Giới thiệu kiến thức biến tốc xe đạp Shimano – Xe đạp Maruishi Nhật Bản

Phụ tùng của Shimano giữ vị trí số 1 trên quốc tế về xe đạp thể thao hạng sang, mẫu sản phẩm của Shimano gồm có những mạng lưới hệ thống biến tốc xe đạp, truyền động và phanh, và chúng có phong thái độc lạ riêng. Sau đây là phần ra mắt ngắn gọn về cách đặt tên và xác định những phụ kiện xe đạp địa hình hạng sang của Shimano : Phụ tùng xe đạp địa hình Shimano, từ thấp đến hạng sang : SIS, TOURNEY, ALTUS, ACERA, ALIVIO, DEORE, DEORE LX, DEORE XT, XTR
Giới thiệu kỹ năng và kiến thức biến tốc xe đạp Shimano Các quy mô trên, ví dụ điển hình như Deore, là chỉ bộ linh phụ kiện, và bộ linh phụ kiện hoàn hảo gồm có những mạng lưới hệ thống biến tốc, truyền động và phanh .
XTR là thành phần đua xe hàng đầu, theo đuổi độ sáng và độ đúng chuẩn cực cao, và Chi tiêu cũng là “ số 1 ” ; Trong trong thực tiễn, trong nhiều trường hợp, việc chọn XT hoàn toàn có thể tương thích hơn XTR vì XT gần như đúng mực như XTR, mặc dầu khối lượng hơi nặng hơn XTR, nhưng lợi thế là bền hơn. ( XTR sử dụng nhiều vật tư nhẹ hơn như sợi carbon để theo đuổi độ sáng cực cao, và XT có nhiều vật tư sắt kẽm kim loại hơn, thế cho nên nó bền hơn, tất yếu, có những yếu tố khác, không lặp lại chúng ở đây )

Deore LX và Deore là sự lựa chọn kinh tế hơn, các sản phẩm có hiệu suất cao hơn không tốt, nhưng chúng vẫn ở mức cao hơn, thường được sử dụng cho các loại xe cao cấp, cả hai sản phẩm này đều rất bền.

Bạn đang đọc:

Deore và ở trên là các sản phẩm 27 tốc độ, đó là những phụ kiện cao cấp đủ cho các hoạt động leo núi xuyên quốc gia thực sự.
Alivio và Acera là phụ kiện cấp độ mới bắt đầu 24 tốc độ cho các môn thể thao leo núi, có thể đáp ứng các môn thể thao và giải trí leo núi cường độ thấp.

Tourney là một phụ kiện hạng dân sự 21 vận tốc lý tưởng cho việc đi lại và vui chơi trong thành phố. Bạn có nhu yếu cao hơn không ? Hay là đừng gây khó dễ nó nữa .

Tìm hiểu thêm :

SIS, Shimano 18 vận tốc phụ kiện thấp cấp, nhiều người lần tiên phong hoàn toàn có thể nhìn thấy Shimano từ SIS, Vào thời gian đó, nó đã từng là một hình tượng của những điều tốt đẹp, nhưng giờ đây thị trường xe đạp trong nước không phải là những gì nó được sử dụng để được SIS đã từ từ phai mờ sự quan tâm của mọi người, và nó sẽ chỉ Open trong những quy mô dưới ngàn nhân dân tệ .
Đây là một lời nhắc nhở cho những người bạn mới mở màn rằng rất nhiều nhà phân phối không có tên thường sử dụng biểu ngữ mơ hồ về “ bộ biến tốc Shimano ”. Trong thực tiễn, nó thường được thông số kỹ thuật với SIS thấp nhất. Nếu chiếc xe bán với giá vài trăm nhân dân tệ, nó sẽ ổn thôi. Nếu một chiếc xe đó bán được hơn một nghìn nhân dân tệ, mọi người nên đánh bóng đôi mắt của họ !
Khoảng 2500 xe, những nhà phân phối thường sử dụng Alivio ; Toàn bộ chiếc xe khoảng chừng 1500, phổ cập nhất là Altus ; Tuy nhiên, SIS không nên Open trên xe hơn một nghìn nhân dân tệ .

Các nhà sản xuất như Giant thường không sử dụng bộ hoàn chỉnh, họ chọn một vài thành phần chính để sử dụng, ví dụ, derailleur biến tốc, bộ biến tốc trước và sau; Bởi vì nội dung công nghệ cao nhất của hệ thống tốc độ biến, và người dùng quan tâm nhiều hơn; Các hệ thống truyền động và phanh khác như cranksets, cranks, hub, phanh, vv thường được thay thế bởi các nhà sản xuất Đài Loan như Giant, và tất nhiên các nhà sản xuất Đài Loan có một số phụ kiện rất tốt.

Xem thêm:

Giới thiệu kiến thức biến tốc xe đạp Shimano 2

kỹ năng và kiến thức biến tốc xe đạp

Mặc dù rất khó để nhìn thấy hàng loạt bộ linh phụ kiện trong hàng loạt tên thương hiệu của chiếc xe, nó thường được nhìn nhận bằng cách nhìn vào mức độ của mạng lưới hệ thống biến tốc mà cấp của hàng loạt chiếc xe tương đối đúng mực, đặc biệt quan trọng là với tên thương hiệu dưới 3.000 nhân dân tệ .

Hệ thống biến tốc bao gồm derailleur biến tốc, derailleur trước, derailleur sau và các dây biến tốc.
Bộ biến tốc, hai thương hiệu phổ biến nhất trong cả nước, một là Shimano, còn lại là SRAM.
Shimano đã chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc trong nhiều năm, SRAM mới nổi thực sự vượt trội về tỷ lệ giá / hiệu suất.Ví dụ, hệ thống chuyển SRAM-7.0 được thiết kế cho Shimano-XT, nhưng giá rẻ hơn một nửa. Điều quan trọng cần lưu ý là Shimano không tương thích với các bộ phận SRAM, và tốt nhất là không dùng lẫn lộn.

Giới thiệu kiến thức biến tốc xe đạp Shimano 3

Cấu tạo biến tốc xe đạp

Derailleur : Có hai loại, một là bộ biến tốc kéo, hai là bộ biến tốc tay lái, bộ biến tốc tay lái biến tốc nhanh hơn, một số ít người thích bộ biến tốc kéo, tùy từng người. Bộ biến tốc Shimano đa phần là bộ biến tốc kéo, bộ biến tốc tay lái của SRAM cũng rất nổi tiếng .

Ngoài ra còn có một loại là biến đổi tay tích hợp, tay cầm và cần hãm phanh được tích hợp thành một thể, lợi thế là nó có khả năng tương thích cao và vẻ đẹp.Điều bất lợi là nếu phanh bị hỏng, ngón tay không bị hỏng. Vẫn phải thay đổi tất cả cùng nhau.

Xem thêm:

Derailleur trước: Nhiều tiền hơn dùng XT, ít tiền hơn sử dụng alivio. SRAM rất tốt, giá cả phải chăng hơn
Derailleur sau: Cá nhân nghĩ rằng đó là quan trọng hơn so với trước đó, nên lắp đặt cao hơn so với Derailleur trước 1 lần. Chẳng hạn như dòng sản phẩm LX, XT, SRAM-7.0 của Shimano,… vứng bền. ít tiền hơn thì lắp Shimano alivio.
Dây biến tốc: cùng với dây phanh
Phụ lục: Hạng của Shimano từ cao đến thấp là XTR, XT, LX, Deroe, Alivio, Acera, Altus, Tourney
Mức SRAM từ cao đến thấp là XO, 9,0, 7,0 SX4 SX5

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền những dòng xe đạp Nhật Bản với tên thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động giải trí hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và phong phú về mẫu mã, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao, …

Source:
Category: