Những câu chuyện thú vị về nghề kinh doanh bảo hiểm

1️⃣ CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT:

Bố mẹ nàng mở cuộc thi tuyển con rể. 

Chàng A nói: “Tôi có tài khoản có một triệu đô.”

Chàng B khoe: “Tôi có biệt thự hai triệu đô.” 

Bố mẹ nàng có vẻ ưng lắm. 

Chàng C chỉ thủ thỉ: “Cháu chả có gì cả, thưa các bác. Cháu chỉ có mỗi một đứa con, hiện đang nằm trong bụng của con gái các bác!”

[external_link_head]

Những câu chuyện thú vị về nghề kinh doanh bảo hiểm

  •  Bài học rút ra: Dân bảo hiểm lành nghề biết rằng muốn cạnh tranh với đối thủ, cần có “tay trong”! “Tay trong” của bạn chính là những khách hàng bạn đã và đang phục vụ. “Tiếng lành đồn xa”, bạn chăm sóc khách hàng cũ tốt bao nhiêu thì cơ hội xin đầu mối liên hệ chất lượng sẽ lớn bấy nhiêu. Với những khách hàng mới chất lượng như vậy, bạn sẽ gia tăng khả năng chốt được hợp đồng, đặc biệt khi có công cụ hỗ trợ là những nhận xét tốt từ khách hàng cũ mà bạn đang chăm sóc! Và sẽ không có cách chăm sóc nào hiệu quả hơn 2 chữ: TẬN TÂM.

2️⃣ CÂU CHUYỆN THỨ HAI:

Ở Mỹ họ có chiêu thức bán hàng rất quái. Vào siêu thị 7Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18. Không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền!

Mua xong mới nhận ra mình đã mua nhiều hơn bình thường. Doanh số bán hàng của Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá. Bịch 12 lon chỉ là ĐẠO CỤ BÁN HÀNG – hay còn có tên gọi khác là CHIM MỒI trong kinh doanh. 

Họ cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là KHÔNG. Vì khách hàng thích chọn mua chứ không thích bị bán hàng.

[external_link offset=1]

Những câu chuyện thú vị về nghề kinh doanh bảo hiểm

  • Bài học rút ra: Dân bảo hiểm lành nghề không bao giờ bắt khách hàng lựa chọn có hoặc không, mà sẽ giúp khách hàng chọn giải pháp nào phù hợp hơn. Và bạn có thể làm được điều đó bằng cách thiết kế 2 gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng (1 gói là CHIM MỒI). Hãy để khách hàng được quyết định họ sẽ mua gì!

3️⃣ CÂU CHUYỆN THỨ 3:

Chàng yêu nàng từ thuở nàng mười lăm mười sáu tuổi. Cả hai lén lút đi lại, quan hệ, quậy gia đình, trốn nhà đi, dọa chết nếu không được chấp nhận. 

Nếu quan hệ ấy kéo dài một năm, được gọi là phạm pháp, dụ dỗ trẻ vị thành niên, có nguy cơ ra tòa thụ án. 

Nếu mối tình ấy kéo dài ba năm, được gọi là yêu trộm, tình yêu oan trái. Nếu mối tình kéo dài sáu bảy năm, sẽ được gọi là tình yêu đích thực, vượt núi trèo đèo qua bao khó khăn để yêu nhau.

  •  Bài học rút ra: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn kiên trì làm điều đó trong … bao lâu! Dân bảo hiểm lành nghề không phải tự dưng mà có năng lực tốt như ngày hôm nay, đó là cả một quá trình nỗ lực thay đổi bản thân, xây “tượng đài sự nghiệp” từ những viên gạch nhỏ đầu tiên. Kiên trì là sức mạnh, kiên trì mới giúp bạn vươn tới đỉnh cao sự nghiệp!

4️⃣ CÂU CHUYỆN THỨ 4:

Chuyện kể là đàn ông Hàn Quốc rất sung mãn, đến 70 tuổi mà họ vẫn có nhu cầu khá cao về chuyện chăn gối. Điều này cũng kéo theo lượng tiêu thụ của bao cao su tại nước này rất lớn. 

Nhưng có một vấn đề là, đến tiệm thuốc mua bao cao su đã ngại rồi, gần 70 tuổi đi mua thì còn ngại hơn nữa, nên rất nhiều người đàn ông bị đưa vào thế tiến thoái lưỡng nan dẫn đến việc bán bao cao su cho khách hàng nam ở độ tuổi cao bị trì trệ một thời gian. 

Để giải quyết tình trạng này các nhà thuốc đã nghĩ ra một phương pháp, họ gộp chung một hộp bao cao su vào hộp xà bông tắm như món quà tặng kèm rồi đem bày bán. Thế là mỗi khi khách hàng đến chỉ cần nói “Tôi muốn mua xà bông” là chủ tiệm sẽ hiểu thứ họ cần thực sự là gì. Như vậy không chỉ khách đỡ ngượng mà tiệm thuốc còn bán được thêm cả xà bông tắm ngoài bao cao su nữa.

  •  Bài học rút ra: Dân bảo hiểm lành nghề không chỉ nắm bắt nhu cầu mà còn phải hiểu rõ hành vi của khách hàng và tìm ra những cách thức sáng tạo để tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu của họ. Muốn thế bạn buộc phải nghiên cứu rất kỹ về các yếu tố văn hóa – xã hội, những thói quen của tập khách hàng mục tiêu để lên chiến lược phù hợp. Điều này rất quan trọng trong thị trường hiện tại, nơi chúng ta phải lấy khách hàng làm cốt lõi, tiếp cận khách hàng qua chủ đề họ quan tâm.

5️⃣ CÂU CHUYỆN THỨ 5

Nhân viên vệ sinh của công ty rất buồn phiền vì các quý ông thường lơ đãng khi vào nhà vệ sinh. Để giải quyết những vũng nước vàng khè dưới nền toilet, công ty dán lên tường, phía trên bệ xí nam một tờ giấy: “Không tiểu tới bô chứng tỏ bạn bị ngắn, tiểu ra ngoài bô chứng tỏ bạn bị… ủ rũ!”. Ngay từ ngày hôm sau, toilet nam sạch bóng và không còn quý ông nào lơ đãng nữa.

[external_link offset=2]

Những câu chuyện thú vị về nghề kinh doanh bảo hiểm

  •  Bài học rút ra: Dân bảo hiểm lành nghề hiểu rằng phương pháp “kể chuyện thực tiễn” hay “kể chuyển người thứ 3” luôn là giải pháp ưu việt giúp họ vượt qua lời từ chối của khách hàng. Muốn khách hàng thay đổi suy nghĩ, hãy chứng minh cho khách hàng thấy vấn đề một cách cụ thể, ấn tượng.

 Đó là 5 câu chuyện thú vị dưới góc nhìn của dân bảo hiểm. Vậy bạn đã là DÂN BẢO HIỂM LÀNH NGHỀ CHƯA???

=> Hãy cùng tìm hiểu và đồng hành cùng Sứ Giả Bình An để bạn được biết thêm nhiều các kiến thức  để bạn trở nên dân bảo hiểm lành nghề nhé! [external_footer]