SEO Writing: Hướng dẫn 15 bước viết bài SEO chuẩn (2021)

Nếu bạn đang tìm cách viết bài SEO chuẩn (SEO writing) để có nhiều truy cập hơn từ công cụ tìm kiếm thì bài viết này được tạo ra để dành cho riêng bạn.

Trong hướng dẫn này tôi sẽ vấn đáp những câu hỏi như :

  • SEO writing là gì?
  • Viết bài chuẩn SEO là gì?
  • Tại sao phải tối ưu nội dung chuẩn SEO?
  • Làm thế nào để tạo ra bài viết chuẩn SEO?
  • Tiêu chí đánh giá một nội dung chuẩn SEO

Hôm nay tôi tạo ra hướng dẫn này với mục tiêu giúp bạn thuận tiện tạo ra những nội dung chuẩn SEO. Quy trình này được đúc rút trong suốt hơn 10 năm điều tra và nghiên cứu SEO cùng những thưởng thức thâm thúy với hàng trăm dự án Bất Động Sản SEO tôi đã làm thành công xuất sắc.

SEO là gì ?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên SERP.

Bạn đang đọc:

SEO Writing là gì ?

SEO Writing ngôn từ tiếng Anh được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là viết bài SEO.

SEO writing là tập hợp quá trình lập kế hoạch, khởi tạo và tối ưu hóa nội dung trở nên dễ hiểu hơn giúp nội dung dễ được tìm thấy trên SERP.

Tại Việt Nam, SEO writing đại diện cho khái niệm viết bài chuẩn SEO.

Chuẩn SEO là gì ?

Chuẩn SEO là một khái niệm do người làm SEO tại Việt Nam tạo ra, chuẩn SEO là tuân thủ các tiêu chí thu thập dữ liệu của Googlebots.

Bạn hãy hiểu đơn thuần việc tối ưu website cũng như tối ưu nội dung theo những tiêu chuẩn của Google sẽ giúp Google hiểu rõ cấu trúc website và nội dung của bạn hơn, từ đó Google sẽ ưu tiên xếp thứ hạng những bài viết của bạn cao hơn bài viết ở website khác.

Quy trình 15 bước để viết bài chuẩn SEO

Tôi rất cảm ơn bạn khi bạn đọc và thực hành thực tế theo những hướng dẫn dưới đây. Trước khi mở màn tôi chúc những bạn thành công xuất sắc hơn sau bài viết này.

Quy trình hướng dẫn chi tiết viết bài chuẩn SEO:

  1. Xác định từ khóa, cụm từ khóa cần tối ưu
  2. Xác định người tìm kiếm thực sự muốn biết điều gì?
  3. Tạo chủ đề bài viết
  4. Xây dựng khung nội dung phù hợp với Search intent
  5. Biên tập nội dung có chiều sâu
  6. Tối ưu từ khóa trong nội dung
  7. Viết tiêu đề SEO lôi cuốn
  8. Viết đoạn miêu tả
  9. Tối ưu đường dẫn
  10. Tối ưu thẻ heading
  11. Sử dụng liên kết nội bộ trong bài viết
  12. Tạo thêm liên kết đến các nguồn tin tham khảo
  13. Sử dụng các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn trong nội dung
  14. Sử dụng nhiều ảnh và video minh họa cho nội dung bài viết
  15. Đăng tải và quảng bá nội dung.

Bước 1 : Xác định từ khóa, cụm từ khóa cần tối ưu SEO

Tôi thường khởi đầu việc viết bài bằng cách điều tra và nghiên cứu từ khóa, tìm được những từ khóa tương thích sẽ giúp bạn có hàng nghìn lượt truy vấn mỗi tháng, nếu không sẽ bạn tạo ra một nội dung mà không có ai đọc. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những công cụ tương hỗ điều tra và nghiên cứu từ khóa như :

  • Google Keywords Planner
  • Ahrefs
  • Keywordtool.io

Cách sử dụng những công cụ này cũng rất đơn thuần, bạn chỉ cần nhập ý tưởng sáng tạo từ khóa hoặc chủ đề vào những công cụ và sau đó bạn sẽ nhận được những gợi ý từ khóa tương quan đến chủ đề / từ khóa đó.

Ví dụ đầu tiên với: Google Keywords Planner, bạn chọn mục khám phá các từ khóa mới

sau đó nhập từ khóa cần nghiên cứu và nhận kết quả

Google Keywords Planner sẽ trả về cho những bạn list gợi ý những từ khóa tương quan với từ khóa bạn đã điền vào. Tiếp theo với công cụ Keywordtool. io cách sử dụng thậm chí còn còn đơn thuần hơn Google Keywords Planner. Bạn cũng chỉ cần nhập từ khóa vào thanh công dụng của Keywordtool. io ( đừng quên chọn công cụ tìm kiếm bạn muốn nghiên cứu và điều tra )

Như bạn thấy Keywordtool.io gợi ý danh sách các từ khóa liên quan theo từng loại công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Youtube, Amazon… không chỉ có vậy với công cụ này bạn còn có thể tìm các loại từ khóa liên quan từ khóa loại câu hỏi.

Công cụ thứ 3 là Ahrefs, bạn nên sử dụng tính năng Keyword Explorer

Chỉ cần nhập từ khóa và Enter, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin liên quan tới từ khóa đó.

Tại mục Keyword ideas by search volume bạn sẽ thấy rất nhiều từ khóa gợi ý khác. Tại đây bạn tiếp tục nhấp chuột vào View all để tham khảo thêm các từ khóa khác.

Một tiện ích lan rộng ra giúp điều tra và nghiên cứu từ khóa trên Google Chrome / Firefox mà tôi rất thương mến là KeywordEverywhere Sau khi setup tiện ích này trên trình duyệt, mỗi khi bạn tìm một từ khóa bất kể … tiện ích KeywordEverywhere sẽ gợi ý cho bạn rất nhiều từ khóa tương quan được tổng hợp từ rất nhiều nguồn ngay trên SERP. Sau khi đã có list những từ khóa tương quan bạn cần tìm hiểu và khám phá rõ mong ước của người tìm kiếm với từ khóa đó là gì ?

Bước 2 : Xác định dự tính tìm kiếm của từng từ khóa

Xác định ý định tìm kiếm trong thời gian gần đây đã trở thành một việc quan trọng nhất chỉ xếp sau nghiên cứu từ khóa.

Ý định tìm kiếm là nguyên do đằng sau mỗi tìm kiếm của người dùng, vì sao họ tìm từ khóa đó ? Người dùng đang tìm kiếm câu vấn đáp ? Hay họ đang tìm kiếm định nghĩa của từ đó ? Hay họ đang muốn mua hàng ? Khi viết bài ưu tiên số 1 của bạn là tập trung chuyên sâu tối ưu cho từ khóa cần SEO là điều chắc như đinh phải làm. Tuy nhiên nếu không đồng cảm dự tính tìm kiếm của người dùng thì sẽ rất khó để bạn tạo ra được những nội dung tuyệt vời, cung ứng nhu yếu của người tìm kiếm. Ví dụ trên website vietmoz.edu.vn tôi có chỉnh sửa và biên tập một bài viết với tiềm năng tối ưu SEO cho từ khóa “ kế hoạch seo ”. Trước khi viết bài viết này, tôi đã tìm hiểu thêm trên bảng hiệu quả tìm kiếm và nhận thấy rằng Google ưu tiên hiển thị những bài viết mang tính hướng dẫn cụ thể về cách lập kế hoạch SEO. Những nội dung này tương ứng với dự tính tìm kiếm tra cứu thông tin không lấy phí. Chính vì thế thay vì viết 1 bài viết 1000 chữ về những bước lập kế hoạch SEO, tôi đã tạo ra một bài viết hướng dẫn cụ thể với 14 bước trong quy trình lập kế hoạch SEO.

Kết quả rất tuyệt vời, với bài viết hơn 5000 chữ chất lượng này tôi đã xếp hạng ở vị trí tiên phong trên Google. Một ví dụ khác về dự tính tìm kiếm, với từ khóa “ ảnh viện tốt nhất tại Thành Phố Hà Nội “. Khi nghiên cứu và phân tích những hiệu quả được trả về trên SERP, bạn sẽ thấy Google đang ưu tiên hiển thị những tác dụng tương quan tới list những ảnh viện tốt nhất tại TP. Hà Nội. Vậy nên nếu bạn muốn SEO từ khóa này bạn cần thiết kế xây dựng bài viết san sẻ về list những ảnh viện tốt nhất tại TP. Hà Nội. Điều này sẽ tương thích với dự tính tìm kiếm của người dùng hơn so với những loại chủ đề khác.

Bước 3 : Tạo chủ đề bài viết

Qua bước 1 và bước 2, bạn đã xác lập được những từ khóa trọng tâm và mục tiêu tìm kiếm của người tìm kiếm với từ khóa đó. Lúc này bạn cần thiết kế xây dựng list chủ đề bài viết và lựa chọn ra chủ đề tương thích nhất cho bài viết của mình. Để tạo chủ đề cho bài viết của mình bạn hoàn toàn có thể dựa vào sự hiểu biết về nghành mình đang làm hoặc bạn dựa vào nội dung luận bàn của người tìm kiếm trên những trang mạng xã hội hoặc forum tương quan. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm chủ đề bài viết của những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu và từ đó phát minh sáng tạo ra những chủ đề mê hoặc và độc lạ hơn. Ví dụ : Với từ khóa “ lập kế hoạch seo “, “ kế hoạch seo ” tôi hoàn toàn có thể lựa chọn những chủ đề như :

  • Cách lập kế hoạch SEO
  • Phương pháp lập kế hoạch SEO
  • Hướng dẫn lập kế hoạch SEO
  • Cẩm nang lập kế hoạch SEO

Và sau cuối tôi đã quyết định hành động lựa chọn chủ đề : Lập kế hoạch SEO : Cẩm nang từ A – Z tôi nghĩ rằng đây cũng là 1 chủ đề bài viết khá ấn tượng.

Bước 4 : Xây dựng khung nội dung tương thích với dự tính tìm kiếm

Một bài viết chuẩn SEO hoàn toàn có thể coi là một bài viết thỏa mãn nhu cầu mục tiêu tìm kiếm của người dùng. Không chỉ vậy bài viết của bạn cần phân phối những thông tin có ích hơn so với những tác dụng khác. Vì vậy trước khi bắt tay vào việc chỉnh sửa và biên tập nội dung sâu xa, bạn cần phác thảo khung nội dung chính để tinh lọc những nội dung tốt nhất mang tới cho người đọc. Ví dụ, với bài viết về : “ Lập kế hoạch SEO ” tôi nhận thấy đối thủ cạnh tranh của mình cung ứng nội dung khá đơn thuần. Vậy nên tôi đã tạo ra một bài hướng dẫn với rất nhiều điều cần biết về lập kế hoạch SEO. Tương tự như vậy với bài viết này hiện không còn ở trong 10 vị trí tiên phong của tác dụng tìm kiếm. Nên tôi đã quyết định hành động sửa đổi bài viết với nội dung nâng cao hơn và hướng dẫn cụ thể hơn để giúp bạn hoàn toàn có thể thực hành thực tế viết bài chuẩn SEO một cách thuận tiện nhất. Quy trình 15 bước viết bài chuẩn SEO được coi là một trong những khung nội dung chính và rất quan trọng của bài viết này. Bạn hoàn toàn có thể tạo khung nội dung bằng cách điều tra và nghiên cứu thật kỹ những bài viết của đối thủ cạnh tranh và sau đó kiến thiết xây dựng một khung nội dung mới với những chủ đề có ích hơn.

Ví dụ mẫu về khung nội dung

Giả sử với từ khóa du lịch nha trang, tôi sẽ thiết kế xây dựng khung nội dung như dưới đây. Khung nội dung này được dựa trên điều tra và nghiên cứu về những mối chăm sóc của người tìm kiếm khi họ muốn tìm hiểu và khám phá những thông tin về du lịch Nha Trang.

  • 1. Nên đi du lịch Nha Trang vào thời điểm nào?
  • 2. Đến Nha Trang bằng phương tiện gì?
    • Máy bay
    • Tàu hỏa
    • Xe khách
  • 3. Di chuyển tại Nha Trang như thế nào?
    • Đi taxi
    • Xe bus
    • Xe máy
  • 4. Các điểm du lịch ở Nha Trang không nên bỏ lỡ
    • Vinpearl Land Nha Trang
    • Viện Hải Dương Học
    • Chợ Đầm
    • Tháp Bà Ponagar
    • Bãi biển, vịnh biển Nha Trang
    • Các hòn đảo đẹp mê hồn
      • Hòn Chồng
      • Hòn Tằm
      • Hòn Mun
      • Hòn Tre
      • Hòn Ông
      • Đảo Bình Ba
      • Đảo Bình Hưng
      • Đảo Yến
      • Đảo Điệp Sơn
      • Đảo Robinson
    • Những ngôi chùa nổi tiếng
      • Chùa Long Sơn
      • Chùa ốc Từ Vân
  • 5. Các món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang
    • Bún chả cá – Bún sứa
    • Gỏi sứa – Gỏi cá mai
    • Nhum nướng
    • Bánh căn
  • 6. Khách sạn Nha Trang
    • Khách sạn Diamond Bay Hotel
    • Khách sạn Novotel Nha Trang
    • Khách sạn Brandi Ocean View Nha Trang
  • 7. Quán cafe đẹp ở Nha Trang
    • Lam Cafe
    • Let It Be Cafe
    • Kin Cafe
    • Cafe Hòn Kiến
  • 8. Mua quà ở Nha Trang
    • Yến sào Nha Trang
    • Nem chua Ninh Hòa
    • Chả cá Nha Trang
    • Quà lưu niệm
  • Map bản đồ thành phố Nha Trang

Bước 5 : Biên tập nội dung sâu xa

Với việc kiến thiết xây dựng khung nội dung chi tiết cụ thể thỏa mãn nhu cầu dự tính tìm kiếm của người dùng tại bước 4, chắc như đinh lúc này bạn đã hoàn toàn có thể bắt tay vào việc chỉnh sửa và biên tập và tạo ra bài viết thật hay. Hãy nỗ lực lý giải kỹ những ý chính bạn đã tạo trong khung nội dung. Đừng ngại viết nội dung dài vì sợ rằng không có người đọc, bởi đã có rất nhiều nghiên cứu và điều tra của những chuyên viên trên quốc tế cho thấy một bài viết dài với hơn 2000 chữ thường được xếp hạng cao hơn một bài viết chỉ với 500 chữ hoặc 700 chữ. Nếu bạn gặp khó khăn vất vả trong việc phát minh sáng tạo nội dung, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm bài viết cách viết content hay mà tôi đã san sẻ trên vietmoz.edu.vn

Bước 6 : Tối ưu từ khóa trong bài viết

Việc thêm từ khóa vào bài viết là điều mỗi người làm SEO liên tục thực thi. Mặc dù họ biết rằng Google từng xác nhận không có tỉ lệ nào hoàn hảo nhất cho tỷ lệ từ khóa. https://www.youtube.com/watch?v=Rk4qgQdp2UA Chính thế cho nên nếu bạn đã từng nghe thấy ai đó nói rằng nội dung cần được tối ưu tỷ lệ từ khóa theo tỉ lệ phần trăm như này như kia thì đó là những thông tin không đúng chuẩn. Để tối ưu từ khóa trong bài viết bạn hoàn toàn có thể xem xét để từ khóa Open tại những nơi sau :

  • Từ khóa xuất hiện trong đường dẫn bài viết
  • Từ khóa xuất hiện trong thẻ tiêu đề
  • Từ khóa nằm trong thẻ miêu tả trang
  • Từ khóa nằm trong chủ đề bài viết
  • Từ khóa xuất hiện trong 150 từ đầu tiên của bài viết
  • Từ khóa có trong thẻ H1
  • Từ khóa nằm trong thẻ H2
  • Từ khóa nằm trong các liên kết đến các trang khác có liên quan

Từ khóa hoàn toàn có thể lặp lại 1 số ít lần trong bài để báo hiệu cho Googlebots biết được bạn đang muốn tập trung chuyên sâu cho từ khóa đó. Nhưng hãy quan tâm sử dụng cùng những từ khóa tương quan để tránh bị coi là nhồi nhét từ khóa. Lưu ýHãy luôn cố gắng nỗ lực để những đoạn văn bản của bài viết được trình diễn một cách tự nhiên. Không nên quá chú trọng vào việc chèn những từ khóa thiếu tự nhiên để đánh lừa những công cụ tìm kiếm .

Vậy tôi nên sử dụng bao nhiêu từ khóa trong bài viết ?

Do Googlebots tiếp tục đọc tài liệu trên trang web nên chắc như đinh bạn cần nhắc tới từ khóa của mình trong nội dung SEO. Tuy nhiên bạn không hề nhắc đi nhắc lại từ khóa một cách thiếu hài hòa và hợp lý – điều này được gọi là tối ưu hóa quá mức. TipMột mẹo nhỏ hoàn toàn có thể sử dụng là trong mỗi đoạn văn bản khoảng chừng 250 – 350 từ bạn nên nhắc tới 5 – 6 cụm từ khóa .Lưu ý thêm là ngoài việc nhắc tới những từ khóa chính, bạn hoàn toàn có thể nhắc đến những cụm từ khóa tương quan có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính ( đây là những từ khóa bạn đã tìm được trong list từ khóa bạn điều tra và nghiên cứu ở bước 1 )

Bước 7 : Viết thẻ tiêu đề hấp dẫn

Nội dung trong thẻ tiêu đề sẽ được hiển thị trên bảng hiệu quả tìm kiếm. Thẻ tiêu đề giúp Google hiểu được rõ nội dung của bài viết nói về điều gì. Thông thường khi tối ưu bài viết chuẩn SEO những bạn cần đưa từ khóa vào trong thẻ tiêu đề. Google ưu tiên những tiêu đề có chứa từ khóa và rất thích những từ khóa đó Open ngay khi khởi đầu. Bạn hoàn toàn có thể nhìn ảnh dưới đây để thấy hầu hết những website đứng TOP trên tiêu đề đều chứa từ khóa ngay khi khởi đầu.

Bạn cần biết rằng hầu hết website đều tự nhận chủ đề bài viết thành thẻ tiêu đề website. Vì vậy website của bạn có tính năng được cho phép kiểm soát và điều chỉnh thẻ tiêu đề mà không đổi khác chủ đề của bài viết.

Để tối ưu thẻ tiêu đề hấp dẫn bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

  • Giữ cho độ dài của thẻ tiêu đề luôn ít hơn 60 ký tự
  • Thẻ tiêu đề càng độc đáo thì càng có khả năng lên TOP cao hơn so với những thẻ tiêu đề khác
  • Thêm con số vào tiêu đề để gia tăng sự hấp dẫn
  • Thêm các từ biểu cảm nhiều cảm xúc sẽ giúp bài viết được quan tâm nhiều hơn
  • Thêm các dấu ngoặc vào tiêu đề cũng giúp gia tăng tỉ lệ nhấp chuột.

Ví dụ với trường hợp của bài viết: “Lập kế hoạch SEO: Cẩm nang từ A – Z” tôi đã viết tiêu đề SEO như sau: “Lập kế hoạch SEO (2020): Cẩm nang hướng dẫn từ A – Z” như bạn thấy tiêu đề có thêm “dấu ngoặc“, “số năm” và từ biểu cảm “hướng dẫn” giúp bài viết được hấp dẫn hơn rất nhiều so với chủ đề cũ và chắc chắn tuyệt vời hơn so với 1 cụm từ khóa khô khan như “kế hoạch SEO“

Bước 8 : Viết đoạn miêu tả Meta mê hoặc ( Meta description )

Google từng nói rằng thẻ miêu tả meta không tác động ảnh hưởng đến quy trình xếp hạng. Tuy nhiên tựa như như thẻ tiêu đề, thẻ miêu tả meta cũng được Google ưu tiên hiển thị trên bảng tác dụng tìm kiếm. Sở hữu 1 đoạn miêu tả mê hoặc hoàn toàn có thể ngày càng tăng tỉ lệ nhấp chuột từ người tìm kiếm.

Dưới đây là một số mẹo tối ưu đoạn miêu tả meta mà tôi thường áp dụng:

  • Giữ độ dài thẻ miêu tả meta dưới 155 ký tự: Nếu đoạn miêu tả meta quá dài Google sẽ không hiển thị đủ.
  • Nhắc tới từ khóa trong đoạn miêu tả meta: Điều này sẽ giúp văn bản nổi bật hơn với từ khóa được in đậm trên SERP.
  • Hãy chắc chắn đoạn miêu tả meta của bạn luôn độc đáo không trùng lặp với những trang web khác.
  • Mô tả ngắn gọn nội dung chi tiết để người tìm kiếm hiểu trang của bạn nói về điều gì.
  • Viết nội dung với những câu từ kích thích sự tò mò và lôi cuốn người tìm kiếm nhấp chuột vào trang của bạn
  • Bạn có thể cân nhắc đoạn nội dung có tính chất cam kết, hứa hẹn cũng có thể giúp gia tăng sự hấp dẫn.

Bước 9 : Tối ưu đường dẫn bài viết ( URL )

Một đường dẫn thân thiện là đường dẫn có chứa từ khóa chính cần SEO. Ví dụ tôi muốn SEO từ khóa SEO Onpage thì bài viết của tôi sẽ có đường dẫn là :

https://vaytot.net/seo-onpage/

Ngoài ra bạn không nên để đường dẫn quá dài, tôi thường giữ đường dẫn bài viết luôn dưới 70 ký tự.

Xem thêm:

Bạn cũng cần quan tâm tới độ sâu của bài viết. Ví dụ đôi lúc bạn sẽ gặp những đường dẫn như sau :

http://vietmoz.net/news/kien-thuc-seo/kien-thuc-co-ban/tai-lieu-lam-seo-vietmoz/

Đường dẫn trên có cấu trúc khá sâu do ảnh hưởng tác động của những cấp hạng mục. Bạn hoàn toàn có thể tối ưu cấu trúc đường dẫn ngắn gọn hơn như sau :

http://vietmoz.net/kien-thuc-co-ban/tai-lieu-lam-seo-vietmoz/

hoặc :

http://vietmoz.net/tai-lieu-lam-seo-vietmoz/

Một mẹo tối ưu đường dẫn bài viết ở đầu cuối đó là hãy nỗ lực không sử dụng những ký tự đặc biệt quan trọng trên đường dẫn như :

  • @
  • _
  • ?
  • +
  • &
  • =
  • $
  • %
  • #
  • và các đường dẫn có dấu

Bước 10 : Tối ưu thẻ Heading

Thẻ heading của website được coi là tên, ý chính hay vấn đề của một bài viết hoặc thậm chí còn là của một đoạn văn trong bài đó. Có tổng số 6 loại thẻ heading trong SEO, gồm có 6 thẻ heading ( thẻ H ) từ 1 đến 6 : H1, H2, H3, H4, H5, H6, với độ ưu tiên và tầm quan trọng của thẻ heading giảm dần. Một bài viết chuẩn SEO nên có những thẻ H1, H2, H3 … giúp cho Googlebots và người mua hiểu được bố cục tổng quan của bài. Các thẻ H2 hỗ trợ thông tin cho thẻ H1 và những thẻ H3 hỗ trợ cho thẻ H2 … Các thẻ Heading giúp cho người đọc cũng như Google hiểu được những ý chính trong bài, giải thích ý chính đó cách tốt nhất bằng cả đoạn văn sau những thẻ đó.

Tôi thường tối ưu các thẻ Heading như sau:

  • Từ khóa SEO nên để trong các thẻ heading, ở đoạn đầu hoặc cuối của ý chính đó.
  • Các thẻ Heading cũng nên chứa các từ biểu cảm để gia tăng trải nghiệm của người dùng với nội dung bài viết.
  • Không nên để các thẻ Heading quá dài (tôi thường giữ thẻ Heading dưới 13 chữ)

Bước 11 : Sử dụng link nội bộ trong bài viết

Liên kết nội bộ ( Internal links ) là yếu tố quan trọng tương hỗ tối ưu nội dung và thiết kế xây dựng cấu trúc website. Trên một website, link nội bộ sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm hoàn toàn có thể tìm thấy những nội dung tương quan trên website của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm cách tối ưu link nội bộ của Wikipedia, website này có cách tối ưu link nội bộ rất chi tiết cụ thể và khá hữu dụng cho người đọc. Tôi thường sử dụng tối thiểu 5 link nội bộ trong mỗi bài viết đăng tải trên website của mình.

Bước 12 : Tạo thêm link đến những nguồn tin tìm hiểu thêm

Theo Moz, việc sử dụng những link đến những website và tài nguyên bên ngoài sẽ giúp cải tổ thứ hạng website.

Bạn hoàn toàn có thể hiểu đơn thuần là đôi lúc bạn không hề phân phối khá đầy đủ thông tin trong một bài viết, cũng như đủ tài liệu để lý giải về thuật ngữ nào đó. Lúc này chắc như đinh bạn cần đến những nguồn nội dung tìm hiểu thêm và những website có chứa những thông tin tương hỗ nội dung bạn đang nhắc tới. Vì vậy nếu bạn thêm những link tới những website có uy tín, bạn đang góp thêm phần giúp nội dung của mình thân thiện với SEO. Tuy nhiên bạn cần quan tâm sử dụng những thuộc tính noffollow cho những link này và setup thuộc tính open new tab cho những link ngoài.

Visit W3Schools.com!

Bước 13 : Sử dụng những từ ngữ nghĩa tiềm ẩn

Từ khóa LSI là cách giúp Google hiểu rõ nội dung của bạn nói chính thức về chủ đề gì ? Thay vì chỉ tập trung chuyên sâu vào từ khóa chính bạn cần SEO. Bạn hãy cố gắng nỗ lực tối ưu cho những từ có ý nghĩa tương quan Có nhiều cách để tìm ra từ khóa LSI như sử dụng những công cụ LSIGraph và LSIKeywords. com, với những công cụ này bạn chỉ cần nhập từ khóa cần nghiên cứu và điều tra và sau đó bạn sẽ nhận được list những từ có ngữ nghĩa tương quan.

Trường hợp khác bạn có thể sử dụng tính năng Google Autocomplete hay còn gọi là tính năng gợi ý từ khóa của Google.

Như bạn thấy trong hình ảnh trên có rất nhiều ý tưởng từ khóa liên quan do Google gợi ý. Những từ in đậm trong ảnh chính là những từ khóa LSI.

Những từ này cũng chính là thuật ngữ mà người tìm kiếm đang chăm sóc. Vì vậy khi viết bài bạn nên lý giải cả những điều đó sẽ giúp nội dung của bạn có tính trình độ cao hơn và giúp Google hiểu rõ chủ đề của bài viết hơn.

Kinh nghiệm sử dụng từ khóa LSI trong bài viết của tôi:

  • Đặt từ khóa LSI trong thẻ tiêu đề
  • Sử dụng từ khóa LSI trong các nhóm thẻ H2 hoặc H3
  • Hãy sử dụng LSI trong đoạn đầu của bài viết
  • Sử dụng trong nội dung chính

Bạn không cần phải lặp lại từ khóa LSI quá nhiều lần, hãy cố gắng nỗ lực tối ưu thật tự nhiên.

Bước 14 : Sử dụng nhiều ảnh và video minh họa cho bài viết

Hình ảnh giúp người đọc dễ tưởng tượng nội dung bài viết hơn, tuy nhiên Googlebots lại không quét được thông tin trong hình ảnh mà chỉ nhận diện theo tên của hình ảnh hoặc chèn link vào trong hình ảnh. Để tối ưu hình ảnh bài viết bạn cần tối ưu một số ít tiêu chuẩn sau :

  • Nên đặt từ khóa chính hoặc phụ vào thẻ Alt của hình ảnh.
  • Hình ảnh nên tự chụp, không nên copy.
  • Đặt tên tiêu đề ảnh có chứa từ khóa chính hoặc từ khóa LSI.
  • URL hình ảnh có chứa từ khóa.
  • Nội dung xung quanh hình ảnh nên có chứa từ khóa giúp khách hàng dễ nhìn thấy hơn.
  • Đổi tên ảnh trước khi up lên website và tên ảnh nên chứa từ khóa.

Về video

Tương tự như hình ảnh, video chứa những thông tin thực sự chất lượng giúp tăng năng lực thời hạn ở lại trên trang ( Time on-site ) của người tìm kiếm. Nếu bài viết của bạn hoàn toàn có thể tìm được những video minh họa tương quan chất lượng thì đừng bỏ quên nhé. Ví dụ trong bài viết này tôi san sẻ về cách viết bài chuẩn SEO. Và tôi có sẵn 1 video san sẻ về kỹ thuật tạo ra bài viết chuẩn SEO nên tôi sẽ đưa vào trong bài viết này.

Bạn tham khảo tại đây:

Bước 15 : Đăng tải và tiếp thị nội dung

Sau khi bạn triển khai xong bài viết, mặc dầu nội dung của bạn đã được tối ưu khá kỹ nhưng như vậy hoàn toàn có thể vẫn chưa đủ để bạn có thứ hạng cao. Bạn cần tiếp thị nội dung của mình trên những trang mạng xã hội, lan tỏa trên những hội đồng mà ở đó người đọc tiềm năng của bạn đang hoạt động giải trí. Một trong những kế hoạch mà những người làm SEO hay sử dụng đó là tạo ra những backlink để tiếp thị cho bài viết. Thêm nữa tăng trưởng nội dung trên những kênh dưới đây cũng là một gợi ý rất tuyệt vời :

  • Slide Share: Chia sẻ tài liệu trên trang slide share
  • Mạng xã hội video: Vimeo, Youtube là những mạng xã hội video rất tuyệt để lan tỏa thông tin
  • Mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter là nơi tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Các trang chuyên ngành có liên quan là nơi lý tưởng để bạn thực hiện các bài Guest Post để quảng bá khéo léo cho bài viết của mình.
  • Các bài viết chuyên môn được chia sẻ trên các trang báotrang tin điện tử là nơi thực sự chất lượng để lan tỏa nội dung
  • Hoặc đơn giản hơn bạn tìm đến các bài viết hoặc các chủ đề thảo luận có liên quan tới nội dung bạn đã viết. Đây là nơi rất tốt để bạn quảng bá bài viết của mình.
  • Nếu có điều kiện bạn hãy thực hiện 1 chiến dịch quảng cáo với ngân sách vừa phải để bài viết được lan tỏa nhanh hơn.
  • Email Marketing cũng là một phương pháp siêu hiệu quả dành cho bạn.

Ngay say khi đăng tin hãy liên tục theo dõi những chỉ số trong Analytics để nhìn nhận và thống kê giám sát hiệu suất cao của bài viết. Nếu thấy những chỉ số như tỉ lệ bỏ trang, tỉ lệ ở lại trên trang không tốt bạn nên kiểm soát và điều chỉnh lại nội dung sao cho tương thích hơn.

Kiểm tra sau khi viết

Nếu bạn đã đọc tới đây, tôi xin chúc mừng bạn đã làm được những phần khó nhất của quy trình viết bài chuẩn SEO. Buớc tiếp theo bạn cần làm đó là gọt giũa lại những thông tin, câu chữ, format nội dung để bảo vệ mọi thứ đều tuyệt đối trước khi xuất bản bài viết. Dưới đây là 1 số checklist giúp bạn kiểm tra bài viết của mình :

1. Check trùng lặp nội dung cho bài viết

Bạn là tác giả của bài viết này nhưng hoàn toàn có thể trên internet đã có người viết giống bạn mà bạn không hay biết. Để tránh việc trùng ý tưởng sáng tạo bạn nên copy 1 đoạn văn bất kể trong nội dung sau đó paste lên Google và đợi hiệu quả trả về. Sau khi bạn đưa truy vấn là 1 đoạn văn lên Google bạn sẽ nhận được tác dụng là 10 website. Hãy chú ý nếu phần nội dung bạn truy vấn không có bất kể website nào có thì chắc như đinh đó là những nội dung trọn vẹn độc lạ. Bạn cũng nên sử dụng 1 số ít công cụ để giúp kiểm tra trùng lặp nội dung như copyscape.com. Bạn hãy ghi nhớ đừng quên thao tác này bởi làm vậy sẽ giúp bạn kiến thiết xây dựng được nhiều nội dung độc lạ, tránh trùng lặp nội dung thì việc SEO của bạn mới thuận tiện và hiệu suất cao hơn.

2. Kiểm tra lỗi chính tả của bài viết

Một bước đơn thuần nhưng không khi nào thừa, hãy cố gắng nỗ lực check lại tổng thể những câu văn, thông tin, số liệu xem đã đúng mực hay có sai sót gì không. Ngoài ra những lỗi chính tả như chấm phẩy, viết hoa viết thường … rồi còn nữa là câu văn có diễn đạt tốt chưa ? Format bài viết đã đẹp chưa ? Người đọc liệu có dễ quan sát và tích lũy thông tin khi theo dõi nội dung của bạn không ? Bạn hoàn toàn có thể làm gì tốt hơn không ?

3. Kiểm tra chất lượng nội dung và hình ảnh

Hãy chắc như đinh nội dung và hình ảnh của bạn tương quan trực tiếp tới chủ đề bạn đang hướng tới. Tránh việc viết lan man không trúng đích cũng như sử dụng hình ảnh không có sự tương quan.

4. Một lần nữa tối ưu thật kỹ những tiêu chuẩn Onpage

SEO Onpage là việc làm thực sự quan trọng với bất kể website hay bài viết nào. Bạn hãy dành thời hạn để tối ưu những tiêu chuẩn kỹ thuật về SEO Onpage để bảo vệ bài viết luôn không thiếu thông tin và đạt những tiêu chuẩn cơ bản về tối ưu nội dung của Google.

Danh sách kiểm tra những tiêu chuẩn nhìn nhận bài viết chuẩn SEO

Với 15 bước trong quá trình tiến hành và 4 bước kiểm tra sau khi viết chắc rằng bạn đã khởi đầu tạo ra những bài viết chất lượng. Dưới đây tôi san sẻ với những bạn list nhìn nhận tiêu chuẩn nội dung chuẩn SEO.

  1. Nội dung của bạn có giải quyết được truy vấn của người dùng không?
  2. Nội dung của bạn tốt hay rất tốt? Liệu đã được coi là nội dung chất lượng nhất chưa?
  3. Nội dung bài viết của bạn là duy nhất (độc đáo) hay trùng lặp với những thông tin trên internet?
  4. Bài viết có dễ dọc, dễ hiểu không?
  5. Bài viết có đủ hình ảnh minh họa chưa?
  6. Hình ảnh minh họa có hấp dẫn thị giác không?
  7. Giọng văn và nội dung có thân thiện không hay chứa nhiều thuật ngữ khó hiểu?
  8. Cấu trúc bài viết có được tổ chức khoa học không?
  9. Ngữ pháp có rõ ràng và sử dụng đúng?
  10. Bài viết có cung cấp giá trị to lớn hay không?
  11. Từ khóa có đặt ở vị trí chưa?
  12. Từ khóa đã xuất hiện ở trong 150 từ đầu tiên?
  13. Từ khóa có xuất hiện ở trong thẻ Heading?
  14. Tiêu đề bài viết có hấp dẫn không?
  15. Tiêu đề bài viết có tính chất hứa hẹn hay cam kết gì không?
  16. Bài viết có đầy đủ liên kết? Bao gồm cả liên kết nội bộ và liên kết ngoài?

Sử dụng SurferSEO để tối ưu nội dung chuẩn SEO

Surfer SEO nổi lên là một công cụ tương hỗ viết bài SEO rất tốt và được nhiều chuyên viên trên quốc tế nhìn nhận cao. Sử dụng công cụ này sẽ giúp người làm SEO tối ưu bài viết được tốt hơn. Cùng xem Video ra mắt về SurferSEO của tôi dưới đây để hiểu hơn về công cụ này : https://www.youtube.com/watch?v=1gExM5OHTGk&feature=youtu.be

Lợi ích của việc tối ưu bài viết chuẩn SEO

Bạn tạo một bài viết hay nhưng nếu không tối ưu bài viết theo tiêu chuẩn Google nhu yếu thì nội dung của bạn khó hoàn toàn có thể đứng vị trí cao dù bài viết của bạn thực sự chất lượng. Khi nội dung có thứ hạng cao, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người chăm sóc hơn truy vấn vào website. Nhiều khách truy vấn hơn có nghĩa là bạn sẽ có nhiều người mua tiềm năng hơn. Nếu không có kỹ thuật SEO writing bài viết của bạn sẽ khó lên vị trí cao trên SERP hoặc thậm chí còn không hiển thị với những từ khóa quan trọng trên SERPĐó cũng là nguyên do cho thấy vì sao SEO writing lại là một trong những kỹ thuật bạn cần học ngay ngày hôm nay để nâng cao giá trị của nội dung bạn đang chỉnh sửa và biên tập.

Nội dung chuẩn SEO có cấu trúc như thế nào ?

Về mặt cấu trúc thì những bài viết chuẩn SEO cũng không khác gì so với những nội dung thường thì. Cách viết bài chuẩn seo vẫn tuân thủ theo bố cục tổng quan bài viết phổ cập như có :

  • Phần mở bài
  • Phần thân bài
  • Phần kết luận

Chính vì không có cấu trúc tiêu chuẩn nên bạn hãy tự do phát minh sáng tạo nội dung. Tuy nhiên bạn cũng nên thiết kế xây dựng những cấu trúc bài viết có cấu trúc dễ đọc và quan tâm về những tiêu chuẩn tối ưu SEO cho bài viết mà tôi sẽ trình diễn trong phần dưới đây.

Tổng kết

Viết được nội dung đã khó tuy nhiên nếu không tối ưu bài viết chuẩn SEO chắc như đinh website của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vất vả trong việc tiếp cận người mua tiềm năng trên Internet. Để viết tốt bạn cần dành nhiều thời hạn điều tra và nghiên cứu thưởng thức cũng như liên tục tối ưu từng bài viết trên trang. Tích lũy thật nhiều bài viết chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn mạnh hơn qua thời hạn và chắc như đinh rằng điều đó sẽ giúp việc kinh doanh thương mại của bạn được tăng trưởng tốt hơn thứ hạng cũng tốt hơn. Cảm ơn bạn vì đã dành thời hạn theo dõi và thực hành thực tế theo hướng dẫn này của tôi. Tôi rất biết ơn bạn khi bạn lan tỏa thông tin hữu dụng này đến với những người chăm sóc.

✅ Bài viết chuẩn SEO là gì ?

Bài viết chuẩn SEO là ( bài viết, bài đăng trên blog, website, trang bán hàng ) phối hợp những từ khóa, định dạng, hình ảnh và những thành phần khác để được tối ưu hóa một cách hiệu suất cao với mục tiêu chính là ngày càng tăng thứ hạng website và có thêm lưu lượng truy vấn từ công cụ tìm kiếm.

3

/

Xem thêm:

5 ( 23 bầu chọn )

Source:
Category: