK trực tuyến qua email : vaytot.net@gmail.com Sau khi nhận được email của bạn, BTC sẽ vấn đáp trong thời hạn sớm nhất .

Cách 3:

Nếu có thời hạn và điều kiện kèm theo, bạn hoàn toàn có thể nộp trực tiếp tại văn phòng TVHub – Địa chỉ : Tầng 9, 51 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM.

Lịch chiếu Shark tank Nước Ta mùa 4

Shark tank Nước Ta hiện đang chiếu trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Nước Ta theo khung giờ 20.00 Chủ Nhật hằng tuần. Khung giờ tối cuối tuần này rất thích hợp để mọi người hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức những thương vụ làm ăn mê hoặc và gay cấn, được bồi bổ kiến thức và kỹ năng về kinh doanh thương mại cũng như được truyền cảm hứng từ những Startup trẻ kĩ năng .

Shark Tank Nước Ta mùa 4 tập 1 có gì mê hoặc ?

1.

Vua Cua

Startup Vua Cua được xây dựng từ tháng 3 năm năm nay bởi Anh Thư – nhà sáng lập và đại sứ tên thương hiệu ca sĩ Will – cựu thành viên 365, giữ vai trò cổ đông. Ngay từ những ngày đầu xây dựng, Vua Cua đã quyết định hành động đi theo hướng tự tăng trưởng mạng lưới hệ thống, không franchise ( nhượng quyền ). Hiện tại, Vua Cua đang có 5 nhà hàng quán ăn với những món cua chế biến cùng những loại sốt độc quyền được nhiều thực khách thương mến .

Thời gian qua, Vua Cua đã mang đến một quy mô bán cua mới, độc lạ mang tên Vua Cua Bike. Đây là quy mô bán hàng xe lưu động chuyên chế biến cua và những loại sốt chấm không lấy phí. Do không mất ngân sách nhà hàng quán ăn, khu vực …, mức giá của những món ăn sẽ được giảm thiểu rất nhiều. Dù vậy, những món ăn được chế biến tại Vua Cua Bike vẫn bảo vệ chất lượng, dẫn chứng cho uy tín của một chuỗi tên thương hiệu món ăn hải sản nổi tiếng. Đặc biệt, nguyên vật liệu chế biến đều là cua Cà Mau chính gốc, được tuyển chọn kỹ càng, thơm ngon. Không chỉ cam kết chất lượng, tên thương hiệu còn mang đến khuyễn mãi thêm một đổi một để người mua yên tâm tận thưởng dịch vụ, chiêm ngưỡng và thưởng thức món ngon .

2.

Coolmate

Coolmate là start-up có yếu tố công nghệ duy nhất lên sóng tập 1 chương trình Shark tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 4. Đây là một startup cung cấp giải pháp mua sắm cho nam giới, chuyên bán những món đồ thời trang cơ bản như áo phông, quần lót, bít tất, … Thương hiệu được thành lập từ năm 2019 và đến năm 2020, doanh số của Coolmate đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản này. Xuất phát từ một đất nước có lợi thế về ngành dệt may, thế nên 100% sản phẩm của Coolmate được sản xuất tại Việt Nam và phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua nền tảng thương mại điện tử.

Điểm đặc biệt tại Coolmate là sở hữu chính sách đổi trả miễn phí 60 ngày với bất cứ lí do gì. Khi có một món đồ không vừa ý, sẽ có một bạn bưu tá mang món đồ cần đổi đến và cầm món đồ không vừa ý đi, tất cả chu trình này sẽ diễn ra từ 1 – 2 ngày. Cùng với đó, Coolmate cũng xây dựng cho mình một đội ngũ CSKH chuyên nghiệp, tận tâm. Không phải là chatbot hay những lập trình khô khan, khách hàng sẽ được tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của Coolmate và sẽ được hướng dẫn giải quyết bất kì vấn đề nào khách hàng gặp phải.

Ngoài ra Coolmate còn là doanh nghiệp luôn chăm sóc góp phần tới xã hội với nhiều chương trình ủng hộ trẻ nhỏ, ủng hộ đồng bào vùng lũ, …

Care & Share: For A Better Childhood” là chương trình được xây dựng và duy trì. Hằng tháng, Coolmate sẽ trích ra 10% doanh thu từ tất cả các sản phẩm trong danh mục “Care & Share” để đóng góp vào quỹ dành cho những “chiếc lá chưa lành”. Chương trình này được nhiều khách hàng ủng hộ và là một trong những chương trình được Coolmate thực hiện lâu dài để giúp đỡ các bé có hoàn cảnh khó khăn.

3.

Weehours

Weehours là một dự án Bất Động Sản khởi nghiệp lấy sáng tạo độc đáo từ chính việc thưởng thức mua mắt kính trực tuyến khá khó khăn vất vả của Nhà sáng lập Đinh Ngọc Nam Anh. Do đó, anh cùng đồng sáng lập của Weehours đã mang đến một giải pháp công nghệ tiên tiến giúp những bạn trẻ thuận tiện hơn khi mua kính trực tuyến. Đó là dùng công nghệ tiên tiến đặt những mẫu kính lên khuôn mặt người mua, hoàn toàn có thể được gọi là phòng thử kính trực tuyến, xử lý được yếu tố lớn nhất khi mua kính trực tuyến là độ tương thích với khuôn mặt. Nhờ điều này mà cả hai tin rằng, bất kỳ ai cũng hoàn toàn có thể chiếm hữu một cặp kính trực tuyến đạt tiêu chuẩn ” vừa khít, vừa đẹp và vừa ví ” .

Weehours đã đến Shark Tank Việt Nam mùa 4 với mức kêu gọi 5 tỷ đồng lấy 10% cổ phần, tương đương với mức định giá công ty là 50 tỷ đồng. Đại diện startup cũng chia sẻ thêm, mỗi cửa hàng của Weehours đều có thể đạt điểm hòa vốn từ 5-7 tháng, tức là so với chuỗi bán lẻ truyền thống là từ 1-2 năm. Trung bình một ngày startup có 10-15 khách hàng, và hiện tại đã có 2 cửa hàng, ở Hà Nội và ở TP.HCM. Doanh thu một tháng 900 triệu, lợi nhuận 15% và giá trị một giỏ hàng trung bình là 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, các con số mà WeeHours đưa ra này chưa đủ sức thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư. Chưa kể, WeeHours với doanh thu tháng gần nhất là 900 triệu đồng (lãi 15%) nhưng định giá công ty lên đến 50 tỷ đồng khiến dàn ‘cá mập’ vô cùng băn khoăn và đã từ chối.

Xem thêm:

Bạn có thể xem Full chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 tập 1 dưới đây.

Source:
Category: