Các phương thức thanh toán trên Lazada hiện nay

     Ngày nay chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn về hình thức thanh toán khi mua hàng online. Có thể là thanh toán khi nhận hàng hoặc thanh toán trước bằng thẻ hoặc ví điện tử,… Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các phương thức thanh toán trên Lazada đang có hiện nay là gì nhé. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây!

Các Phương Thức Thanh Toán Trên Lazada

Hiện nay, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có sự lựa chọn đa dạng, Lazada đang hỗ trợ các phương thức thanh toán sau:

[external_link_head]

  • Thanh toán khi nhận hàng (còn gọi là thanh toán COD).
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ ghi nợ
  • Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa có Internet Banking
  • Thanh toán bằng ví eM
  • Thanh toán bằng ví Momo
  • Trả góp bằng thẻ tín dụng

1. Thanh toán khi nhận hàng Lazada

Phương thức thanh toán khi nhận hàng trên Lazada hay còn được gọi là thanh toán COD (Cash On Delivery).

Khi lựa chọn hình thức thanh toán này thì bạn sẽ trả tiền mặt cho nhân viên giao hàng ngay khi họ giao đơn hàng cho bạn.

Mọi đơn hàng được đặt trên Lazada đều có thể chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng. Miễn là đơn hàng của bạn có tổng giá trị nhỏ hơn 50 triệu đồng.

Một số trường hợp đặc biệt Lazada không hỗ trợ phương thức thanh toán khi nhận hàng. Ví dụ như đơn hàng thuộc chương trình Mua hàng cọc trước của Lazada (Pre Oder). Hoặc đơn hàng có tổng giá trị trên 50 triệu đồng.

Như vậy, phương thức thanh toán COD trên Lazada được đánh giá là rất đơn giản và an toàn. Với phương thức thanh toán này thì cá nhân nào cũng có thể dễ dàng đặt hàng được trên Lazada.

Tuy nhiên, các phương thức thanh toán trước thường sẽ được Lazada tặng những ưu đãi riêng mà thanh toán COD không được. Cụ thể bạn hãy theo dõi tiếp sau đây:

2. Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ ghi nợ

Trước tiên để mình nói sơ qua 1 chút về thẻ tín dụng/ ghi nợ cho bạn nào chưa biết đã nhé!

Thẻ tín dụng (Credit Card ) là loại thẻ cho phép bạn “ứng tiền” của Ngân hàng để chi tiêu, mua sắm. Số tiền bạn được ứng tối đa tương ứng với hạn mức thẻ của bạn theo quy định khi mở thẻ. Các ngân hàng thường cho bạn ứng không tính lãi trong vòng 45 ngày. Nếu quá 45 ngày thì sẽ tính lãi nhé.

Thẻ ghi nợ (Debit Card) là thẻ thanh toán mà bạn chỉ có thể chi tiêu trong giới hạn ứng với số tiền bạn đang có trong tài khoản Ngân hàng đi kèm với thẻ đó. Nếu bạn không đủ tiền trong tài khoản thì bạn không thể thanh toán được.

Tuy nhiên, để làm được thẻ tín dụng thì thủ tục và điều kiện hồ sơ cũng hơi khó. Bạn phải chứng minh tài chính và thu nhập hàng tháng mới được duyệt mở thẻ. Còn thẻ ghi nợ thì mở rất đơn giản, chỉ cần ra ngân hàng mở tài khoản và đăng ký là nhận được thẻ ngay.

Hiện nay, hầu hết thẻ tín dụng hỗ trợ bởi VISA hoặc Mastercard đều được chấp thuận khi thanh toán tại Lazada.

Đặc biệt, Lazada luôn có rất nhiều chương trình ưu đãi và mã giảm giá Lazada cho các chủ thẻ tín dụng/ ghi nợ khi thanh toán. Bạn có thể tham khảo các khuyến mãi ngân hàng và đối tác được chúng tôi tổng hợp trên trang https://magiamgialazada.vn nhé!

[external_link offset=1]

3. Thanh toán bằng thẻ ATM nội địa

Thẻ ATM nội địa là thẻ được phát hành bởi các ngân hàng trong nước.

Để có thẻ dùng thẻ này để thanh toán trên Lazada thì yêu cầu thẻ của bạn phải đăng ký dịch vụ Interner Banking của ngân hàng.

Việc mở thẻ ATM nội địa thì cực kỳ đơn giản. Chỉ cần bạn có chứng minh thư nhân dân là có thể mở thẻ của bất cứ ngân hàng nào trong nước.

Các chủ thẻ ATM nội địa cũng được Lazada thường xuyên tặng các mã giảm giá và ưu đãi khi thanh toán. Bạn có thể cập nhật thông tin khuyến mãi này ? ở đây!

4. Thanh toán bằng ví eM

Ví eM trên Lazada hay còn gọi là Ví Điện tử eMonkey (viết tắt là ví eM) là phương thức thanh toán kỹ thuật số không dùng tiền mặt được sử dụng để mua sản phẩm/ dịch vụ trên Lazada thông qua các giao dịch điện tử. Ví eM được liên kết trực tiếp trên tài khoản mua hàng Lazada của bạn.

Ví eM cũng giống như các ví điện tử khác như ví MOMO, ví Airpay, ví ZaloPay, ví Viettlel Pay,… Nhưng hiện tại ví eM mới chỉ dùng để thanh toán trên Lazada thôi nhé.

Vì là phương thức thanh toán độc quyền trên Lazada, nên ví eM cũng thường xuyên có rất nhiều chương trình khuyến mãi hot. Có những dịp Lazada tặng sẵn 35.000 vnđ hoặc 50.000 vnđ vào ví của khách hàng luôn. Hoặc các chương trình hoàn tiền đến 20% khi nạp tiền vào ví eM của Lazada. 

Nếu bạn đã có tài khoản ngân hàng thì nên liên kết với ví eM để hưởng các ưu đãi độc quyền trên Lazada nhé.

5. Thanh toán bằng ví Momo

Ví điện tử Momo cũng là một trong những phương thức thanh toán trên Lazada cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn đã có tài khoản ví Momo thì có thể dùng để thanh toán trên Lazada để nhận những ưu đãi đặc biệt. Ví dụ như mã giảm giá Lazada 50.000 vnđ cho đơn hàng từ 300.000 vnđ chẳng hạn. Hoặc giảm 30K cho đơn hàng từ 250K khi thanh toán bằng ví Momo,…

Để thanh toán thì chỉ cần bạn mở ứng dụng ví Momo rồi quét mã QR code của đơn hàng Lazada đó là được. Cực kỳ đơn giản, thuận tiện và bảo mật.

6. Thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng

Nếu bạn có thẻ tín dụng thì có thể lựa chọn phương thức thanh toán trả góp này nhé.

Bởi vì Lazada hỗ trợ khách hàng được trả góp với lãi suất 0% luôn. Nghĩa là bạn sẽ không mất thêm bất cứ một đồng nào hết ngoài giá tiền của sản phẩm bạn mua.

Thời hạn trả góp cũng rất linh hoạt. Có thể là 6 tháng hoặc 12 tháng tùy bạn lựa chọn.

7. Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến vấn đề thanh toán trên Lazada

7.1 Tôi đã thanh toán trên Lazada và tài khoản ngân hàng đã thông báo bị trừ tiền. Nhưng trạng thái đơn hàng lại là “Thanh toán đang được xử lý”. Nghĩa là sao?

Trường hợp bạn thanh toán trước cho đơn hàng. Và tài khoản ngân hàng đã bị trừ tiền nhưng hệ thống của Lazada lại báo tình trạng đơn hàng là “Thanh toán đang được xử lý” (hoặc payment processing). Trạng thái này thể hiện cho những giao dịch không thành công trên Lazada. Lúc này bạn có thể xử lý theo 1 trong 2 cách sau:

  • Nếu vẫn muốn mua đơn hàng đó: bạn hãy bấm vào mục Thanh toán (Pay Now) để thanh toán lại cho đơn hàng đó. Lệnh thanh toán bị lỗi lúc nãy là không thành công và Lazada sẽ hoàn tiền lại cho bạn.
  • Nếu không muốn mua đơn hàng đó nữa: bạn bấm vào HỦY (cancel). Lúc này đơn hàng của bạn sẽ bị hủy và Lazada sẽ hoàn tiền cho bạn.

Thời gian hoàn tiền dự kiến là từ 5-15 ngày tùy theo ngân hàng phát hành thẻ của bạn. Nếu sau 15 ngày bạn không thấy được hoàn tiền, hãy liên hệ với Lazada để được hỗ trợ nhé.

7.2 Khi phát hiện có giao dịch thanh toán trái phép trên tài khoản Lazada của mình thì tôi phải làm sao?

Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ ngay với trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada theo số hotline 0976080346.

Sau đó bạn cung cấp cho Lazada các thông tin liên quan đến đơn hàng đó. Ví dụ như mã đơn hàng, thời gian đặt hàng, số tiền, số tài khoản ngân hàng hoặc số thẻ,… Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ hướng dẫn và giúp bạn thực hiện bảo vệ tài khoản thanh toán trên Lazada.

7.3 Làm thế nào để biết được tôi đã thanh toán thành công trên Lazada?

Nếu bạn đã thanh toán thành công cho đơn hàng của mình thì hệ thống sẽ gửi thông báo cho bạn qua email.

Hoặc tại trang chi tiết đơn hàng bạn sẽ thấy dòng chữ “Thanh toán” sẽ được thay bằng dòng chữ “Quản lý”.

7.4 Lazada có lưu thông tin thanh toán ngân hàng của khách không?

Lazada không chủ động lưu lại các thông tin thanh toán của khách hàng. Những thông tin mà Lazada thu thập từ bạn hoặc có được từ hệ thống thanh toán là hoàn toàn giới hạn. Những thông tin này cũng chỉ nhằm mục đích xác minh giao dịch với ngân hàng.

[external_link offset=2]

Lazada đảm bảo tính an toàn cho khách hàng thanh toán trên hệ thống của mình theo đúng chuẩn bảo mật thanh toán an toàn quốc tế PCI-DSS. Lazada cũng có mối liên hệ chặt chẽ với các ngân hàng để nhằm đảm bảo các giao dịch trên Lazada được bảo vệ.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện giao dịch thanh toán trên Lazada nhé.

7.5 Lazada xác minh giao dịch thanh toán của tôi như thế nào?

Tất cả các giao dịch thanh toán thẻ đều được xác minh qua Cổng thanh toán. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin thẻ. Đồng thời cũng sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đăng ký thẻ cho bạn để xác minh. Quá trình xác minh này được thực hiện tự động dựa trên các thuật toán máy tính. Do vậy thông tin thanh toán của bạn luôn được đảm bảo an toàn và bảo mật.

Trong một số trường hợp mà hệ thống không thể tự động xác minh được thông tin thanh toán. Nhân viên hỗ trợ thanh toán của Lazada có thể sẽ liên hệ với bạn để xác minh giao dịch.

7.6 Tôi muốn dùng thẻ ngân hàng của mình để đặt hàng nhưng để tên người nhận hàng là người khác được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể được bạn nhé.

Tuy nhiên bạn cần chú ý ở bước thanh toán nhớ nhập đúng thông tin địa chỉ thanh toán và thông tin nhận hàng nhé.

7.7 Tôi có thể thanh toán bằng thẻ thanh toán trực tiếp khi nhận hàng được không?

Hiện tại, Lazada có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ thanh toán trực tiếp khi nhận hàng cho khách hàng ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada thôi nhé.

7.8 Thanh toán trên Lazada có mất phí không?

Lazada không thu thêm bất cứ khoản chi phí nào khác khi bạn thanh toán bằng thẻ trên Lazada.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu bạn sử dụng thẻ không được phát hành tại Việt Nam. Bạn có thể sẽ phải thanh toán thêm một khoản phí chuyển đổi ngoại tệ cho ngân hàng phát hành thẻ. Nếu bạn không chắc chắn về việc thanh toán phí này, vui lòng liên hệ lại với ngân hàng phát hành thẻ để được tư vấn nhé.

7.9 Tôi có thể yêu cầu gửi lại mã xác thực OTP không?

Câu trả lời là không!

Mã OTP chỉ được gửi 1 lần duy nhất khi bạn thực hiện giao dịch thanh toán. Trường hợp bạn không nhận được mã thì hãy thực hiện lại giao dịch để nhận mã OTP mới nhé.

Tất nhiên, tiền của bạn chỉ sẽ bị trừ khi bạn nhập mã xác thực OTP vào hệ thống mà thôi.

7.10 Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng của người khác để đặt hàng cho mình không?

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của người khác để đặt hàng cho mình. Tất nhiên là phải được sự đồng ý và cho phép của người đó.

Tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn khi giao dịch thì Lazada không khuyến khích trường hợp này.

7.11 Tại sao hệ thống Lazada báo có lỗi xảy ra khi tôi thanh toán bằng thẻ?

Để thanh toán bằng thẻ trên Lazada, yêu cầu thẻ của bạn phải được đăng ký dịch vụ thanh toán online (đối với thẻ thanh toán) hoặc dịch vụ Internet Banking (đối với thẻ ATM).

Trường hợp bạn không thể thanh toán thành công trên Lazada. Vui lòng kiểm tra lại với ngân hàng để để xem có trục trặc gì với thẻ không. Đồng thời bạn kiểm tra tài khoản trong thẻ xem có đảm bảo số dư tối thiểu theo quy định của ngân hàng không. Hoặc có đủ số dư để thanh toán cho giao dịch trên Lazada không.

Trường hợp thẻ bạn không có trục trặc mà vẫn không thanh toán được. Bạn vui lòng liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ nhé.

7.12 Bảo vệ tài khoản thanh toán trên Lazada là gì?

Bảo vệ tài khoản thanh toán trên Lazada sẽ bảo vệ bạn khỏi những trường hợp người thanh toán không phải là bạn. Cái này thường gặp trong các trường hợp tài khoản mua hàng Lazada của bạn có lưu thông tin Ví điện tử, thông tin tài khoản thẻ ngân hàng.

Lời Kết

Trên đây, mình đã trình bày cho bạn biết về các phương thức thanh toán trên Lazada. Cũng như đưa ra một số giải đáp về những thắc mắc thường gặp liên quan đến vấn đề thanh toán trên Lazada. Nếu còn có vấn đề khác cần hỗ trợ, bạn vui lòng comment xuống dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada theo số 0976080346 để được hỗ trợ. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

[external_footer]