Groupset dành cho xe đạp mang thương hiệu Shimano

Tìm hiểu sơ qua về bộ đề xe đạp

Bộ đề hiểu đơn thuần là bộ tinh chỉnh và điều khiển giúp xe bạn chuyển đến đĩa, líp thích hợp .Bạn hay nghe những bộ đề 24 speed hay 21, 27 speed .Ở xe đạp có đĩa trước và líp sau .

Ví dụ 24 speed = 3 đĩa trước x 8 líp sau.

Bạn đang đọc:

Vậy 27 speed là rất khủng, 3 đĩa trước và 9 líp sau .Theo tôi thấy nhu yếu thường dùng thì 21 speed đi là vỡ mặt rồi .Ngoài ra việc phối hợp đĩa cũng cần có luật nhất định, nếu phối hợp sai sẽ làm xích bị nhão nhanh, hại xe của bạn .

sramapexgroupsetcassett

Đĩa 1 => Líp 1, 2, 3 => Thích hợp đi đoạn nào lên dốc, đường khó, đạp nhẹ .Đĩa 2 => Líp 4, 5, 6 => Thích hợp đa số nhu yếu thông thường, đi thông thường .Đĩa 3 => Líp 7, 8, 9 => Thích hợp tăng cường, đường đẹp, đạp nặng, cũng thích hợp việc rèn luyện .Đĩa 1 là đĩa nhỏ nhất, nằm trong cùng, ít răng .Líp 1 là líp to nhất, nằm trong cùng, nhiều răng .Đĩa và líp đánh số theo từ trong ra ngoài. Nếu bạn muốn đạp nhẹ hay chở gái thì chọn đĩa 1 vừa nhẹ, đi lâu có thời cơ nhiều hơn, thông thường để đĩa 2, khi tăng cường hay đường đẹp để đĩa 3 .Ở việt nam có 3 loại bộ đề xe đạp thông dụng là Shimano, Sram, Campagnobo. Trong đó Shimano là phổ cập nhất ( Thương hiệu Nhật ) .Bộ đề Shimano cho MTB cũng có nhiều loại sản phẩm phân khúc từ thấp đến cao, đó là : Tourney TZ ( 10 USD ), Tourney TX ( 20 USD ), Altus, Acera, Alivio, Deore, Deore LX, SLX, XTR .Tùy theo ví tiền bạn hoàn toàn có thể chọn bộ nào tương thích với mình. Ví dụ Alivio là bộ ngon rồi giá khoảng chừng 4-5 tr. Bộ Deore lên tới 8-9 triệu, còn SLX có năng lực hơn 10 triệu .

Ưu nhược một số Groupset xe đạp Shimano cho MTB:

1: Tourney

Ưu điểm Tourney : Giá rẻ, phổ cập, năng lực tăng cường, momen xoắn tốt. Thay đổi tốt hơn so với Shimano XT .Nhược điểm Tourney : Chất liệu bằng nhựa, đi đường mòn kém tốc do nặng, sử dụng lâu ngày kêu và kém bền

2: Altus:

Xem thêm:

Ưu điểm : Thiết kế với 21/24 speed tương thích đi trong thành phố, giá tiền rẻ, dễ bảo dưỡng, khá bền, ít ồn hơn Tourney. Nếu biết cách sử dụng thì mỗi năm chỉ cần bảo dưỡng 1 lần, phanh cũng can đảm và mạnh mẽ .Nhược điểm : Chuyển số chậm, dễ bị bể khi va đập nhiều, tăng cường chậm, mẫu mã xấu ( có lẽ rằng rẻ nên thế ) những bộ phận hoàn toàn có thể bị gỉ nếu đi mưa gió nhiều

3: Shimano Alvio:

Ưu điểm : Nổi tiếng bởi chất lượng và hiệu suất .Nhược điểm : phong cách thiết kế còn khá nặng, thiếu sự quyến rũ như Deore, đi bùn lầy hoạt động giải trí chưa tốt, khi xuống dốc hoạt động giải trí bị chậm, bị nhìn nhận là thấp trong những dòng xe pro .

4: Deore

Ưu điểm : Hiệu suất tốt nhất do nâng cấp cải tiến phong cách thiết kế bộ sau, thích hợp ai hay bay nhảy .Nhược điểm : Hệ thống vẫn khá nặng, vận động và di chuyển ở địa hình khó vẫn chưa chuẩn xác .

5: Deore LX

Ưu điểm: Khả năng mạnh mẽ bởi thiết kế chắc chắn và màu sắc bóng bẩy. Crisp thay đổi, điều chỉnh dễ dàng. Đáng ngạc nhiên đó là độ bền của nó. Xích không bị chệch khi nhảy hay nhào lộn. Dễ dàng cài đặt và điều chỉnh, thay đổi tốt và nhanh chóng. Đó là sản phẩm đáng tin cậy. giá cả hợp lý. Bộ truyền động thực hiện tốt. với cranks Hollowtech II làm tăng sức mạnh tuyệt vời. Cài đặt với tỷ lệ kéo 02:01. Với tỷ lệ này bạn có thể yên tâm với chuyển động của mình. nhưng một khi các dây cáp trải dài và bạn phải điều chỉnh chính xác thiết lập của mình, Mình phải điều chỉnh tốt để xe không cần phải điều chỉnh nhiều nữa. Derailleur Rear Shadow không giấu bên dưới chainstay như quảng cáo và … trong khi ta thực sự sẽ không được biết đến trừ khi phiên bản thường xuyên đã được cài đặt … Hệ thống không có bất kỳ vấn đề với smacking RD lên chống lại các loại đá và các bức
tường bụi bẩn.

Nhược điểm : Không có yếu tố Bling, không mang lại cho ta một nguyên do hợp lệ để đổi khác truyền động. Vẫn còn lắc trên những con đường mòn thô. Khung dưới và cranks set đã Open tiếng ọp ép mà có vẻ như là phổ cập với những thiết lập shimano splined. Làm việc trong bùn kém hơn SRAM. Hệ thống kiệt sức khi đi trên những con đường mòn với độ dài 1500 km. Vỏ hộp số rất mỏng dính. Derailleur phía trước không giống như những góc của ống. Thỉnh thoảng có yếu tố về chainsuck. Với 9 vận tốc là quá mức thiết yếu. Phanh dễ rơi ra khỏi kiểm soát và điều chỉnh một cách nhanh gọn. Hệ thống cần phải được làm sạch tiếp tục. Vỏ Shifter là mong manh, derailleur phía trước không giống như những góc của ống chỗ ngồi .

6: Shimano SLX

Là loại groupset tầm trung, thích hợp dân off road .Ưu điểm : Khả năng thực thi can đảm và mạnh mẽ và linh động. Hành động tích cực quyết định hành động. Kiểu dáng đẹp thuận tiện để tương thích và kiểm soát và điều chỉnh. Pro € le thấp, vận động và di chuyển đúng chuẩn và nhanh gọn, bền, phong cách thiết kế bóng, mịn. Chuyển động có những đổi khác tương thích với từng địa hình. Với pro € le thấp ngăn ngừa được những vết rách nát do hoạt độngNhược điểm : Thiết kế vẫn còn nghèo nàn. Cáp phía sau quá ngắn. Cáp đặt vít ở vị trí lẻ. Không có kiểm soát và điều chỉnh trùng xích. Khó khăn để làm sạch những vết bẩn do phong cách thiết kế có nhiều chi tiết cụ thể cầu kỳ. Đôi khi “ sticks ” và mất một vài giây để đổi khác .

7: Shimano XTR

Kể từ khi cho ra mắt XTR được coi là trong thế giới xe đạp như hoàn hảo, groupset XTR mới nhất hiện có sẵn trong các mô hình đường mòn và road, Nó sở hữu các tính năng độc đáo và tiên phong. Một trong những khác biệt đáng chú ý nhất trong các phiên bản mới là việc loại bỏ hệ thống tia pinch, đã được thay thế bằng một trục splined, được tổ chức chặt chẽ với một tia lớn hơn. Các vòng bi của XTR mới được tổ chức trong điều chỉnh với một ổ trục chắc chắn hơn, crankset mượt mà hơn. Crankset có một thiết kế tối ưu hóa việc tạo ra sự cân bằng hoàn hảo của trọng lượng và độ cứng, xích thiết kế đảm bảo rằng nó là vô cùng cứng chắc và bền bỉ. Công nghệ HyperDrive Shimano đảm bảo rằng XTR cung cấp hộp số phía trước tốt nhất chuyển đổi thiết kế dành cho xe đạp leo núi. Derailleur phía sau là cực kỳ mạnh mẽ với một trong hai độ dài trung bình hoặc dài lồng jockey bánh xe. Các tùy chọn bình thường thấp cho phép các tay đua sử dụng sang số điều khiển Dual với các tùy chọn, các tay đua có thể tìm thấy một đặc điểm kỹ thuật đáp ứng nhu cầu cá nhân. Các derailleurs phía trước có một thiết kế liên kết rộng để cải thiện hiệu suất chuyển đổi cũng như các đinh vít định vị mới làm cho nó dễ dàng gắn kết trong các thiết kế khung khác nhau.

Xem thêm:

Shimano đang liên tục cố gắng nỗ lực để cải tổ phong cách thiết kế trước đây và tạo thành phần mới tiên phong, và XTR là ví dụ tuyệt vời bởi nguyên do tại sao Shimano vẫn còn một trong những nhà phân phối số 1 những mẫu sản phẩm xe đạp nói chung và bộ truyền động nói riêng .Với Road thì thứ tự trên như sau : Sora, Tiagra, 105, Ultegra, Dura-Ace. Giá của groupset cho xe Road thì còn đắt hơn, do đơn vị sản xuất phải quan tâm cho khối lượng của group sao cho nhẹ nhất hoàn toàn có thể đến từng group. Thế nên nhiều phụ tùng xe road có vật liệu là cacbon .Nguồn : Vneconomics. com

Source:
Category: